หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ลวกหอยแครงให้แกะง่าย

โพสท์โดย moses

 

 

หลายคนคงสงสัยว่า วิธีลวกหอยแครงให้แกะง่ายนั้นทำยังไง ถ้าอยากจะกินหอยแครงลวกให้อร่อยๆ ล่ะก็ต้องใจเย็นๆ ต้องพิถีพิถันตั้งแต่การเลือกซื้อหอยแครง

 

ในการเลือกซื้อหอยแครงต้องเลือกคอยแครงที่สด หอยที่สดคือหอยที่ยังไม่ตาย ยังขยับฝาหอยพะงาบพะงาบอยู่ แล้วต้องเลือกเอาหอยที่มีขนาดตัวใหญ่ๆ ด้วย และก่อนที่จะนำหอยแครงไปลวกนั้นต้องนำหอยแครงไปแช่ในน้ำเปล่าทิ้งไว้เป็นเวลาอย่างน้อย 1 ชั่วโมง เพื่อให้หอยแครงคายขี้โคลนออกก่อน จึงนำไปล้างน้ำให้สะอาดอีกที คราวนี้ก็มาดูเคล็ดลับวิธีลวกหอยแครงให้แกะฝาออกง่ายๆ และสุกพอดีนำมาฝากกัน

 

การลวกหอยแครงจะมีให้เลือกอยู่ 2 วิธี

- วิธีลวกหอยแครงวิธีแรก คือ เตรียมน้ำใส่หม้อยกขึ้นตั้งไฟ รอน้ำให้เดือดแล้วจึงยกหม้อน้ำเดือดๆ เทใส่ลงไปในชามหอยแครงที่เตรียมไว้จนท่วม จะสังเกตเห็นมีฟองน้ำที่ผุด เมื่อหยุดผุดแล้วจึงตักหอยขึ้นพักในชามน้ำเย็นสักครู่ แล้วจึงนำหอยไปพักในกระชอน เราก็จะได้หอยแครงลวกที่แกะได้ง่ายและสุกพอดี

 

- วิธีลวกหอยแครงวิธีที่ 2 เอาหม้อใส่น้ำขึ้นตั้งไฟเหมือนกัน รอต้มน้ำให้เดือดจัดก่อน แล้วจึงใส่น้ำส้มสายชูประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ/น้ำ 1 ลิตร ลงไปในน้ำที่กำลังเดือด ทีนี้เราก็นำหอยแครงลงลวกทิ้งไว้แค่ประมาณ 1 นาที ก็พอ จากนั้นตักหอยไปวางพักในกระชอน เราก็จะได้หอยแครงลวกได้สุกพอดีและแกะง่ายทุกตัวทุกเช่นเดียวกับวิธีแรก

 

ทีนี้ก็มาอยู่ที่ตัวเราเองแล้วล่ะว่าจะสะดวกวิธีไหนมากกว่ากัน ก็นำวิธีลวกหอยแครงวิธีนั้นไปลองใช้ดู รับรองคุณได้ทานหอยแครงลวกที่หวานอร่อยๆ แล้วล่ะ ที่สำคัญอย่าลืมตำนำจิ้มแซ่บๆ ด้วยนะ ว่าแล้วก็อยากกินเหมือนกัน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?ญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษนางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมืองนางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉วันนี้ไม่ดีเท่าเมื่อวาน อย่าพึ่งท้อ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วันนี้ไม่ดีเท่าเมื่อวาน อย่าพึ่งท้อเมื่อคุณยายขอแจม "ASOKA MAKEUP"..แบบนี้สิของแทร่!แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลี
ตั้งกระทู้ใหม่