หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สิ่งแรกที่คุณควรจะทำหลังจากได้ฤกษ์แต่งงานคืออะไร?

โพสท์โดย moses

 

 

จากประสบการณ์ที่ผมเจอมาในหลายๆ ปี หลังจากที่ได้ฤกษ์แต่งงานแล้ว คนส่วนใหญ่มักจะหาโรงแรมก่อนเป็นสิ่งแรก ปฏิเสธไม่ได้ว่าถ้าไม่มีโรงแรมแล้วจะเริ่มงานส่วนอื่นได้ยังไง แต่ลองนึกภาพวันแต่งงานที่มีคนมาเยอะกว่าที่เราคิดไว้ เยอะกว่าพื้นที่ที่จะบรรจุคนได้ แขกที่มาร่วมงานไม่สามารถเข้าถึงอาหารและอาหารมีจำนวนไม่เพียงพอ ของชำร่วยไม่เพียงพอ ต้องพิมพ์การ์ดเพิ่มใหม่หลายๆ รอบ โต๊ะ VIP ไม่พอนั่ง

ปัญหาข้างต้นที่กล่าวมา คือปัญหาที่เกิดจากการที่แขกมาเยอะเกิน และถ้าลองมองกลับกันล่ะ ถ้าแขกมาน้อยเกิน อาหารก็คงจะเหลือ ทำให้เกิดการสิ้นเปลืองเงิน ขาดทุน และบรรยากาศที่ถ่ายรูปออกมาก็คงจะดูไม่ดีนัก ที่ยกตัวอย่างมาข้างต้น เพื่อที่จะบอกทุกๆ คนว่า ก่อนที่จะทำอย่างอื่น ลองลิสต์รายชื่อแขกที่จะมาร่วมงานก่อนดีไหม? ผมอยากให้มือใหม่ทุกๆคน เชื่อว่าการลิสต์รายชื่อมีประโยชน์มากๆ ไม่ช้าก็เร็ว

ยังไงเราก็ต้องลิสต์รายชื่อของแขกโดยละเอียดตอนตีพิมพ์ซองอยู่ดี หลังจากที่คุณลิสต์รายชื่อ สิ่งที่คุณจำต้องวางแผนในงานแต่งงาน จะมีระบบมากขึ้น ยกตัวอย่าง เช่น ถ้าแขกของเรามาไม่ต่ำกว่า 600-800 คน ห้องจัดงานที่เราใช้ ก็คงจะไม่ใช่ Residence ที่ Hyatt และไม่ใช่ห้องสุด Hit อย่างห้อง Authors’s Lounge โรงแรม Oriental เพราะว่าห้องดังกล่าวก็คงจะไม่พอที่จะรองรับแขกที่มาร่วมงานกับเรา คุณจะรู้สึกยังไง? ถ้าเห็นแขกบางส่วนยืนรออยู่หน้าห้อง เพราะไม่มีโต๊ะว่างแล้ว และทางโรงแรมก็ไม่สามารถเพิ่มจำนวนโต๊ะให้ได้

และปัญหาแบบนี้จะหมดไปถ้าคุณมี Wedding Planner ที่ดี จะช่วยคุณได้มาก สำหรับสถานการณ์แบบนี้ ถ้าคุณลิสต์รายชื่อแขกที่มาร่วมงานได้อย่างละเอียดพอ คุณจะสามารถคำนวณ ปริมาณของชำร่วย ปริมาณอาหาร ปริมาณจำนวนการ์ดเชิญ และจำนวนเงินคร่าวๆ ที่จะได้แขกที่มาร่วมงาน ถ้าหากคุณไม่มีเวลาเตรียมงานแต่งงานและการวางแผนที่ดีพอ ผมแนะนำให้จ้าง Wedding Planner ครับ หาที่ไว้ใจได้ มีประสบการณ์ คุยกันรู้เรื่อง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปริศนาศพหญิง 2 คนในสุสานกวนอู พวกเธอเป็นใคร? มีคนบอกว่าหนึ่งในนั้นคือเตียวเสี้ยน?ดราม่า! ชมพู่ อารยา ดุพี่ยุ ชาวเน็ตแห่เม้นต์ แม่วีนแรงไปไหม พูดดีๆก็ได้ไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูห่วงอนาคตเด็กไทย..ทนแดดแค่นี้ไม่ได้ ต่อไปจะทำอะไรกินดราม่าแมว ‘หนูหรั่ง’ เหมาะสมไหม? เอาแมวมาเดินในสนามบินสุวรรณภูมิmorale: ขวัญกำลังใจ ขวัญของประชาชน
ตั้งกระทู้ใหม่