หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รู้จักบาร์โฮสต์กันไหมค่ะ มาทางนี้ค่ะ จะเล่าให้ฟัง

โพสท์โดย LlVED

อยากจะแชร์ประสบการณ์การเกี่ยวกับบาร์โฮสต์ของเราค่ะ

 Bar Host หรือ Host Club ใครหลายคนอาจยังไม่คุ้นชินบางคนเคยได้ยิน หรืออ่านเจอในการ์ตูนตาหวานโดยไม่เคยคิดว่ามันมีอยู่จริงๆแต่ในความเป็นจริงที่จขกท.อยากจะเล่าสู่กันฟังคือมีอยู่จริงๆนะคะ และมีอยู่มากมายหลายร้านเสียด้วย

 จะเกริ่นยังไงดีเขียนไม่เก่งซะด้วย เอาเป็นว่าเล่าคร่าวๆว่าลักษณะของร้านก็จะเหมือนกับคลับหรือผับทั่วไปค่ะมืดๆสลัวๆเปิดเพลงนั่นแหละค่ะ

แต่ที่นั่งจะเป็นโซฟาซะส่วนใหญ่เพื่อนั่งสะดวกๆ พวกเด็กโฮสต์ก็จะมีมากหน้าหลายตาอายุหลากหลายกันไป มีตั้งแต่หน้าไทยๆ แนวเกาหลี อาตี๋ ลูกครึ่ง เยอะค่ะ อ่อ พวกบาร์โฮสต์นี่มักจะเปิดเวลาประมาณตั้งแต่เที่ยงคืน แต่ลูกค้ามักจะเข้าช่วงตี 2 (ประมาณว่ามาจากที่อื่นแล้ว)



เมื่อเราเข้าไปในร้าน จะมีพีอาร์หรือเอที งงใช่ไหมค่ะคืออะไร พีอาร์กับเอทีก็จะเป็นคนรับโต๊ะรับลูกค้าสาวๆ แต่ต่างกันตรงที่พีอาร์สามารถปล่อยเครดิตได้ (ประมาณว่าลูกค้าเมาพูดจาไม่รู้เรื่องก็จะเครดิตไว้)

พวกนี้ก็จะถามลูกค้าว่ามีเด็กประจำหรือยังเราจะเรียกใครเป็นพิเศษถ้ามีพวกพีอาร์หรือเอทีเหล่านี้ก็จะเรียกเด็กคนนั้นๆมาให้ แต่ถ้าไม่มี ... จะต้องทำการเรียกเด็กค่ะ ศัพท์ที่เด็กใช้ก็คือ "ยืน" เรียกมายืนให้เลือก

จะเป็นอะไรที่โต๊ะอื่นๆก็จะต้องมอง อลังการมากผู้ชายเป็นสิบๆมายืนตรงหน้าให้เลือกอะค่ะ เมื่อเลือกแล้วก็เด็กจะไปเอาแก้ว โดยแก้วเนี่ยจะพันกระดาษทิชชู่แล้วก็เขียนอักษรย่อ s = โซดา , w = น้ำ , c = โค้ก

ก็เหมือนผับทั่วๆไป



อ่อ ขอคั่นในเรื่องราคาไว้ก่อนดีกว่า ได้นึกภาพออก ราคาในการเที่ยวแต่ละครั้งก็แพงมากกกกกก
ค่าเหล้าหรือเครื่องดื่มราคาจะสูงกว่าร้านทั่วไป 3-5 ร้อยบาท แต่จะเป็นมิกซ์เซอร์รีฟิว ที่จะเสียเยอะๆกันก็คือ "ค่าดื่ม"
ค่าดื่มหรือค่าพิสวาศ ก็จะได้ตามลูกค้าที่เลิฟๆกัน ดื่มละประมาณ 300-350 ราคาจะไม่เกินนี้ในหลายๆร้าน
ไปเที่ยวแบบนี้คืนนึงต้องพกเยอะหน่อยค่ะ เช็คบิลมาที3-5หมื่น แล้วแต่แรงเมตตาต่อโฮสต์ ราคาแรงใช่ไหมคะ

หน้าที่ของโฮสต์มีอะไรบ้าง หลักๆคือเทคแคร์เอาใจลูกค้า ผู้หญิงที่ไปเที่ยวนี่ก็จะได้รับการปรนิบัติเหมือนเจ้าหญิงเลยทีเดียว ต้องรู้ว่าลูกค้าของตัวเองดื่มอะไรชอบอะไร ชอบเต้นก็ต้องเต้น ชอบคุยก็ต้องคุย ตามใจสุดๆ ประคองเข้าห้องน้ำ

บางรายสนิทกันก็จะไปรับไปส่งลูกค้าเองเลย
เวลาเข้างานก็ประมาณ 4 ทุ่ม (แล้วแต่ร้านกำหนด) โฮสต์จะต้องมาตอกบัตรหรือสแกนนิ้วเข้างานก่อนถ้ามาช้าเกินก็จะโดนหักเงิน ประมาณนาทีละ 2 บาท

บางคนก็จะฝากเพื่อนตอกบัตร แต่ถ้าเป็นร้านที่สแกนก็มักจะแวะมาสแกนกันตั้งแต่ 2-3 ทุ่ม หลังจากนั้นอาจไปนอนต่อไปเข้าฟิตเนส มีนัดทานข้าวกับลูกค้า หรือกลับไปอาบน้ำทำผมเสริมหล่อ

ถ้าไม่มีลูกค้าหล่ะ เมื่อเข้างานมาก็ตามที่เล่าๆไปข้างต้น หากมีลูกค้าก็จะต้องนัดแนะกันอยู่แล้ว พวกที่มีลูกค้าประจำจะเข้าดึกๆ ช่วงตี 3-4 เพราะยังไงก็มีลูกค้า แต่ถ้าบางคนไม่มีลูกค้าประจำก็ต้องมาเร็วหน่อย เสี่ยงดวงโดยการยืนหากยืนหลายๆรอบก็ยังไม่ได้รับเลือก

ก็จะมีพวกพีอาร์เนี่ยแหละช่วยกัน
โดยการเอาไป "แจม" แจมคือการนำโฮสต์ที่ไม่ถูกเลือกไปอยู่ในโต๊ะที่พีอาร์สนิทๆสามารถฝากได้ก็ให้กันประมาณ 1-3 ดื่ม แล้วแต่ลูกค้า แต่หากคนไหนยืนก็ไม่ติด โต๊ะแจมก็ไม่มีก็จะเรียกว่า "เน่า" ใครเน่านี่ก็ต้องกลับบ้านนอนแถมขาดทุนในค่าทำผมแต่งตัวค่าเดินทางมาร้าน

รายได้ของพวกบรรดาโฮสต์ แล้วแต่หน้าตาและความสามารถ บางคนหน้าตาดีแต่เอาใจไม่เก่งลูกค้าก็จะไม่ติด บางคนหน้าตาไม่ดีเท่าไหร่แต่เอาใจเก่งมาก คุยเก่ง เทคแคร์ดี พวกนี้จะได้รายได้ดี โดยในร้านแต่ละร้านจะมี "ดาว" ดาวคือพวกที่หล่อๆเทพๆ ออร่ากระจายรายได้ของพวกดาวนี่

 

คำนวณคร่าวๆเดือนละหลายแสนนะคะ เพราะจะมีลูกค้าประจำที่เรียกตลอดและค่าใช้จ่ายกับพวกนี้คือประมาณ100ดื่ม ก็คืนละ 3 หมื่นเป็นอย่างต่ำค่ะ บางคนก็ได้ 200 ดื่ม ที่ว่านี่จากโต๊ะเดียวนะคะ แต่พวกดาวไม่มาทำงานทุกวันหรอกมาเฉพาะวันที่ลูกค้าจะมาเท่านั้น มาเอาแค่ 10-20 ดื่ม

ไม่คุ้มเวลานอน และอีกอย่างจะมีกรณีพิเศษที่จะได้รายได้ดีคือ"ดื่มเบียร์" งง ใช่ไหมค่ะ ให้เค้าดื่มเบียร์ทำไมต้องได้เงิน คืออยู่ในร้านมักจะดื่มเหล้า เมื่อดื่มเหล้าเริ่มได้ที่ลูกค้าจะแกล้งให้ไปดื่มเบียร์

บางคนก็ 10 ดื่ม 20 ดื่ม (คือเบียร์ขวดเดียวแต่ได้ค่าดื่ม) ส่วนพวกดาวนี่จะต้องได้เป็น 100 ดื่มแน่นอนอยู่แล้ว อ่อ งานโฮสต์จะไม่มีเงินเดือนนะคะ จะได้แค่ค่าดื่มคือต้องออดอ้อนลูกค้าหารายได้กับลูกค้าสุดๆ

 ลูกค้าเป็นกลุ่มไหน ลูกค้าส่วนใหญ่ ส่วนใหญ่เลยนะคะ เป็นพวกทำงานกลางคืนพวกพริตตี้โคโยตี้ต่างๆ
ที่ทำงานหารายได้มาง่ายๆรายได้ดีๆ มาเที่ยวพักผ่อน

แต่ส่วนใหญ่จะเมากันมาจากงานที่เค้าทำกันแล้วก็จะหาความสุขจากตรงนี้ต่อ และก็มีพวกบรรดาไฮโซรวยๆพวกนี้รวยจริงๆค่ะ บางคนให้เด็กคืนละเป็นแสนๆ คนที่มาเที่ยวส่วนใหญ่จะหน้าตาดีๆนะคะ รวยแถมหน้าตาดีอีก บางคนทำงานเก่งหาเงินเก่งก็เครียดมาหาความสุข

มีการขายจริงๆไหม ขายอะไรคงไม่ต้องพูดเนอะ เอาจริงๆแล้วคือไม่มีค่ะ โฮสต์นี่จะถือตัวพอดูลูกค้าบางคนพยายามยั่วพยามจะพาไปด้วยแต่พวกนี้ถือตัวค่ะ หรือบางคนอาจพิศวาสกันเป็นการส่วนตัว แต่พวกนี้จะอยู่วงการนี้ได้ไม่นาน ข่าวมันแรง

 ก็เนี่ยแหละค่ะที่จขกท.อยากเล่าสู่กันฟัง 

สมาชิกหมายเลข 931084
8 ชั่วโมงที่แล้ว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
LlVED's profile


โพสท์โดย: LlVED
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
120 VOTES (4.8/5 จาก 25 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบเกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายรายเขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?ข้าวเหนียวมะม่วงของไทย คว้าอันดับ 2 ขนมหวานประเภทมีข้าวเป็นส่วนประกอบที่ดีที่สุดของโลกสุดฮา! เมื่อหนุ่มไม่ได้อาบน้ำคนเดียว..แต่มีหมากับแมวอยู่เป็นเพื่อน7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านชาวมาเลย์ไม่พอใจ! หลังฝรั่งชมคนไทยยิ้มเก่งกว่า?ปิดตำนาน “แม่กิมไล้” ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้าคนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?ปิดตำนาน “แม่กิมไล้” ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้วครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!
ตั้งกระทู้ใหม่