หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ประเภทของคอนแทคเลนส์ มีอะไรบ้าง รู้กันหรือเปล่า

โพสท์โดย zhewza

     

 

 

รู้หรือไม่ว่าคอนแทคเลนส์ ที่หลายๆ คนชอบใส่ ไม่ว่าจะเสริมบุคลิกตัวเอง หรือว่าใส่เพราะมันสวยนั้น ที่จริงแล้ว มีการแบ่งประเภทของคอนแทคเลนส์ตามอายุการใช้งานด้วย  

SOFT CONTACT LENS แบ่งตามการใช้งานได้ 2 ประเภท

1. รุ่นถาวร ( Conventional ) อายุการใช้งาน 1-2 ปี

2. รุ่นใช้แล้วทิ้ง ( Disposable ) อายุการใช้งานสั้น เช่นรายวันและรายเดือน

รุ่นถาวร ( Conventional ) แบ่งออกเป็น 3 ชนิด แบ่งตามปริมาณการอมน้ำและความหนา

1. Daily Wear

เป็นรุ่นที่ใส่ถอดทุกวัน ไม่สามารถใส่นอนได้  ใส่ได้นานถึง 12 ชั่วโมงต่อวัน อมน้ำน้อย 038%

2. Flexible Wear  ใส่ต่อเนื่อง 12 วัน ต่อสัปดาห์  อมน้ำปานกลาง 3959%  คอนแทคเลนส์นิ่มใส่สบายตาและใส่ได้นานขึ้น

3. Extended Wear   ใส่ต่อเนื่องได้ 23 วัน ต่อสัปดาห์  อมน้ำมากถึง 60% ขึ้นไป เนื้อเลนส์นิ่มใส่สบายตา แต่จะพับติดกันง่ายและใส่ยาก

รุ่นใช้แล้วทิ้ง ( Disposable )  ใส่ต่อเนื่องได้ 12 วัน / สัปดาห์  อายุการใช้งานสั้น ทำให้ผู้ใช้ ได้ใส่เลนส์ที่สะอาดอยู่เสมอ Disposable มี 3 ชนิด ดังนี้ แบ่งตามอายุการใช้งาน

1. รายวัน ( o­nE DAY / 2 DAY ) อายุการใช้งาน 12 วัน เช่น DUNA DAY 2 DAY ,Acuvue 1 day ,Proclear 1 day etc.  เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาการแพ้น้ำยา ไม่ค่อยมีเวลาทำความสะอาดคอนแทคเลนส์

2. รายสัปดาห์ ( WEEKLY ) อายุการใช้งาน 2 สัปดาห์ ( 14 วัน ) เช่น DUNA VISION 2 ,Acuvue 2, Surevue etc.

3. รายเดือน ( MONTHLY ) อายุการใช้งาน 30 วัน ( 1 เดือน ) เช่น DUNA COMFORT 2 ,Focus Mountly ,Maxim ,Freshlook etc.

เมื่อรู้กันอย่างนี้แล้วก็เลือกใช้ให้เหมาะกับสภาพตาของตัวเองด้วยนะคะ เพื่อที่จะได้มีดวงตาที่สวยอยู่ตลอดเวลา ทุกคนย่อมอยากสวย แต่ก็ขอให้สวยกันอย่างมีสติ (ในการเลือกใช้) ก็แล้วกันคะ

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
zhewza's profile


โพสท์โดย: zhewza
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
4 คณะลับๆ ที่หลายคนไม่รู้จัก แต่ถ้าได้เรียนรับรองไม่ตกงานแน่นอนช็อก! "เชอรีน" น้องสาว "นิชคุณ" เลิกสามีแล้ว ลั่น! ต่อไปนี้ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันเพลงดังระดับโลก ที่มียอดการฟังมากที่สุดถึงกว่า 4000 ล้านครั้งจังหวัดทางภาคเหนือของไทย ที่ถูกประกาศจัดตั้งขึ้นใหม่ล่าสุดเซอร์ไพรส์คุณครู! เด็ก 7 ขวบ ซื้อสร้อยทองให้ 10 เส้น..เนื่องในโอกาสวันครูนักวิชาการเตือน อย่าดราม่ากับพระพุทธรูปที่ลาวค้นพบพืชเศรษฐกิจตัวใหม่ ยางนา ปลูกง่ายมีค่าดั่งทองหนุ่ม กรรชัย โอนเงิน 2 บาท ช่วยทนายธรรมราช บอกกล้าขอก็กล้าให้ระทึก! เด็กวัยขวบเศษติดในรถในสภาพที่ร้อนจัด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ระทึก! เด็กวัยขวบเศษติดในรถในสภาพที่ร้อนจัดหนุ่ม กรรชัย โอนเงิน 2 บาท ช่วยทนายธรรมราช บอกกล้าขอก็กล้าให้สไนเปอร์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุด ในประวัติศาสตร์ของกองทัพสหรัฐ"อีลอน มัสก์" เผย อีก 30 ปี คนจะแห่ไปอยู่ที่ดาวอังคาร
ตั้งกระทู้ใหม่