หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ญี่ปุ่นประเทศที่ใช้แอพไลน์มากที่สุดในโลก

โพสท์โดย BesTBBoY

กลับมาพบกันอีกครั้งกับความเป็นที่สุดในโลกของเราในวันนี้ สำหรับความเป็นที่สุดในโลกนั้นเราได้บอกไว้เสมอว่ามันเกิดขึ้นได้ทุกที่และทุกวันจริงๆ ล่าสุดมีความเป็นที่สุดในโลกเกี่ยวกับการใช้แอพพลิเคชั่นสุดฮิตมาฝากกันครับ
แอพพลิเคชั่นที่ผมกำลังพูดถึงนี้ก็คือ ไลน์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นแอพแชทบนมือถือสุดฮิตในขณะนี้ รวมไปถึงในบ้านเราเมื่อช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาก็มีข่าวคราวเกี่ยวกับแอพพลิเคชั่นนี้อยู่อย่างพอสมควรไม่ขอกล่าวถึงข่าวที่ว่านี้ก็แล้วกันน่ะครับ ส่วนเรื่องที่เราจะไปรับรู้และเรียนรู้ไปพร้อมๆกันในวันนี้ก็คือว่า ล่าสุดทางด้านของบริษัท ไลน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในกรุงโตเกียว ได้ออกมาจัด ฮัลโหล เฟรนด์ 2013 ซึ่งถือเป็นงานแถลงข่าวเกี่ยวกับกลยุทธ์อย่างเป็นทางการของไลน์ประจำปี โดยมีสื่อมวลชนเข้าร่วมงานนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งไลน์ได้ออกมาแถลงการว่าในปัจจุบัน แอพพลิเคชั่นไลน์มีผู้ใช้รวมทั่วโลกกว่า  230 ล้าน โอ้วเยอะไม่เบาเลยน่ะครับ และยังบอกต่ออีกว่า ในทุกๆ 1 ชั่วโมงนั้นจะมีผู้ลงทะเบียนใช้งานแอพพลิเคชั่นใหม่ถึง 63,000 ราย  นี่แค่หนุ่งชั่วโมงน่ะครับ ลองคำนวนทั้งวันดูก็แล้วกัน
และไฮไลท์ที่เราต้องการนำมาฝากก็คือ ประเทศที่มีการใช้งานแอพพลิเคชั่นไลน์มากที่สุดในโลก ประเทศนั้นได้แก่ ประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง มีผู้ใช้จำนวนกว่า 47  ล้านคนเลยทีเดียวครับ และอันดับที่ 2 ที่มีการใช้งานแอพพลิเคชั่นนี้มากที่สุดในโลกได้แก่ประเทศไทยของเรานี่เองครับ โดยมีจำนวนผู้ใช้กว่า 18 ล้านคน ถือว่าไม่ธรรมดาเลย าส่วนอันดับที่ 3 นั้นตกเป็นของประเทศไต้หวันมีผู้ใช้จำนวน 17 ล้านคนและอันดับต่อๆ มาได้แก่  สเปน 15 ล้านคน และอินโดนีเซีย 14 ล้านคน และที่สำคัญตอนนี้กำลังเติบโตมากทั้งในยุโรป ในแอฟริกา และลาตินอเมริกา
ญี่ปุ่นประเทศที่ใช้แอพไลน์มากที่สุดในโลก
ญี่ปุ่นประเทศที่ใช้แอพไลน์มากที่สุดในโลก
มาดูข้อมูลกันต่ออีกซักเล็กน้อยน่ะครับ ปัจจุบันรายได้ของไลน์มาจาก 4 ช่องทาง คือ
1.ขายสติ๊กเกอร์
2 .ขายไอเทมบนไลน์แฟมิลี่และเกม
3.มาร์เก็ตติงโซลูชั่นบีทูบี
4 .ไลเซ่นส์หรือค่าลิขสิทธิ์ของที่ระลึกต่างๆ
ยอดรายได้รวมครึ่งปีที่ผ่านมา 9,800 ล้านเยน  มีอัตราการเติบโต 32 เท่าหรือ 3,257 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวของปีก่อน ซึ่งเป็นผลมาจากการเปลี่ยนจากทูลเป็นแพลตฟอร์มนั่นเอง
ญี่ปุ่นประเทศที่ใช้แอพไลน์มากที่สุดในโลก
ทั้งนี้ ไลน์มีรายได้จากการขายสติ๊กเกอร์เดือนละ 1,030 ล้านเยน และจะขยายช่องทางการชำระเงินซื้อสติ๊กเกอร์และไอเทมให้มากขึ้นเช่น ตามร้านสะดวกซื้อ จากเดิมที่ผ่านบัตรเครดิต โดยจะเริ่มที่ญี่ปุ่นก่อนจะขยายไปประเทศอื่น สำหรับบริการใหม่ๆ ที่จะนำเข้ามาให้ใช้บริการ คือวิดีโอคอลในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ปีนี้ และไลน์มิวสิค ภายในปีหน้า และ ไลน์มอลล์ขายสินค้าต่างๆ ในปีนี้
ญี่ปุ่นประเทศที่ใช้แอพไลน์มากที่สุดในโลก

นับเป็นแอพพลิเคชั่นที่ประสพผลสำเร็จเป็นอย่างมากน่ะครับ ใครๆ ก็คงจะรู้จักและใช้งานกันคล่องดีอยู่แล้ว ทั้งแชทฟรีโทรฟรี มีดีหลายอย่างใครละจะไม่ใช้ แต่ที่น่าสนใจคือประเทศไทยเราใช้งานเป็นอันดับที่ 2 ของโลกเลยน่ะครับ ถือว่าไม่ธรรมดาเลยจริงๆ คนไทยนี่อยู่กับสิ่งออนไลน์และสังคมโซเชียลกันมากขึ้นจริงๆในปัจจุบัน

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับเรื่องราวความเป็นที่สุดในโลกที่เราได้นำมาฝากให้ทุกท่านได้ติดตามกันในวันนี้หวังว่าจะเป็นประโยชน์และทำให้ทุกท่านได้รับความรู้ใหม่ๆเพิ่มมากยิ่งขึ้นน่ะครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
BesTBBoY's profile


โพสท์โดย: BesTBBoY
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!ตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?
ตั้งกระทู้ใหม่