หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำไมเด็กแรกเกิดจึงอยากให้อุ้มอยู่ตลอด 24 ขั่วโมง?

โพสท์โดย moses
newborn clos eyes ทำไมเด็กแรกเกิดจึงอยากให้อุ้มอยู่ตลอด 24 ขั่วโมง?

ทำไมเด็กแรกเกิดจึงอยากให้อุ้มอยู่ตลอด 24 ขั่วโมง?

คุณอาจใช้เวลากว่า 8 ชั่วโมงอุ้มลูกน้อยเกิดใหม่ของคุณ แต่มันก็ดูเหมือนว่ายังไม่เพียงพอสำหรับลูก เด็กแรกเกิดนั้นตัวน้อยนิดเดียวและดูประหนึ่งนางฟ้าน้อย ๆ แต่จริง ๆ แล้วพวกเขาเป็นมนุษย์ตัวน้อยที่มีอะไรซับซ้อนมากกว่าที่คุณคิด พวกเขาจะกรีดร้อง บิดตัวไปมา ทำเสียงเรียก และร้องไห้ ซึ่งจะทำให้พ่อแม่สับสนได้ว่าทำไมลูกน้อยเกิดใหม่ถึงอยากให้อุ้มตลอดเวลา

คุณกำลังกังวลกับสิ่งเหล่านี้อยู่หรือไม่? ลองมาหาคำตอบด้วยกันดีกว่า

เด็กเกิดใหม่ต้องการการใกล้ชิดอยู่ตลอดเวลาหรือไม่?

เด็กเกิดใหม่จะมีอยู่สองแบบคือ แบบที่ต้องการความใกล้ชิดและแบบที่ต้องการความใกล้ชิดอย่างมาก พ่อแม่หลายคนมีปัญหากับเรื่องนี้มากเพราะพวกเขามักเหนื่อยล้าจากการนอนหลับไม่เพียงพอและจากการต้องอุ้มลูกทั้งวัน ถึงแม้ว่าลูกไม่ได้ป่วยหรือไม่ได้มีอาการโคลิค เด็กเกิดใหม่ต้องการให้คุณอุ้มอยู่ตลอดเวลา เพราะหลังจากที่อยู่ในท้องของแม่ที่ทั้งอบอุ่นและปลอดภัยมากว่า 9 เดือน ลูกน้อยจะไม่ชินกับการที่ต้องอยู่คนเดียว พวกเขาจะเกิดความเครียดและรู้สึกปั่นปวนได้ง่ายเมื่อพ่อหรือแม่ไม่อุ้ม ลูกน้อยอยากให้อุ้มและปลอบโยนจนกว่าจะหลับ และนั่นแสดงถึงความต้องการของเด็กเกิดใหม่ที่ต้องการความใกล้ชิดอย่างมาก

เชื่อมความสัมพันธ์กับเด็กแรกเกิด

mom and newborn bonding bed ทำไมเด็กแรกเกิดจึงอยากให้อุ้มอยู่ตลอด 24 ขั่วโมง?

วางลูกน้อยลงและสัมผัสใกล้ ๆ

วางลูกน้อยลง

พ่อแม่มีหลากหลายวิธีที่จะจัดการกับลูกน้อยที่ต้องการการใกล้ชิดตลอดเวลา บางคนมักอุ้มลูกตามที่ลูกต้องการ ในขณะที่หลายคนก็ปล่อยให้ลูกร้องจนกว่าลูกจะหลับ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือคุณต้องทำให้ลูกรู้สึกว่าพวกเขาปลอดภัยและรู้สึกเติมเต็มโดยที่คุณไม่จำเป็นต้องอุ้มเขาขึ้นมา เช่น สัมผัสใกล้ ๆ ลูบตัวลูก คุณอาจจะร้องเพลง หรือพูดคุยให้ลูกได้รู้ว่าคุณอยู่ใกล้ ๆ

ทำอย่างไร?

อย่าคาดหวังว่าลูกของคุณจะนอนในเปลของตัวเองอย่างมีความสุขโดยที่คุณไม่ได้ช่วยเหลืออะไร พ่อแม่ควรเริ่มด้วยการทำให้ที่นอนของลูกนั้นสบายและน่าดึงดูดที่สุดเท่าที่จะทำได้ คุณอาจติดสิ่งเคลื่อนไหวสีสันสวยงามหรือรูปภาพไว้ที่เพดาน สิ่งเหล่านี้จะช่วยดึงดูดความสนใจของลูกได้เป็นอย่างดี และจะทำให้ลูกไม่ร้องไห้เมื่อเขาตื่นนอนและลืมตาขึ้น

เด็กเกิดใหม่ต้องการให้พ่อแม่อุ้มตลอดเวลา แต่พ่อแม่ไม่ควรยอมให้ลูกง่ายมากนัก และแทนที่จะอุ้มลูกขึ้น พ่อแม่อาจลูบหรือตบที่ตัวลูกเบา ๆ ห่อตัวลูกในผ้าห่มที่ทำให้ลูกรู้สึกสบายและไกวเปลลูก นี่เป็นวิธีที่ช่วยบรรเทาอาการต้องการความใกล้ชิดได้เป็นอย่างดี

 



⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งนักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีวันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอ5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนาเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่นกอันตรายที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่