หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รูปเก่าๆ....ที่นี่เมืองไทยตอนที่ 2

โพสท์โดย aominroom

bkk 1988....กรุงเทพ ยุคปี 2531.. อาหารตามสั่งข้างทางยังมีราคาเพียงแค่ 10 - 15 บาทเอง

Students studying outside, Bangkok high school, Thailand 1966... ภาพเก่า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยปี 2509

PATTAYA BEACH 1965... หาดพัทยา เปรียบเหมือนแดนสวรรค์ของเหล่าทหาร GI. ที่หลั่งไหลเข้าประเทศไทยในช่วงยุคสงครามเวียตนาม ...ภาพเก่า ปี 2508

THAILAND 1978 Samut Songkhram Province... ภาพถนนพระรามสองยุคแรกๆ เป็นเพียงถนนราดยาง 2 เลนสวนกัน และภาพที่คุ้นตากันดีคือ กองถุงเกลือสีขาว ที่เป็นเกลือเม็ดหยาบๆ ที่ชาวนาเกลือแถวนี้บรรจุถุงขายกันข้างทาง...

Date taken:April 4, 1950 Photographer: Dmitri Kessel... ภาพอันสวยงามของวัดพระแก้วและถนนด้านหน้าที่ยังมีรถสามล้อถีบและรถลากวิ่งให้บริการ..เหมือนฉากในละครจริงๆ


TAXI in bangkok 1968...รูปแบบรถแท๊กซี่ที่วิ่งอยู่บนท้องถนนในกรุงเทพ สมัยปี 2511 

Rajdamnern Road.1961... ถนนราชดำเนิน 2504 สวยงามทั้งรถและถนน ดูเงียบสงบมาก ภาพนี้หันหลังให้อนุสาวรีย์มองไปทางสนามหลวง...เสียดายภาพไม่คมชัดเท่าที่ควร.....

อีกรูปนะคะสำหรับพัทยาPattaya Thailand, Beach 1965... ภาพเก่า หาดพัทยา ยุคปี 2508

1915-sathon-nuea-road-sathon-tai-road... ภาพจากโปสการ์ด คลองพ่อยม หรือ คลองสาทร ปัจจุบันถูกถมเพื่อขยายถนนสาทรเป็นบางส่วน และยังมีสภาพคลองให้เห็นอยู
คั่นระหว่างสาทรเหนือและใต้..ภาพเก่าแสดงให้เห็นถึงความร่มรื่นของคลองในอดีตที่มีแนวต้นไม้ตลอดสาย..ชื่อคลองมาจากชื่อของหลวงสาทรราชายุตก์ (เจ้าสัวยม)

View of the palace from Phan Phiphop Lila Bridge, 1896 Bangkok... ภาพเก่าที่สวยงามและหาชมยากอีกภาพหนึ่ง..ภาพสะพานผ่านภิภพลีลาแลเห็นสนามหลวงในสมัยที่ต้นมะขามยังเล็กนัก...ถนนและบรรยากาศโดยรอบเหมือนจะพึ่งทำใหม่ๆ หมาดๆ ภาพปี พ.ศ.2439.

 ชายฝั่งเจ้าพระยาตรงแถววัดโพธิ์ ยุค สมัย พ.ศ.2420..

ภาพเปรียบเทียบ บันไดนาคที่วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ปี 2478 และ ปัจจุบัน (2556)

bkk 1972 ภาพต่อเนื่องกัน หลังจากแท็กซี่ไปแล้ว..จุดสำคัญของภาพนี้อยู่ด้านขวาจะสังเกตเห็น เสามิเตอร์เก็บค่าจอดรถริมถนนแบบหยอดเหรียญ..เมื่อก่อนจะมีอยู่ตามถนนต่างๆในกรุงเทพมากมาย..ยังทันได้เห็นตอนเด็กๆ แต่ไม่ทราบว่ายกเลิกไปสมัยไหน ภาพเก่าปี พ.ศ.2515 

.ภาพถ่ายทางอากาศ กรุงเทพ ปี 2489 เห็นสะพานเฉลิมโลก 55 สะพานข้ามคลองแสนแสบแถวประตูน้ำ ถัดไปทางขวาก็จะเป็นแถวย่านราชประสงค์...กรุงเทพยังมีพื้นที่โล่งมากมาย... เครดิตภาพ — at ถ่ายเมื่อปีค.ศ.1946 (พ.ศ.๒๔๘๙) 

บุรุษไปรษณีย์ ยุค สมัยรัชกาลที่5

ใบปิดหาเสียง... เลือก ส.ส. พระนคร ยุคปี 1970.. ลีลาและถ้อยคำช่างปักอกจริงๆ..

ภาพเก่าสะพานพุทธ ฝั่ง พระนคร ยุคปี 1960 (2503)

 อยุธยา 2445

 

************************************

 

เครดิตดีๆ....เพจย้อนอดีต...วันวาน

 
 

 

 

 

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
aominroom's profile


โพสท์โดย: aominroom
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"เขมรดราม่า วิจารณ์กันเอง! หลังเห็นมังกรที่ทำขึ้นมา? ลั่น มังกรหรือหนอนน้ำ!😃ชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้งนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์
ตั้งกระทู้ใหม่