หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำไมเด็กแรกเกิดจึงอยากให้อุ้มอยู่ตลอด 24 ขั่วโมง?

โพสท์โดย moses
newborn clos eyes ทำไมเด็กแรกเกิดจึงอยากให้อุ้มอยู่ตลอด 24 ขั่วโมง?

ทำไมเด็กแรกเกิดจึงอยากให้อุ้มอยู่ตลอด 24 ขั่วโมง?

คุณอาจใช้เวลากว่า 8 ชั่วโมงอุ้มลูกน้อยเกิดใหม่ของคุณ แต่มันก็ดูเหมือนว่ายังไม่เพียงพอสำหรับลูก เด็กแรกเกิดนั้นตัวน้อยนิดเดียวและดูประหนึ่งนางฟ้าน้อย ๆ แต่จริง ๆ แล้วพวกเขาเป็นมนุษย์ตัวน้อยที่มีอะไรซับซ้อนมากกว่าที่คุณคิด พวกเขาจะกรีดร้อง บิดตัวไปมา ทำเสียงเรียก และร้องไห้ ซึ่งจะทำให้พ่อแม่สับสนได้ว่าทำไมลูกน้อยเกิดใหม่ถึงอยากให้อุ้มตลอดเวลา

คุณกำลังกังวลกับสิ่งเหล่านี้อยู่หรือไม่? ลองมาหาคำตอบด้วยกันดีกว่า

เด็กเกิดใหม่ต้องการการใกล้ชิดอยู่ตลอดเวลาหรือไม่?

เด็กเกิดใหม่จะมีอยู่สองแบบคือ แบบที่ต้องการความใกล้ชิดและแบบที่ต้องการความใกล้ชิดอย่างมาก พ่อแม่หลายคนมีปัญหากับเรื่องนี้มากเพราะพวกเขามักเหนื่อยล้าจากการนอนหลับไม่เพียงพอและจากการต้องอุ้มลูกทั้งวัน ถึงแม้ว่าลูกไม่ได้ป่วยหรือไม่ได้มีอาการโคลิค เด็กเกิดใหม่ต้องการให้คุณอุ้มอยู่ตลอดเวลา เพราะหลังจากที่อยู่ในท้องของแม่ที่ทั้งอบอุ่นและปลอดภัยมากว่า 9 เดือน ลูกน้อยจะไม่ชินกับการที่ต้องอยู่คนเดียว พวกเขาจะเกิดความเครียดและรู้สึกปั่นปวนได้ง่ายเมื่อพ่อหรือแม่ไม่อุ้ม ลูกน้อยอยากให้อุ้มและปลอบโยนจนกว่าจะหลับ และนั่นแสดงถึงความต้องการของเด็กเกิดใหม่ที่ต้องการความใกล้ชิดอย่างมาก

เชื่อมความสัมพันธ์กับเด็กแรกเกิด

mom and newborn bonding bed ทำไมเด็กแรกเกิดจึงอยากให้อุ้มอยู่ตลอด 24 ขั่วโมง?

วางลูกน้อยลงและสัมผัสใกล้ ๆ

วางลูกน้อยลง

พ่อแม่มีหลากหลายวิธีที่จะจัดการกับลูกน้อยที่ต้องการการใกล้ชิดตลอดเวลา บางคนมักอุ้มลูกตามที่ลูกต้องการ ในขณะที่หลายคนก็ปล่อยให้ลูกร้องจนกว่าลูกจะหลับ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือคุณต้องทำให้ลูกรู้สึกว่าพวกเขาปลอดภัยและรู้สึกเติมเต็มโดยที่คุณไม่จำเป็นต้องอุ้มเขาขึ้นมา เช่น สัมผัสใกล้ ๆ ลูบตัวลูก คุณอาจจะร้องเพลง หรือพูดคุยให้ลูกได้รู้ว่าคุณอยู่ใกล้ ๆ

ทำอย่างไร?

อย่าคาดหวังว่าลูกของคุณจะนอนในเปลของตัวเองอย่างมีความสุขโดยที่คุณไม่ได้ช่วยเหลืออะไร พ่อแม่ควรเริ่มด้วยการทำให้ที่นอนของลูกนั้นสบายและน่าดึงดูดที่สุดเท่าที่จะทำได้ คุณอาจติดสิ่งเคลื่อนไหวสีสันสวยงามหรือรูปภาพไว้ที่เพดาน สิ่งเหล่านี้จะช่วยดึงดูดความสนใจของลูกได้เป็นอย่างดี และจะทำให้ลูกไม่ร้องไห้เมื่อเขาตื่นนอนและลืมตาขึ้น

เด็กเกิดใหม่ต้องการให้พ่อแม่อุ้มตลอดเวลา แต่พ่อแม่ไม่ควรยอมให้ลูกง่ายมากนัก และแทนที่จะอุ้มลูกขึ้น พ่อแม่อาจลูบหรือตบที่ตัวลูกเบา ๆ ห่อตัวลูกในผ้าห่มที่ทำให้ลูกรู้สึกสบายและไกวเปลลูก นี่เป็นวิธีที่ช่วยบรรเทาอาการต้องการความใกล้ชิดได้เป็นอย่างดี

 



⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อหนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดหรือจะถึงคราวต้อง " อำลา TikTok " แล้วจริงๆชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานเมนูอาหารไทย "คลายร้อน"ก้อง ห้วยไร่ แซว ณเดชน์ "ถ้าเป็นกูบนรถไฟบอกว่ากูตกอับแน่นอน"หนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อ"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานหรือจะถึงคราวต้อง " อำลา TikTok " แล้วจริงๆ
ตั้งกระทู้ใหม่