หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำไมชอบซื้อเครื่องสำอางค์ตามพริ้ตตี้ ดารา เซเลป

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

เมื่อคืนผมดูข่าวนี้ก็ได้ความคิดบางอย่าง  กดไปที่ 06.57 นะครับ

สธ.บุกค้นแหล่งเครื่องสำอางหน้าเด้งปทุมฯ

          ที่ปรึกษา รมต.สาธารณสุข พร้อม ตร.ปคม. เข้าตรวจค้นแหล่งจำหน่ายเครื่องสำอางหน้าเด้งย่านปทุมธานี

          วันที่ 23 สิงหาคม 2556 นายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ ที่ปรึกษา รมต.สาธารณสุข ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ อย. กระทรวงสาธารณสุข และ พ.ต.ท.อานันท์ วิชเศรษฐสมิต ตำรวจกองปราบปรามการกระทำทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ได้เข้าตรวจค้นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น เลขที่ 88 ถนนเลียบคลองสอง ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งเปิดเป็นบริษัท ทรัพย์เจริญไพศาล คอสเมติก จำกัด โดยมี นายกรณ์นรินทร์ กรทองบุณยวัทย์ อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นประธานกรรมการจำหน่ายเครื่องสำอางยี่ห้อหนึ่ง โดยอ้างว่านำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น และทำให้ผิวหน้าขาวหน้าเด้งภายในคืนเดียวและนอกจากนี้ ยังว่าจ้างให้ดาราชั้นนำมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ โฆษณาสินค้าให้ผู้ชมเชื่อถืออีกด้วย

          นายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ ที่ปรึกษา รมต.สาธารณสุข ได้ให้สัมภาษณ์ว่า การเข้าจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากมีประชาชนร้องเรียนไปที่ อย. ว่าใช้ครีมทาหน้ายี่ห้อนี้แล้วทำให้หน้าแดงและมีผื่นขึ้นบนหน้าเป็นจำนวนมาก จึงได้เข้ามาตรวจค้นเจอกับเครื่องสำอางอย่างที่ประชาชนร้องเรียนเข้ามาจริง

          ด้านนายกรณ์นรินทร์ กรทองบุณยวัทย์ ซึ่งเป็นเจ้าของ กล่าวว่า ที่ผลิตอยู่ที่สะพานสูงในกรุงเทพฯ และการผลิตในครั้งนี้ไม่มีการขออนุญาตจาก อย. นอกจากนี้ ยังให้ดูครีมว่า ถ้าเป็นของจริงเนื้อครีมจะเป็นสีขาวแต่ถ้าของปลอมเนื้อครีมจะเป็นสีเหลือง ซึ่งการจับกุมได้สินค้ากว่า 2 ลัง มูลค่ากว่าสองหมื่นบาท จึงนำตัวผู้ต้องหาส่งกองปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคดำเนินคดีต่อไป

เครดิต สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น

อ่านแล้วยัง งง  สรุปว่า

มี ปชช. ร้องเรียน ใช้  ยูตะ ฮาดะ  แล้วแพ้ ผื่นคัน  (หญิงแย้ พริ๊ตตี้เน๊ตไอดอลใช้แล้วแพ้) แต่ยังเห็นโฆษณาในซีรีย์ฮอร์โมนอยู่ 
อ้างยอดจำหน่ายสูงสุด
อ้างว่าควบคุมโดยญี่ปุ่น ทั้งๆ ที่ผลิตและจำหน่ายที่ไทย
อ้างเกินจริงว่าใช้ได้ผลภายใน 1 คืน

กำลังส่งไปตรวจสอบว่ามีส่วนประกอบจริงตามข้างกล่องหรือไม่

และจด อย.ในชื่อ Hada
แต่ตอนนี้ผลิตขายชื่อ Uta Hada << ไม่ได้จดชื่อนี้ เลยถือว่าผิดและปลอม

 

ต่อมาบริษัทฮาดะที่ขายครีมมาส์คหน้า ก็ลงข้อความผ่านเพจว่า......การที่โดนตรวจนั้นเพราะมีของปลอมระบาดในตลาด ขอลูกค้าอย่าตกใจ บริษัทจะรักษามาตราฐานเอาไว้

ของปลอมส่งผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือของสินค้ามากครับ  ลูกค้าจะหยุดการสั่งซื้อทันที คนที่ขายของแท้พลอยโดนยอดขายร่วงไปด้วย ลูกค้าก็ถูกหลอก เสียเงินเสียความรู้สึกเสียหน้า ...พัง  ทั้งนี้มีการปลอมหลายวิธี  เช่น  เอาครีมกวนเองใส่บรรจุภัณฑ์เลียนแบบของแท้ (ซึ่งโรงงานพลาสติกที่รับทำบรรจุภัณฑ์มีอยู่ทั่วไป ) , ปลอมทุกอย่างทั้งครีมทั้งขวดทั้งกล่อง , นอกจากนี้มีการขายราคาที่ไม่เท่ากัน  เช่นในห้างขาย 2000 บาท ผ่านเน็ตขาย 1700 บาท ผ่านเว็บไซด์ยี่ปั้ว  ขาย 1650 บาท  ทำให้ลูกค้าสับสนและคิดว่าเป็นของปลอมไว้ก่อน

 

***  ผมไม่มีอคติต่อดารา หรือเครื่องสำอางค์ยี่ห้อนี้นะครับ ***

ผมจึงลองเปิดหาข้อมูลดู  ทำให้พบเรื่องที่น่าสนใจกว่าข่าวข้างบน   นั่นคือการที่นำดารามีชื่อเสียง มีผลงานโดดเด่นมาเป็นพรีเซนเตอร์ แล้วก็เขียนโฆษณาว่าใช้แล้วดีจริง

สรรพคุณเหล่านี้จะเป็นจริงหรือไม่  คุณต้องจ่ายเงินออกจากกระเป๋าและลองใช้เอง  ถ้าคุณมีประสบการณ์ด้านเครื่องสำอางค์น้อย หรือเชื่อในสิ่งที่ดารา เซเลป โฆษณา  คุณก็จะเสียเงินไม่รู้จบ  ทั้งนี้ขอให้ใช้เหตุและผลวิเคราะห์ดีๆ นะครับ  แต่ละข้อที่เขียนนั้นมันจะเป็นจริงสักกี่เปอร์เซนต์  โดยเฉพาะการบอกว่าเหมาะกับทุกสภาพผิว   ลดปัญหาสิวทุกประเภท ลดฝ้ากระจุดด่างดำได้อีก  ขนาดหมอโรคผิวหนังยังบอกเลยครับว่าควรดูแลรักษาผิวหน้าตามประเภท  ความผิวแห้ง ผิวผสม ผิวธรรมดา  ย่อมแตกต่างกันครับ    ส่วนที่บอกว่าดาราให้ความไว้วางใจมากที่สุด  ก็พูดกันไปแทบทุกยี่ห้อ

ยิ่งเปิดดูหลายผลิตภัณฑ์ในไอจีดารา  ผมยิ่ง งง ว่าดาราบางคนใช้ผลิตภัณฑ์ทุกตัวเลยหรือ  แล้วตกลงอันไหนดีกว่ากัน 

ดาราคงทดลองใช้จริง  ถึงกล้าเอาตัวเอาหน้ามาเป็นพรีเซนเตอร์ให้สินค้า.........ความคิดนี้ทำให้หลายคนยอมซื้อของครับ

สิ่งหนึ่งที่ผมอยากฝากไว้คือว่า  ดารามีเงินมากกว่าชาวบ้านครับ  หากพวกเขามีปัญหาผิวพรรณ  ก็สามารถไปหาหมอผิวหนัง ไปตามคลีนิค จ่ายคอร์สทำทรีตเท้นต์ราคาเป็นหมื่นได้  แต่เงินเดือนคุณเท่าไหร่  พอจะทำกันได้หรือครับ  แล้วถ้ามีปัญหาหน้าแพ้เครื่องสำอางค์ขึ้นมา  คุณอาจจะได้เงินคืนเท่าราคาเต็ม แต่ต้องไปจ่ายค่ารักษา  เสียเวลาพักฟื้นหน้าเป็นเดือนเป็นปี  ทำงานไม่ได้  บางทีก็เสียโฉมไปเลย คุณมีเงินจ้างทนายเป็นปีหรือครับ  

 

โปรดคิดให้ดีก่อนเชื่ออะไรที่เรียกว่า........โฆษณาครับ

 

http://pantip.com/topic/30883345

http://pantip.com/topic/30882637

http://www.youtube.com/watch?v=L8SeFwO3_bI&desktop_uri=%2Fwatch%3Fv%3DL8SeFwO3_bI&nomobile=1

 

 

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!ตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคน
ตั้งกระทู้ใหม่