หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 เพลงฮิตของ ไมเคิล แจ็คสัน

โพสท์โดย moses

แหล่งที่มา : http://jaychael003.blogspot.com/

10. Rock with you (1979)

อันดับที่ 10 : Rock with you (1979) เป็นซิงเกิ้ลออกขายเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน ค.ศ. 1979 เป็นซิงเกิ้ลที่ 2 ของอัลบั้มที่ 5 ในฐานะศิลปินเดี่ยวของไมเคิล แจ็กสัน ในอัลบั้มที่ชื่อ Off the Wall เขียนโดยอดีตสมาชิกกลุ่ม ฮีตเวฟ ที่ชื่อร็อด เทมเพอร์ตัน เพลงนี้ทำให้แจ็กสันมีเพลงอันดับ 1 บนบิลบอร์ดฮอต 100 เป็นเพลงแรกในคริสต์ทศวรรษ 1980 และยังเป็นเพลงโด่งดังเพลงหนึ่งในท้าย ๆ ยุคดิสโก้ เพลงนี้ติดอันดับ 1 ทั้งชาร์ตซิงเกิ้ลป็อปและอาร์แอนด์บี วิดีโอเพลงนี้เป็นภาพแจ็กสันเต้นในชุดเครื่องประดับอันแวววาว กับฉากหลังแสงเลเซอร์ จากข้อมูลบิลบอร์ดระบุเพลงนี้ถือเป็นอันดับ 4 ของเพลงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในปี 1980

9. We are the world (1985)

อันดับที่ 9 : We are the world (1985) เป็นเพลงที่แต่งโดยไมเคิล แจ็กสัน ไลโอเนล ริชชี โปรดิวซ์และอำนวยเพลงโดยควินซี โจนส์ ขับร้องและบันทึกเสียงโดยกลุ่มศิลปินนักร้องชาวอเมริกันจำนวน 45 คน โดยใช้ชื่อว่า "USA for Africa" (United Support of Artists for Africa) และตัดเป็นซิงเกิลการกุศลในปี ค.ศ. 1985 เพื่อหาเงินสมทบกองทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบทุพภิกขภัย ในแอฟริกา ที่ประสบปัญหาความแห้งแล้งผิดปกติในปี 1984-1985 และประสบภาวะขาดแคลนอาหารใน 6 ประเทศ ประกอบด้วยเอธิโอเปีย ชาด มาลี ไนเจอร์ ซูดาน และโมซัมบิก การบันทึกเสียงเกิดขึ้นระหว่าง และหลังงานอเมริกัน มิวสิก อวอร์ดส์ ที่ A&M Studios ฮอลลีวูด แคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 28 มกราคม ค.ศ. 1985 โดยควินซี โจนส์ เป็นผู้ศึกษาสไตล์การร้องของศิลปินแต่ละคน และจับคู่นักร้อง เช่น บิลลี โจเอลกับทีนา เทอร์เนอร์, วิลลี เนลสันกับดิออน วอร์วิค และไมเคิล แจ็กสันกับพรินซ์ (พรินซ์ไม่มาปรากฏตัวเพื่อบันทึกเสียงตามนัด โจนส์จึงให้ไดอานา รอสส์ ร้องคู่กับแจ็กสันแทน ส่วนพรินซ์ได้บันทึกเสียงเพลงอื่นในอัลบั้มแทน)ซิงเกิลเพลงนี้ขึ้นถึงอันดับหนึงของสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 17 เมษายน ค.ศ. 1985 และขึ้นถึงอันดับหนึ่งในหลายสิบประเทศทั่วโลก

8. Heal the world (1991)

อันดับที่ 8 : Heal the world (1991) เป็นเพลงในอัลบั้มเดนเจอรัสของไมเคิล แจ็กสัน ผลิตออกจำหน่ายเมื่อปี ค.ศ. 1991 โดยมิวสิกวิดีโอเป็นภาพของเด็กที่ต้องอยู่อย่างลำบาก

7. Remember the time (1991)

อันดับที่ 7 : Remember the time (1991) เป็นเพลงป็อปของศิลปินป็อป ชาวอเมริกัน ไมเคิล แจ็กสัน เป็นซิงเกิ้ลที่ 2 ของอัลบั้มดังในปี 1991 ชุด เดนเจอรัส เพลงนี้ประสบความสำเร็จในแง่ที่แจ็กสันได้สร้างสรรค์เพลงในแนวนิวแจ็กสวิง อาร์แอนด์บี โดยร่วมผลิตกับเทดดี ไรลีย์ เพลติดชาร์ตที่อันดับ 3 ของบิลบอร์ดฮอต 100 และอันดับ 1 บนชาร์ตอาร์แอนด์บีซิงเกิ้ลส์ชาร์ต ของบิลบอร์ด ในปี 1993 แจ็กสันได้แสดงเพลงนี้ในเวทีรางวัลโซลเทรน และเขายังได้รางวัลซิงเกิ้ลอาร์แอนด์บีชายยอดเยี่ยมจากเพลงนี้

6. Thriller (1984)

อันดับที่ 6 : Thriller (1984) เป็นเพลงฮิตในปี 1984 ขับร้องโดยไมเคิล แจ็กสัน จากอัลบั้มในชื่อเดียวกันที่วางขายในปี ค.ศ. 1982 โดยถูกตัดเป็นซิงเกิลเมื่อวันที่ 23 มกราคม 1984 หลังจากที่ปรากฏในรูปแบบมิวสิกวิดีโอความยาว 14 นาที ออกอากาศทางเอ็มทีวีตั้งแต่ปลายปี 1983 ซิงเกิลนี้ขึ้นถึงอันดับสี่ในสหรัฐอเมริกา และอันดับสิบในประเทศอังกฤษ ถ่ายทำในรูปแบบภาพยนตร์สั้น ในแนวภาพยนตร์มนุษย์หมาป่าและซอมบี้สยองขวัญ ด้วยงบประมาณสูงถึง 500,000 เหรียญสหรัฐ ออกอากาศครั้งแรกในช่วงก่อนวันหยุดเทศกาลคริสต์มาสปี 1983 ถูกเรียกให้เปิดซ้ำๆ ถึงชั่วโมงละสองครั้ง และได้รับรางวัลแกรมมี ในสาขามิวสิกวิดีโอยอดเยี่ยมประจำปี 1985 และติดอันดับ 1 ของ "100 อันดับมิวสิกวิดีโอยอดเยี่ยมเท่าที่เคยมีการสร้างมา" ของช่องเอ็มทีวี

5. smooth criminal (1987)

อันดับที่ 5 : smooth criminal (1987) มิวสิกวิดีโอของเพลงนี้ ปรากฏครั้งแรกในภาพยนตร์ Moonwalker (1988) มีฉากหลังเป็นไนท์คลับของสหรัฐอเมริกาในยุค 1930 มีฉากเต้นที่โด่งดัง คือ ไมเคิล แจ็กสันและนักเต้นคนอื่น เต้นด้วยท่า "anti-gravity lean" (หรือ ท่าต้านแรงโน้มถ่วง) นักเต้นทั้งหมดต่างโน้มตัวไปข้างหน้า ประมาณ 45 องศา ซึ่งเป็นไปไม่ได้ตามหลักฟิสิกส์ เนื่องจากจุดศูนย์ถ่วงของร่างกายจะอยู่นอกเท้า การถ่ายทำฉากนี้ต้องใช้เทคนิคพิเศษช่วย โดยใช้แม่เหล็กติดที่พื้น และใช้ลวดสลิงช่วยรับน้ำหนักตัว

4. Man In the Mirror(1988)

อันดับที่ 4 : Man In the Mirror(1988) เป็นเพลงของไมเคิล แจ็กสัน ที่ขึ้นสูงสุดในสหรัฐอเมริกาที่อันดับ 1 เมื่ออกเป็นซิงเกิ้ลในช่วงฤดูใบไม้ผลิในปี 1988 เป็นผลงานจากอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 7 Bad เพลงนี้ถือเป็นหนึ่งได้เพลงที่ได้รับเสียงวิจารณ์ที่ดีที่สุดและยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่สาขาแผ่นเสียงแห่งปี เพลงติดอันดับ 1 บนบิลบอร์ดฮอต 100 เป็นเวลา 2 สัปดาห์ ส่วนในสหราชอาณาจักรสูงสุดที่อันดับ 21 และถือเป็นซิงเกิ้ลเดียวในอัลบั้ม แบด ที่ไม่ติดท็อป 20 อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ค.ศ. 2009 หลังจากไมเคิล แจ็กสันเสียชีวิตแล้ว เพลงนี้ก็กลับเข้าชาร์ตใหม่สูงสุดที่อันดับ 2

3. Beat It! (1983)

อันดับที่ 3 : Beat It! (1983) มิวสิกวิดีโอเพลงนี้เป็นเหมือนภาพยนตร์สั้นที่แจ็กสันได้นำ 2 แก๊งค์ปะทะกันผ่านการเต้นที่ทรงพลัง เพลงนี้ยังถูกนำมาใช้เป็นแซมเพิลของศิลปินอื่น อย่างเช่น เฟอร์กี้ และฟอลล์เอาต์บอย เพลงนี้ยังถูกใช้ในการประชาสัมพันธ์โครงการต่อต้านการดื่มและขับรถ "บีตอิต" ก็ถือเป็นเพลงประจำตัวของไมเคิล แจ็กสันอีกเพลงหนึ่ง ที่เขาแสดงในทุกเวิลด์ทัวร์

2. Black Or White (1991)

อันดับที่ 2 : Black Or White (1991)เพลงประพันธ์และเรียบเรียงโดยแจ็กสัน กับท่อนแร็ปที่เขียนโดยบิลล์ บอตเทรลล์ เป็นเพลงที่มีเนื้อหาเพื่อสร้างเสริมความเป็นหนึ่งเดียวของชาติพันธุ์ โดยมีท่อนริฟฟ์ นำมาจากเพลง "Hurts So Good" ของจอห์น เมลเลนแคมป์ โดยได้สแลชมือกีตาร์และบิลล์ บอตเทรลล์มาช่วย

1. Billie Jean (1983)

อันดับที่ 1 : Billie Jean (1983)เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ค.ศ. 1983 ไมเคิล แจ็กสันได้รับเชิญให้ร่วมแสดงดนตรีเนื่องในงานฉลองครบรอบ 25 ปีของโมทาวน์ Motown 25: Yesterday, Today, Forever เขาแสดงร่วมกันกับพี่ชายสี่คนจากเดอะ แจ็กสัน ไฟฟ์เป็นครั้งแรกในรอบหลายปี แล้วจบท้ายด้วยการแสดงเดี่ยวกับเพลงบิลลี จีน โดยที่ไม่มีใครคาดหวัง ใครๆ ต่างก็คิดว่าไมเคิลจะเต้นด้วยท่าเต้นธรรมดา ในการแสดงครั้งนี้ไมเคิล แจ็กสันได้เต้นด้วยท่าแบ็กสไลด์ ต่อหน้าสาธารณชนเป็นครั้งแรก การแสดงท่าทางเหมือนเดินไปข้างหน้า แต่ในความเป็นจริงร่างกายกลับถอยไปข้างหลัง กลายเป็นความแปลกใหม่ ทำให้เขากลายเป็นที่สนใจต่อสาธารณชน สื่อมวลชนเรียกชื่อท่าเต้นนี้ว่า มูนวอล์ก (moonwalk) และกลายเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้เขากลายเป็นศิลปินที่ได้รับความนิยมในระดับโลก

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอสาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนานกอันตรายที่สุดในโลกปูทะเลที่หนักที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่