หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

iOS 7 ตัวเต็ม รุ่นไหนสามารถอัพได้บ้าง 0.00 น. 19-9-2013 เป็นต้นไป

โพสท์โดย FullBest LookPuDee

หลังจากที่แอปเปิลประกาศเปิดให้ผู้ใช้ iPhone, iPad, iPod Touch สามารถอัพเดตเป็น iOS 7 ที่หลายคนรอคอยได้ในวันที่ 18 กันยายนนี้ ก็มีคำถามตามมามากมายว่า เราควรจะอัพเดตดีไหม, อัพแล้วเครื่องจะช้าลงรึเปล่า, กินแบตแค่ไหน ? รวมไปถึงวิธีการอัพเดต ซึ่งทีมงาน MacThai ก็ขอเรียบเรียงข้อมูลไว้ให้ได้ทราบกัน

เครื่องไหนอัพเป็น iOS 7 ได้บ้าง

iOS 7 จะสามารถอัพเดตได้เฉพาะบน

เครื่องที่ลอยแพบุ๋งๆ ไปแล้วคือ iPhone 3GS, iPad รุ่นแรก และ iPod Touch รุ่นที่ 4

ios7-update-list

อัพเป็น iOS 7 แล้วเครื่องช้าลงจริงไหม เครื่องไหนไม่ควรอัพบ้าง

ระบบปฏิบัติการทุกตัวเวลาออกเวอร์ชันใหม่ ก็จะเพิ่มความสามารถใหม่ๆ เข้ามา แน่นอนว่ามันทำให้เครื่องทำงานหนักขึ้น เครื่องรุ่นเก่าก็จะทำงานช้าลงเป็นเรื่องปกติโลก แต่คำถามคือแล้วคำว่าช้านี่คือช้าลงแค่ไหน ? จากที่ทีมงานได้ทดลองใช้ iOS 7 GM กับเครื่องรุ่นต่างๆ เราพบว่า

คำว่าช้าลง คืออะไรที่คุณเคยทำได้เต็มร้อยมันก็อาจจะเลื่อนไหวช้าลง คิดนานขึ้น กระตุกขึ้น เพราะฉะนั้นถ้าจะให้แนะนำ เราขอให้คนที่ใช้ iPhone 4 และ iPad Mini ควรพิจารณาให้ดีก่อนอัพเป็น iOS 7 จะดีกว่า

แนะนำ: คลิปใช้ iOS 7 บน iPad Mini, คลิปทดลองความเร็ว iOS 7 บน iPhone 4

ใช้ iOS 7 Beta, GM อยู่ จะอัพเป็นเวอร์ชันปกติต้องทำยังไง

ใครที่ใช้ iOS 7 Beta หรือรุ่น GM อยู่นั้น แอปเปิลจะถือว่าเป็นเวอร์ชันทดสอบก่อนใช้งานจริง จะไม่สามารถอัพเดตเป็น iOS 7 เวอร์ชันปกติได้ โดยผู้ใช้จะต้อง Backup ข้อมูลแล้วสั่ง Restore เครื่องกลับไปเป็นเครื่องเปล่า เมื่ออัพเป็น iOS 7 แล้วถึงจะดึงข้อมูลจาก Backup กลับมาได้

เมื่ออัพเป็น iOS 7 แล้วจะไม่สามารถกลับมาใช้ iOS 6 ได้อีก

ios7-iphone-ipad

วิธีการอัพเดตเป็น iOS 7

1. ลง iTunes 11.1

จะให้อัพเดต iOS 7 ได้คุณต้องใช้ผ่าน iTunes เวอร์ชัน 11.1 ขึ้นไป หลายคนอาจจะไม่ได้อัพผ่าน iTunes แต่อยากจะบอกว่าการ Back Up ข้อมูลผ่าน iTunes ไว้ก็ดี เผื่อเกิดข้อผิดพลาดใดๆ ถ้าใครยังไม่อัพก็ไปดาวน์โหลดได้ที่ http://www.apple.com/itunes

HT1766-itunes-backup-001-en

 

backup-itunes

2. Backup Backup Backup

ไม่มีระบบไหนที่จะสมบูรณ์ ถ้าไม่อยากกรี๊ดที่อัพ iOS ใหม่แล้วภาพถ่ายในเครื่องหาย วิดีโอหาย เกมส์ที่เล่นเซฟหาย ก็จง Backup ทั้งหมดไว้ก่อน ซึ่งวิธี Backup มีอยู่ 2 แบบคือ

3. ถ้า Jailbreak เครื่อง, ลงแอพตู้ อย่าอัพเองถ้าไม่รู้จริง

ถ้าคุณใช้ชีวิตอยู่กับการ Jailbreak เครื่อง การอัพ iOS 7 อาจจะทำให้แอพ Cydia หรือแอพอื่นๆ ที่โหลดอย่างผิดกฏหมายแอปเปิลหายไปได้ แนะนำให้อย่าเพิ่งอัพเดต และรอติดตามผู้ที่อัพเดตไปแล้ว ทำตามข้อแนะนำในเว็บบอร์ดที่ท่านใช้เป็นประจำเถิด

สำหรับผู้ที่ใช้บริการแอพตู้ การอัพไป iOS 7 ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาโดยเฉพาะการอัพเดตแอพบางตัว และเรื่องการล็อกเครื่อง เราก็ไม่แนะนำให้อัพ ถ้าไม่ได้ความช่วยเหลือจากร้านตู้ที่ท่านไปลง (ข้อเสียของการใช้แอพตู้)

4. อัพเดตได้เมื่อไหร่

ตามเวลาปกติแล้วน่าจะอัพได้วันที่ 18 ก.ย. เวลา 10.00 น. ในสหรัฐ ซึ่งตรงกับเที่ยงคืนของวันที่ 18 ก.ย. ในไทย แต่ก็เป็นไปได้ว่าปีนี้อาจจะช้าหรืออาจจะเร็วกว่านั้น

ถ้าเราไม่ Backup ข้อมูล เกิดอัพ iOS 7 แล้วมีปัญหา
รูปอาจจะหาย เซฟเกมส์หาย แชทที่คุยกับเพื่อนหาย
เพราะฉะนั้นควรจะ Backup ข้อมูลก่อน

HT4623-itunes_11-device_summary--en

5. อัพเดตยังไง ?

ก่อนอัพเดตแนะนำให้

สำหรับการอัพเดตมีอยู่ 2 วิธีคือ

HT4623-ipad-update--en

6. สิ่งที่จะได้และหายไปเมื่ออัพเป็น iOS 7

หวังว่าจะได้เพลิดเพลินกับ 200 ฟีเจอร์ใหม่บน iOS 7 กันนะครับ (อ่านเพิ่ม: รู้จักกับ 25 ฟีเจอร์เด็ดบน iOS 7 เตรียมตัวก่อนอัพเดตของจริง)

เรียบเรียงโดย
ทีมงาน MacThai

iPhone 5 with iOS 7

macthai-ios7-thai-language-support2 macthai-ios7-thai-language-support-0012

ที่มา:http://www.macthai.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
FullBest LookPuDee's profile


โพสท์โดย: FullBest LookPuDee
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดเขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?เขมรก็อปปี้อีก! เพลงรักคนมีเจ้าของ วงไอน้ำ เวอร์ชั่นกัมพูชา?😃🇰🇭นางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉"เบลเล่" ต้นเหตุดราม่า "ออกัส-กันสมาย"..แจงประเด็นร่วมโต๊ะช่วงสงกรานต์3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้เหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอผักเสี้ยนดองหรือ ‘ยือโฆ๊ะมาแม’ พื้นที่อื่นเรียกว่าอะไรบ้าง ?หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดู
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกแจกบัตรเติมน้ำมัน ดูดเงินหมดบัญชีคนเราเมื่ออายุมากขึ้น มักจะชอบฟังแต่เพลงเก่าๆ มากกว่าที่เปิดใจรับฟังเพลงใหม่ๆ?“ค่ายเมล็ดพันธุ์ดีกระบี่” พร้อมปลุกพลังเยาวชนในการพัฒนาท้องถิ่นหนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดู
ตั้งกระทู้ใหม่