หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมืองบาดาลอาร์เจนตินาโผล่อีกครั้งหลังจมทะเล28ปี

โพสท์โดย moses

Pic_344237

เมืองบาดาลทางใต้ของกรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา โผล่พ้นน้ำแล้ว หลังจมอยู่ใต้น้ำเนื่องจากพายุใหญ่นานถึง 28 ปี…

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 11 พ.ค. ว่า อดีตเมืองท่องเที่ยวริมทะเลสาบ 'เอเปกัวเอน' ในแถบพื้นที่เกษตรกรทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ที่ประสบภัยธรรมชาติจนจมลงใต้บาดาลเมื่อ 28 ปีก่อน โผล่พ้นน้ำแล้ว

เอเปกัวเอน ก่อตั้งเมื่อทศวรรษที่ 1920 เคยเป็นหมู่บ้านตากอากาศริมทะเลสาบน้ำเค็มที่สวยงาม มีประชากรราว 1,500 คน และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คึกคัก ต้อนรับนักท่องเที่ยวกว่า 25,000 คน ในช่วงเดือนพ.ย. ถึง มี.ค. เพื่อแช่ทะเลสาบน้ำเค็มที่มีปริมาณเกลือมากกว่าในทะเลถึง 10 เท่า ทำให้แรงลอยตัวสูงคล้ายกับทะเลสาบเดดซีในอิสราเอล

จนกระทั่งวันที่ 10 พ.ย. ปี 1985 เกิดพายุฝนตกกระหน่ำติดต่อกันนานอย่างไม่เคยพบมาก่อน ทำให้ทะเลสาบล้นตลิ่งทะลวงกำแพงกั้นคลื่นจนท่วมถนนริมทะเลสาบ ประชาชนต่างเก็บข้าวของอพยพออกจากบ้าน และภายในไม่กี่วันต่อมา บ้านของพวกเขาก็ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 10 เมตร

ปัจจุบัน เอเปกัวเอน ไม่ได้รับการบูรณะใดๆ แต่ยังคงเป็นจุดสนใจของนักท่องเที่ยว ผู้ต้องการชมซากปรักหักพังของเมือง ซึ่งผู้ที่มาถึงจะได้พบกับนายพาโบล โนวัค ชายวัย 82 ปี ผู้เดินทางกลับมาอาศัยอยู่ที่บ้านของเขาทันทีที่น้ำเริ่มลดเมื่อปี 2009 เขากล่าวว่าเขามีความสุขดีที่นี่ แม้จะอยู่คนเดียว เขาใช้เวลาไปกับการอ่านหนังสือพิมพ์ปั่นจักรยานบนถนนผุพัง และคิดถึงวันเวลาที่เอเปกัวเอนเคยรุ่งเรือง

 

พาโบล โนวัค

พาโบล โนวัค

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
72 VOTES (4/5 จาก 18 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
'กระจกเงาแห่งแอริเซด' คนที่มีความสุขที่สุดในโลก สามารถใช้กระจกเงาแห่งแอริเซดได้เหมือนเป็นกระจกเงาธรรมดาๆที่แท้เป็นอู่เถื่อน! รับถอดถังแก๊สให้ “ชินบุตรทัวร์"วิน เมธวิน" กำหัวใจแฟนคลับทั่วโลก ล่าสุด "นิวยอร์ก" อบอุ่นละมุนมากๆคุณแม่สงสัยทำไมไม่มีใครเล่นกับลูกสาวเลย ก่อนรู้ความจริงจากครู ทำแม่รู้สึกผิด5 กับดักชีวิตที่ควรก้าวข้ามถ้าอยากมีชีวิตที่ดีอุทาหรณ์!พ่อติดเครื่องเก๋งซื้อนมผง ไม่ถึง 2 นาที ประตูล็อคลูกสาววัย 2 ขวบติดเมืองจันทบุรีเกิดอะไรขึ้น ทนายแก้วประกาศชัด “โง่แค่เงียบ” หลังถูกมือดีพยายามดิสเครดิตสิ่งที่คุณเห็นเป็นอันดับแรก..บอกนิสัยคุณ (1)เจมส์ พอตเตอร์ เป็นคนเลวจริงหรือ ?แจงข่าวรถทัวร์ควันพุ่งรถหนังขายยาสตรีเพ็ญภาค
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"วิน เมธวิน" กำหัวใจแฟนคลับทั่วโลก ล่าสุด "นิวยอร์ก" อบอุ่นละมุนมากๆ'กระจกเงาแห่งแอริเซด' คนที่มีความสุขที่สุดในโลก สามารถใช้กระจกเงาแห่งแอริเซดได้เหมือนเป็นกระจกเงาธรรมดาๆเมืองจันทบุรีอุทาหรณ์!พ่อติดเครื่องเก๋งซื้อนมผง ไม่ถึง 2 นาที ประตูล็อคลูกสาววัย 2 ขวบติด
ตั้งกระทู้ใหม่