หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เธอคนนี้ ไม่ธรรมดา! พริสซิลลา ชาน เจ้าสาวแสนล้านของ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก

โพสท์โดย moses

ถึงตอนนี้เราต่างทราบกันดีแล้วว่า รายชื่อมหาเศรษฐีพันล้าน ต้องมีชื่อของ"มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก"เพิ่มอีกหนึ่งคนอย่างไม่ต้องสงสัย หลังนำ"เฟซบุ๊ก"เข้าสู่ตลาดหุ้นอย่างเต็มตัวเมื่อสัปดาห์ก่อน

 

ซัคเคอร์เบิร์กประกาศข่าวเซอร์ไพรส์แก่โลกอีกครั้ง เมื่อเขาโพสต์ภาพการแต่งงานระหว่างเขาและ"พริสซิลลา ชาน" เจ้าสาววัย 27 ปี ลงบนหน้าไทม์ไลน์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

 

ชีวิตของเขากลายเป็นเรื่องที่คนทั่วไปอยากรู้อยากเห็นมีการแต่งหนังสือเกี่ยวกับเขาที่ถูกนำไปสร้างภาพยนตร์เรื่อง"เดอะโซเชียล เน็ตเวิร์ค" จนได้รับคำชมอย่างล้นหลามแล้วเจ้าสาวของซัคเคอร์เบิร์กล่ะ เธอเป็นคนอย่างไรกันแน่?

 

 

 


ทั้งคู่พบกันครั้งแรกเมื่อปี 2003 เมื่อครั้งที่เขายังเป็นนักศึกษาปี 2 ก่อนที่ซัคเคอร์เบิร์กจะสร้างชื่อจากการคิดค้นเว็บไซต์สังคมออนไลน์มูลค่าแสนล้านดอลลาร์  ตามข้อมูลของนิตยสาร เดอะ นิวยอร์คเกอร์  ทั้งสองเจอกันและพูดคุยกัน ระหว่างที่ต่อคิวเข้าห้องน้ำในงานปาร์ตี้ที่จัดขึ้นบริเวณชั้นใต้ดินของหอพัก "อัลฟ่า เอ็บซิลอน พาย"ซึ่งซัคเคอร์เบิร์กพักอยู่

 

ชานให้สัมภาษณ์ว่าซัคเคอร์เบิร์กดูเหมือน"เด็กเนิร์ด"ที่พบเห็นได้ทั่วไป "ฉันจำได้ว่า เขาดื่มเบียร์และพูดอะไรบางอย่างที่พอจะเดาได้ว่าเป็นเด็กเนิร์ดที่เรียนคอมพิวเตอร์มากไป"

 

ซัคเคอร์เบิร์กไม่เคยประกาศการคบหากับเธอผ่านสาธารณะกระทั่งปี2011ที่เขาเปลี่ยนสถานะของตนจาก"โสด" เป็น "อิน รีเลชันชิพ" หลังจากที่คบหากับพริสซิลลาในฐานะแฟนมานานกว่า 7 ปี

 

ตามข้อมูลของเว็บไซต์เดอะ เดลี่ บีสต์ ชาน เกิดในครอบครัวเชื้อสายจีน-อเมริกัน จากเมืองเบรนทรี รัฐแมสซาชูเซ็ตต์  เธอจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดเมื่อปี 2007 ในสาขาชีววิทยา ก่อนหน้านั้น เธอทำหน้าที่เป็นตัวแทนนักเรียนที่กล่าวสุนทรพจน์ในวันรับประกาศนียบัตร หลังจบการศึกษาจากโรงเรียนมัธยมควินซีย์ ในรัฐเดียวกันเมื่อปี 2003

 

หนังสือพิมพ์เดอะฮาร์วาร์ด คริมสัน ซึ่งตีพิมพ์เมื่อปี 2005 ได้ระบุถึงคำพูดของซัคเคอร์เบิร์กที่กล่าวถึงชื่อของชาน หลังจากซัคเคอร์เบิร์กประกาศดร็อปเรียนอย่างไม่มีกำหนดว่า "นี่พริสซิลล่า คุณอยากทำงานกับเฟซบุ๊กหรือเปล่า? ส่วนผมรักงานที่เฟซบุ๊กดี" ด้านชานตอบกลับไปหลายอย่าง อาทิ "ฉันชอบเฟซบุ๊ก" แต่สรุปได้ว่า เธอคงไม่ไปทำงานที่นั่น อย่างไรก็ดี ทั้งคู่ยังคงติดต่อกันอย่างสม่ำเสมอหลังจากนั้น

 

 

 

 

เธอเริ่มทำงานเป็นครูที่โรงเรียนเดอะ ฮาร์เกอร์ สคูล โรงเรียนชั้นนำของเมืองซานโฮเซ รัฐแคลิฟอร์เนีย ในช่วงสิงหาคม 2007  โดยสอนวิชาวิทยาศาสตร์ในระดับเกรด 4 และ 5  เธออธิบายตัวตนในหน้าเฟซบุ๊กว่า "ใช้เวลาร่วมกับคนตัวเล็กๆ และพยายามอธิบายว่าโลกขับเคลื่อนไปอย่างไร"

 

เธอลาออกเมื่อมิถุนายน ปี 2008  และเข้าเรียนในสาขาแพทยศาสตร์ของมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย วิทยาเขตซานฟรานซิสโก  เธอจบการศึกษาเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา  วันเดียวกับวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 28 ปี ของซัคเคอร์เบิร์ก และเพียง 5 วันก่อนที่เฟซบุ๊กจะเข้าสู่ตลาดหุ้นสหรัฐฯ โดยมีความตั้งใจอย่างยิ่งที่จะประกอบอาชีพเป็น"กุมารแพทย์" ในช่วงปลายปีนี้เป็นต้นไป

 

จากข้อมูลของฟอร์บส ซัคเคอร์เบิร์ก เข้าร่วมพิธีมอบปริญญาบัตร และเช็คอินผ่านเฟซบุ๊กที่ศูนย์ศิลปะเยอร์บ้า บัวนา และเขียนว่า "ผมภูมิใจกับคุณมาก แพทย์หญิงชาน"

 

ทั้งคู่ได้ใช้พิธีจบการศึกษาดังกล่าวในการจัดพิธีสมรสแบบเรียบง่ายในสวนหลังบ้าน โดยที่ไม่บอกให้ใครรู้มาก่อน ที่เมืองพาโล อัลโต้ โดยเชิญแขกประมาณ 100 คน  โดยสั่งอาหารมาจากร้านในท้องถิ่น อาทิจากร้านซูชิเจ้าประจำของทั้งคู่ แขกรายหนึ่งกล่าวว่า ทุกคนต่างตกตะลึงหลังเห็นชานในชุดเจ้าสาว

 

 

 

 

ซัคเคอร์เบิร์กรับหน้าที่เป็นผู้ออกแบบแหวน ซึ่งประกอบด้วยเม็ดทับทิมที่แทบไม่ผ่านการประดิดประดอยใดๆ

 

ชานปรากฏตัวในชุดเจ้าสาวสีขาวแบบโบราณที่ออกแบบโดยแคลร์เพ็ตตีโบนเป็นลวดลายดอกไม้สีขาวประดับด้วยเครื่องประดับโลหะทรงกลมแวววาว  และชายกระโปรงยาวตามธรรมเนียม สนนราคาอยู่ที่ 4,700 ดอลลาร์ (ราว 145,700 บาท)

 

แม้พิธีดังกล่าว จะประจวบเหมาะพอดีกับการเข้าสู่ตลาดหุ้นของเฟซบุ๊ก แต่รายงานข่าวระบุว่า ทั้งคู่กำหนดวันจัดพิธีเพื่อให้สอดคล้องกับวันรับปริญญาของชาน มิใช่เพื่อจุดประสงค์ข้างต้นแต่อย่างใด

 

ไม่มีรายงานข่าวว่า ทั้งคู่ได้ทำข้อสัญญาก่อนการสมรสหรือไม่  แต่ชานแสดงความปรารถนาว่า เธอและซัคเคอร์เบิร์กได้เซ็นข้อตกลงและการเจรจาบางประการ ซึ่งส่วนใหญ่ถูกปกปิดเป็นความลับ ก่อนที่จะเข้ามาอาศัยร่วมกับเขาเมื่อปี 2010  โดยหนึ่งในข้อตกลงระบุไว้ว่า "ออกเดทหนึ่งครั้งต่อสัปดาห์ แต่ละครั้งอย่างน้อย 100 นาทีติดต่อกัน ไม่ใช่ในอพาร์ทเมนท์ของเขา และแน่นอน ไม่ใช่ทางเฟซบุ๊ก"

 

 

 

 

และจากสาเหตุที่เธอมีความคล่องแคล่วในการใช้ทั้งภาษาอังกฤษจีนกวางตุ้งและสเปนนี่เอง ที่เป็นสิ่งกระตุ้นให้ซัคเคอร์เบิร์กเข้าเรียนภาษาจีนกลางถึง 1 ปี เพื่อการเตรียมตัวเดินทางไปยังประเทศจีน  แม้ว่าเขาจะไม่ได้เก่งมากนัก แต่อย่างน้อยเขาก็พอที่จะสามารถสื่อสารกับอาม่าของชานได้บ้าง

 

ชานยังอาจเป็นผู้ที่มีอิทธิพลสำคัญต่อการทำงานของเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อการตัดสินใจของซัคเคอร์เบิร์กในการเพิ่มออพชัน"บริจาคอวัยวะ"ลงในหน้าไทม์ไลน์ของเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา  สอดคล้องกับคำให้สัมภาษณ์ของซัคเคอร์เบิร์กกับสถานีโทรทัศน์เอบีซีที่ระบุว่า ว่าที่ภรรยาของเขาเป็นแรงบันดาลใจให้ประกาศโครงการดังกล่าวขึ้น 

 

ในตอนหนึ่งเขากล่าวว่า การสนทนาในช่วงอาหารเย็นมักเป็นเรื่องเกี่ยวกับเฟซบุ๊ก และเด็กๆที่ต้องการรับบริจาคอวัยวะ ที่พริสซิลลาพบเจอมาในแต่ละวันในระหว่างการฝึกงานในโรงพยาบาล นับตั้งแต่วันที่พวกเขาป่วย หรือวันที่พวกเขาได้รับอวัยวะ บางวันเธอจะกลับมาด้วยสีหน้าเบิกบาน เพราะทราบว่าชีวิตบางชีวิตกำลังจะดีขึ้นเพราะการบริจาคอวัยวะ

 

 

 

 

ทั้งคู่ได้รับเลี้ยงสุนัขเลี้ยงแกะพันธุ์ฮังกาเรียนตัวหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว และให้ชื่อว่า"บีสต์" และแน่นอน มันมีเฟซบุ๊กเป็นของตัวเอง ในช่อง"เกี่ยวกับตัวฉัน" เขียนไว้ว่า "ฉันอยู่ที่เมืองพาโล อัลโต้ กับมาร์คและซิลล่า ฉันชอบถูกกอดและวิ่งเล่น"

 

ปัจจุบัน สามีของเธอเป็นมหาเศรษฐีเจ้าของเว็บไซต์สังคมออนไลน์ที่มีผู้ใช้มากกว่า 700 ล้านคนทั่วโลก และมีมูลค่ามากว่า 100,000 ล้านดอลลาร์  แต่ด้วยวุฒิการศึกษาในด้านแพทยศาสตร์ ความเชี่ยวชาญในการพูดถึง 3 ภาษา  และความจริงที่ต้องยืนยันเสมอมาว่า เธอพบกับซัคเคอร์เบิร์กตั้งแต่สมัยที่เขายังเป็นเด็กเนิร์ดที่ไม่มีเงินล้าน

 

และแน่นอนว่า"พริสซิลลา ชาน" ไม่ใช่เจ้าสาวของมหาเศรษฐีพันล้านคนไหนก็ได้ แต่ต้องเป็น"มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก"เท่านั้น

 



Credit :  http://www.babnee.com/knowledge-id2151.html
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
96 VOTES (4/5 จาก 24 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
กาแฟแก้วเดียว " ทำให้เข้า ICU ""ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!นักร้องดังวง SNSD,Apink,IOI ถูกตำรวจจับช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆตื้อสุดชีวิต นุดเอาเราไปอยู่ด้วยแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้งูจงอางตัวใหญ่ เลื้อยตัดหน้ารถ ส่องทะเบียนประชาชนแตกตื่น! ชายปริศนาตีตรวนที่เท้า..เดินไปทั่วเมืองใน จ.สุราษฎร์ธานีเตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กาแฟแก้วเดียว " ทำให้เข้า ICU "เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?ชลน่าน อวดยุคเศรษฐา 7 เดือน บำบัด 7 หมื่นคนอันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!
ตั้งกระทู้ใหม่