หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รู้หรือไม่ "ผู้หญิงสูบบุหรี่" เสี่ยงนมยาน

โพสท์โดย moses

 

เครดิตภาพ : isanfair

 

ในยุคปัจจุบันนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่าเราสามารถพบเห็นผู้หญิงสูบบุหรี่ได้บ่อยขึ้นเมื่อเทียบกับเมื่อก่อน และหากสาว ๆ ยังปล่อยให้มันเป็นเช่นนี้ไปเรื่อย ๆ ก็ไม่แน่ว่าในอนาคตอีกไม่ใกล้ไม่ไกล สาว ๆ ที่มีปัญหา “หน้าอกหย่อนยาน” ก็คงจะเพิ่มปริมาณขึ้นอีกมิใช่น้อย เพราะว่า การสูบบุหรี่ เป็นสาเหตุสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้หน้าอกเสียความยืดหยุ่นเต่งตึง นำมาสู่ความยืดย้วยหย่อนยานนั่นเอง

 

สาว ๆ ที่รักสวยรักงามคงพอจะทราบถึงผลเสียที่บุหรี่มีต่อรูปโฉมของคุณกันมาบ้าง มันไม่ใช่แค่ก่อให้เกิดโรคมะเร็งปอด แต่ยังทำให้ปากดำ ผิวคล้ำหมอง แห้งกร้าน เหี่ยวย่นก่อนวัย .. ซึ่งอาการเหี่ยวเกิดขึ้นกับทุกบริเวณของร่างกาย ไม้เว้นแม้แต่ที่หน้าอกหน้าใจที่จะยานย้อยคล้อยลง

 

สาเหตุสำคัญที่ทำให้เป็นเช่นนี้ ก็เพราะก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ ที่เกิดจากการสูบบุหรี่ อันเป็นก๊าซชนิดเดียวกับที่เกิดจากท่อไอเสียของรถยนต์ แต่การสูบุหรี่จะทำให้ผู้สูบได้รับก๊าซพิษชนิดนี้เข้าสู่ร่างกายมากกว่าการอยู่บนท้องถนนที่รถติดแออัดหลายเท่านัก คราวนี้เมื่อก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์เข้าสู่ร่างกาย ก็จะละลายไปกับเลือด ทำให้เม็ดเลือดแดงไม่สามารถจับกับออกซิเจนได้ เดือนร้อนไปถึงเนื้อเยื่อตามอวัยวะต่าง ๆ ทั่วร่างกายที่พลอยได้รับออกซิเจนไปหล่อเลี้ยงน้อยลงด้วย ไม่เพียงแต่ขาดแคลนออกซิเจนเท่านั้น สารอาหารและวิตามินต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อเนื้อเยื่อก็ยังถูกดูดซึมได้แย่ลง โดยเฉพาะโครงสร้างผิวส่วนอีลาสติน ซึ่งปกติจะคอยให้ความยืดหยุ่นกับผิว ก็กลับไม่สามารถกระชับยืดหยุ่นได้ดังเช่นเดิม เปรียบเหมือนกับกางเกงเอวยางยืดที่หมดสภาพ เมื่อถูกยืดออกแล้วไม่หดกลับเหมือนเดิม จึงไม่สามารถรักษาทรงกางเกงที่สวยงามไว้ได้ และไม่สามารถนำกลับมาใส่ได้อีกต่อไป เว้นเสียแต่จะนำยางเส้นใหม่มาเปลี่ยนก่อนแต่ทว่าอีลาสติน ซึ่งเปรียบเสมือนยางที่ยืดหยุ่นของหน้าอกหน้าใจคุณผู้หญิงนั้น เมื่อหมดสภาพแล้วไม่มีสำรอง ไม่สามารถเปลี่ยนใหม่ได้ จึงไม่สามารถโอบกระชับเนื้อเยื่อไขมันที่หน้าอกได้อีกต่อไป จึงคล้อยหย่อนยานไปตามแรงโน้มถ่วงของโลก ต่อให้ทำทรีตเม้นต์ฟื้นฟูอย่างไร หน้าอกที่เคยเต่งตึงชูชันก็คงไม่กลับมาสู่สภาพเดิม

 

ได้ยินแล้วก็อยากให้สาวนักสูบทั้งหลายพึงนึกถึงหน้าอกหน้าใจของคุณเอาไว้ทุกลมหายใจเข้าออก (ที่ปะปนไปด้วยควันบุหรี่) ว่าบุหรี่มวนเล็ก ๆ เหล่านี้ คือเหล่าวายร้ายที่กำลังบ่อนทำลายหน้าอกคู่งามของคุณให้เหี่ยวลง ๆ แถมเหี่ยวย้วยคล้อยยานแบบนี้ก็แก้ไขยาก จะใส่อะไรก็ไม่สวย เสื้อชั้นในแบบเก็บทรงก็ช่วยได้ไม่มาก การสูบบุหรี่ไม่ได้ทำให้คุณดูเก๋หรือเท่เลยนะ หากไม่อยากรีบขึ้น “ยาน” ไปก่อนใคร ๆ ดับบุหรี่ในมือแล้วเลิกสูบเถอะ

ที่มา: http://www.toptenthailand.com/23-4467.html
แหล่งที่มา : sanook
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?เคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมรAI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567"เดชา" ชี้ ละครที่สนุกสนาน​เค้าลางใกล้จบ ต้องรอดูจนถึงตอนนั้นสงสัยพรที่เข้าไปขอ​ คือขอให้ได้อยู่นายกฯ ต่อสถานีรถไฟของจีนที่ถูกชาวเน็ตล้อเลียน ว่า "เหมือนผ้าอนามัย"..?ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุหลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคาร"เปรี๊ยอภัยมณี" วรรณคดีไทย ที่เขมรเคลมเปลี่ยนชื่อไปจาก "เรื่องพระอภัยมณี"?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไมมนุษย์ถึงตื่นเช้า?ตุ๊กตาแม่ลูกดก (Matryoshka) ของฝากขึ้นชื่อจาก รัสเซียครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"เคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมรmemorable: น่าจดจำ ควรระลึกถึง
ตั้งกระทู้ใหม่