หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เที่ยวหุบเขาโลกพระจันทร์ ดินแดนสุดประหลาดบราซิล

Share แชร์โพสท์โดย falafel

 

เที่ยวหุบเขาโลกพระจันทร์ ดินแดนสุดประหลาดบราซิล

สิ่งมหัศจรรย์ ที่น่าสนใจ ในการเที่ยงชม
ที่ประเทศ บราซิล เชื่อว่าหลายๆคนคงเคยมีความคิดอยากขึ้นไปเหยียบดวงจันทร์เหมือนกับบรรดานักบินอวกาศ ที่ขึ้นไปเหยียบดวงจันทร์จนไม่อยากจะไปอยู่แล้ว   บรรยากาศของพื้นผิวดวงจันทร์บนโลกของเราก็มีให้ชมกันแล้วค่ะ แถมการเดินทางยังสะดวกไม่ต้องกลัวว่ายานอวกาศจะระเบิดก่อนถึงดวงจันทร์อีกด้วยนะ 

เที่ยวหุบเขาโลกพระจันทร์ ดินแดนสุดประหลาดบราซิล

 ที่น่าสนใจที่สุดคือ
    สถานที่ที่เหมือนกับอยู่บนดวงจันทร์นั้นก็คือ หุบเขาโลกพระจันทร์ (Vale da Lua ) หรือ "the valley of the         moon"  เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดประหลาดของประเทศบราซิล
Vale da Lua เป็นที่ราบสูงโบราณที่มีอายุเก่าแก่กว่า 1.8 พันล้านปี โดยพื้นที่ว่างระหว่างก้อนหินจะมีน้ำจากแม่น้ำ San Miguel แทรกอยู่ภายในหุบเขา  ดินแดนประหลาดแถบนี้เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติ Chapada dos Veadeiros ซึ่งองค์การยูเนสโกประกาศให้เป็นมรดกโลกเมื่อปี ค.ศ. 2001 (พ.ศ. 2544) ที่ผ่านมา

เที่ยวหุบเขาโลกพระจันทร์ ดินแดนสุดประหลาดบราซิล

 หินหน้าตาแปลกประหลาดที่หุบเขาโลกพระจันทร์นี้ เป็นหินที่มีความเก่าแก่ที่สุด ที่สามารถพบได้เพียงแห่งเดียวในโลกคือที่ประเทศบราซิล และองค์การยูเนสโกก็ได้ประกาศรับรองให้เป็นมรดกโลกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อปีค.ศ. 2001

 
เที่ยวหุบเขาโลกพระจันทร์ ดินแดนสุดประหลาดบราซิล

 


เที่ยวหุบเขาโลกพระจันทร์ ดินแดนสุดประหลาดบราซิล
 
เที่ยวหุบเขาโลกพระจันทร์ ดินแดนสุดประหลาดบราซิล
เเละในการเที่ยวชม ก็ยังมี ร้านอาหารที่เป็นแบบพื้นเมือง ของชาว บราซิล
ที่ยังคอยเปิดบริการนักท่องเที่ยวที่เข้า เยี่ยมชมหุบเขาโลกพระจันทร์ เป้นจำนวนมากที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว
Feijoada
 เป็นสตูเนื้อที่เสิร์ฟพร้อมกับข้าวสวย และมีเครื่องเคียงมากมายเช่น ไส้กรอก ถั่ว ส้ม บางร้านก็มีกล้วยทอดด้วย รสชาติสตูกับข้าวสวยมันก็เข้ากันดีกับเนื้อสตูที่เปื่อยยุ่ย ไส้กรอกก็รสชาติอร่อยเนื้อแน่น แต่ว่ามันแปลกก็ตรงเครื่องเคียงที่เป็นผล

 

เที่ยวหุบเขาโลกพระจันทร์ ดินแดนสุดประหลาดบราซิล

เที่ยวหุบเขาโลกพระจันทร์ ดินแดนสุดประหลาดบราซิลChurrasco เป็นอาหารท้องถิ่นเมนูเด็ดไม่แพ้จานแรก เป็นเนื้อซี่โครงย่างติดมันนิดหน่อยอร่อยถูกใจ มักจะกินพร้อมกันกับของปิ้งย่างอื่นๆ อีก เช่น ไส้กรอก และเนื้อชิ้นโตติดมันเช่นกัน อาหารของคนบราซิลที่นิยมบริโภคกันมักเป็นเนื้อ ไส้กรอก และเป็นอาหารจานหนัก หากคุณเป็นพวกมังสาวิรัสล่ะก็ ขอบอกว่าเสียใจ เพราะอาหารจานผักนั้นหายาก เนื่องจากคนบราซิลเค้ากินกันจุจริงๆ เพราะสังเกตุจากแต่ละเมนูที่จัดมาเสิร์ฟนั้นเป็นแบบเต็มสตรีม นำมาแบบจานใหญ่โตทั้งนั้น เรียกได้ว่ากินมื้อเดียวถึงกับอิ่มไปถึงพรุ่งนี้กันเลย

 

ซ้ำขออภัยค่ะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
falafel's profile


โพสท์โดย: falafel
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วเเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกกุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกมอสโก เมืองหลวงที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของ ปะเทศ รัสเซียสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌"ไททศมิตร" โดนโพสต์แซะว่าเป็นวงกากๆ..จ๋ายเตรียมดำเนินคดี เหตุคนโพสต์ไม่สำนึก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)ระทึก! เรือยักษ์บรรทุกสินค้าชนสะพานถล่ม ทำให้มีผู้คนและรถยนต์จำนวนมากตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่างเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!เเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆สิ่งก่อสร้างที่มีความสูงมากที่สุดในโลก ที่ไม่ใช่ตึกระฟ้าหรืออาคารที่อยู่อาศัย
ตั้งกระทู้ใหม่