หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แอพพลิเคชั่น Line เกิดขึ้นเพื่อรองรับเหตุร้ายจากแผ่นดินไหวในญี่ปุ่น

Share แชร์โพสท์โดย mata

สวัสดีครับเพื่อนๆ บนโลกใบนี้ หลายสิ่งหลายอย่างที่เราได้มีได้ใช้กัน เกิดขึ้นจากนักคิดนักทดลอง บางครั้งเกิดจากการแก้ปัญหาจากประสบการณ์ตรงและพัฒนาเป็นสิ่งที่เอื้อประโยชน์แก่ตนจนกลายเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น  แต่อีกหลายอย่างเกิดขึ้นเพื่อรองรับกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ แอพพลิเคชั่นไลน์ (LINE) ก็เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีนั้นครับ

แอพพลิเคชั่น Line เกิดขึ้นเพื่อรองรับเหตุร้ายจากแผ่นดินไหวในญี่ปุ่น

ปัจจุบันคงไม่มีใครปฏิเสธิเรื่องประโยชน์ของมีแอพพลิเคชั่นที่สุดแสนสะดวกในการติดต่อสื่อสาร มีไอคอนสีเขียวๆ เด่นสะดุดตาอย่างแอพพลิเคชั่นไลน์ “LINE” กันนะครับ

ไลน์เป็นแอพพลิเคชั่นสัญชาติญี่ปุ่น ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2010 (แต่เสร็จพร้อมใช้งานจริงในเดือนมิถุนายน 2011) โดยบริษัท Naver Japan Corporation และบริษัท livedoor ร่วมทุนกัน เหตุที่ต้องสร้างไลน์ขึ้นมานั้น เพราะประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวบ่อยมาก และในบางครั้งที่เกิดเหตุแผ่นดินไหว สัญญาณโทรศัพท์ก็ล้มเหลว ชาวญี่ปุ่นที่ประสบภัยพิบัติก็ไม่สามารถติดต่อสื่อสารกันได้ ทาง NHN Japan จึงได้ตัดสินใจออกแบบแอพพลิเคชั่นที่สามารถส่งข้อความโต้ตอบกันได้อย่างรวดเร็ว สามารถใช้งานร่วมกันได้ทั้งบนโทรศัพท์มือถือและในคอมพิวเตอร์

แอพพลิเคชั่น Line เกิดขึ้นเพื่อรองรับเหตุร้ายจากแผ่นดินไหวในญี่ปุ่น

นอกจากความสะดวกรวดเร็วในการติดต่อสื่อสารโต้ตอบของผู้ใช้แล้ว ผู้ใช้ของไลน์ยังสามารถส่งภาพแทนความรู้สึกหรือแทนคำพูดน่ารักๆ เป็นแบบสติกเกอร์ ได้ส่งหากันแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย (และมีแบบซื้อเพิ่มสำหรับคนที่อยากได้สติกเกอร์น่ารัก ๆ เพิ่มเติมจากสติกเกอร์พื้นฐานที่ไลน์มีให้) ทำให้ปัจจุบัน ไลน์ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วมาก

ไลน์ได้รับการจัดอันดับที่ 1 ในแอพฟรีที่ 52 ประเทศรวมทั้งญี่ปุ่น,ประเทศไทย, ไต้หวัน, สเปน, จีน, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์,ฮ่องกง, มาเลเซีย,สวิตเซอร์แลนด์, ซาอุดีอาระเบีย, เม็กซิโก, รัสเซีย, มาเก๊า, สหรัฐอาหรับเอมิเรตและอื่น ๆ

ล่าสุดเมื่อวันที่  21 กรกฎาคม 2013 ที่ผ่านมา ไลน์มีผู้ใช้งานทั่วโลกที่ลงทะเบียนครบ 200 ล้านรายแล้ว (ภายในระยะเวลา 2 ปีนิด ๆ ที่เปิดให้ใช้งาน) และยังมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอีกเรื่อย ๆ ต่อไปอีก

ก็เป็นเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ จากประโยชน์ของเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อรองรับภัยพิบัติในญี่ปุ่น ที่นำมาฝากเพื่อนๆ ครับ...mata

เรียบเรียงโดย  พรชัย  สังเวียนวงศ์  (mata)

ขอบคุณภาพจาก

http://www.108dee.tht.in/eart01.html

ขอบคุณแหล่งข้อมูล
http://goodkindofgeek.com/2013/02/08/line-app-reviews/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่สุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!สาวพิการเพราะใช้ไดร์เป่าผมยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกโถลูก!! หนุ่มน้อยวัย 4 ขวบน้ำตารื้น เมื่อต้องแยกกับพ่อที่ทำงานต่างเมือง เพราะน้องต้องกลับไปเรียน😔ผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?
ตั้งกระทู้ใหม่