หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 ยานอวกาศสุดเจ๋งจากภาพยนตร์เรื่องดัง

โพสท์โดย HoneyBB

10. ยาน Freedom and Independence - Armageddon

แค่ชื่อยานอวกาศที่หมายถึงเสรีภาพและอิสรภาพก็สวยงามด้วยตัวมันเองแล้ว ดังนั้นแม้ว่ายานลำนี้จะไม่ได้โดดเด่นอะไร หรือมีอุปกรณ์ไฮเทคมากมายเหมือนหนังอวกาศเรื่องอื่น ๆ แต่จุดประสงค์ที่มันถูกสร้างเพื่อทำภารกิจอันยิ่งใหญ่ ที่มีชีวิตมนุษย์ทั้งหมดเป็นเดิมพัน ก็ทำให้มันมีความหมายยิ่งกว่ายานลำไหน ๆ แล้วล่ะ

 

9. ยาน Nostromo - Alien

กว่าจะออกมาเป็นยานอวกาศลำนี้ได้ ทางทีมงานต้องวุ่นวายกันแทบแย่ เพราะขนาดถ่ายทำไปแล้วตั้ง 6 เดือน ริดลีย์ สก็อตต์ ผู้กำกับของเรื่องก็ยังเกิดเปลี่ยนใจอยากให้แทนที่สีเหลืองของมันด้วยสีเทาขึ้นมาซะอย่างนั้น ทำให้จำเป็นต้องมีการทาสีหุ่นต้นแบบกันใหม่ แถมยังให้เอาวัสดุมาติดเพิ่มให้มันดูมีขนาดใหญ่ขึ้นอีกต่างหาก จึงต้องเริ่มถ่ายทำกันใหม่ไปเลย แต่ผลที่ได้ก็นับว่าคุ้มค่าล่ะนะ เพราะยานนี้ดูสมจริงไม่น้อยเลยครับ

 

8. ยาน Fhloston Paradise - The Fifth Element

ใครล่ะจะไม่อยากพักผ่อนสไตล์อวกาศ และรับรองได้ว่าโรงแรมบนยานอวกาศ Fhloston Paradise จะทำให้คุณได้ดื่มดำกับวันหยุดสุดพิเศษอย่างแน่นอน โดยมันมีครบทุกอย่างที่โรงแรมหรูควรจะมี ตั้งแต่การตกแต่งชั้นเลิศ อาหารมื้อหรู หนำซ้ำยังมีของแถมสุดพิเศษเป็นวิวอวกาศด้านนอก พร้อมโชว์การแสดงจากมนุษย์ต่างดาวอีกด้วย ยานนี้จึงถูกยกให้กลายเป็นอีกหนึ่งยานอวกาศเจ๋ง ๆ อย่างไม่ต้องสงสัย

 

7. ยาน The Odyssey - Apollo 13

หนังที่สร้างจากเรื่องจริงเกี่ยวกับภารกิจ Apollo 13 ที่นักบินทั้ง 3 สามารถกลับมายังโลกได้อย่างปลอดภัย เพราะทักษะความชำนาญ และความมีสติ โดยมี ยาน CSM: Odyssey ของ NASA ปรากฏอยู่ด้วย และมันเป็นเรื่องยากไม่น้อย ที่จะสร้างภาพยานปลอม ๆ ให้ดูเหมือนกับของเดิมและสมจริงมากที่สุด แต่แม้มันจะเป็นหนังเก่าตั้งแต่ปี 1995 แต่ทีมงานก็สามารถสร้างยานลำนี้ขึ้นมาได้ดีมากทีเดียว

 

6. ยาน The Axiom - Wall-E

ไม่แปลกใจเลยที่มนุษย์ในยุคอนาคตของเรื่อง จะหลงระเริงจนลืมดาวโลกไปเสียสนิท แม้กระทั่งการดูแลตัวเองให้มีสุขภาพดียังลืมไปหมดด้วยซ้ำ ในเมื่อยาน The Axiom มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันออกซะขนาดนั้น มีทั้งสิ่งอำนวยความสะดวก และอาหารพร้อมสรรพ โดยไม่ต้องลุกจากที่นั่งเสียด้วยซ้ำ ชีวิตสุดแสนจะสบายแบบนี้ ใครจะไม่ประทับใจยานเจ๋ง ๆ นี้ล่ะครับ

 

5. ยาน ISV Venture Star - Avatar

หรืออีกชื่อว่า Vehicle Venture Star เป็นหนึ่่งในยานของ RDA ที่ใช้ทำการแลกเปลี่ยนระหว่างดาวโลกและแพนโดรา ซึ่งนอกจากนักบินทั้ง 4 แล้ว มันได้บรรจุผู้โดยสารที่อยู่ในภาวะหลับไหลเอาไว้ด้วย ทั้งนี้มันไม่สามารถจอดลงบนดาวดวงไหนได้ เพราะหากสัมผัสถูกชั้นบรรยากาศหรือโดนแรงดึงดูดเข้า ก็จะเกิดการเผาไหม้ขึ้นมาทันที มันจึงถูกออกแบบมาเพื่อใช้เคลื่อนไปตามจักรวาลเท่านั้น

 

4. ยาน Gigantic Space Ship Susceptible to Mac Viruses - Independence Day

ยาน ที่ไม่มีแม้กระทั่งชื่อนี้ ถูกกล่าวถึงมากเกินคาด เพราะรูปร่างที่ใหญ่โตของมัน ยิ่งทำให้มนุษย์ต่างดาวในเรื่อง ดูทรงพลังแข็งแกร่งกว่ามนุษย์เป็นไหน ๆ ซึ่งฉากการทำลายล้างที่ใหญ่โตที่สุด คงหนีไม่พ้นตอนที่มันระเบิดทำเนียบขาวกลายเป็นซากในพริบตา ซึ่งเป็นรูปเดียวกับที่ปรากฏอยู่บนปกเรื่อง

 

3. ยาน Discovery One - 2001: A Space Odyssey

จากข้อมูลของหนังเรื่องนี้ มันถูกบรรยายเอาไว้ว่า ยาน Discovery One มีขนาดยาว 140 เมตร และใช้พลังงานนิวเคลียร์ในรูปแบบแก๊ส แต่แม้จะมีขนาดใหญ่แบบนี้ มันก็เป็นยานที่ควบคุมได้แม้จะใช้นักบินเพียงแค่ 2 คนเท่านั้น นอกจากนี้มันยังมีเครื่องคอมพิวเตอร์อัจฉริยะ HAL 9000 เป็นตัวช่วยควบคุมเครื่องและติดต่อสื่อสารกับนักบิน โดยจากข้อมูลระบุไว้ว่ามันมีหน้าที่เป็นตัวเช็กว่านักบินทำภารกิจได้สำเร็จหรือไม่ด้วยครับ

 

2. ยาน USS Enterprise (Refit) - Star Trek: The Motion Picture

ยานอวกาศหลักของเรื่อง Star Trek อย่าง ยาน USS Enterprise เป็นสถานที่ซึ่งตัวละครหลักของเรื่องใช้เป็นพาหนะทำภารกิจต่าง ๆ มากมาย ซึ่งมันถูกนำมาปรับแต่งใหม่หมด เพื่อให้ดูทันยุคสมัยและมีประสิทธิภาพมากขึ้นในหนัง Star Trek เวอร์ชั่นปี 2009 โดยรูปลักษณ์ของมันเปลี่ยนไปมาก จนแทบจะเรียกว่าเหมือนสร้างยานใหม่ขึ้นมาแทนของเก่าเลยด้วยซ้ำ แต่ดีไซน์ของมันก็ดูไฮเทคขึ้นเยอะเลยล่ะ

 

1. ยาน The Millenium Falcon - Star Wars: Episodes IV - VI

จะเป็นจากเรื่องไหนไปได้ ถ้าไม่ใช่หนังไซไฟอมตะตลอดกาลอย่างเรื่อง Star Wars ซึ่งยานอวกาศที่ไม่พูดถึงไม่ได้นั่นก็คือ ยาน The Millenium Falcon ของฮาน โซโล ที่ จอร์จ ลูคัส ผู้กำกับของเรื่องเผยว่ามันได้แรงบันดาลใจมาจากอาหารง่าย ๆ บนโลกอย่างแฮมเบอร์เกอร์นี่แหละ ทั้งนี้สิ่งที่ทำให้ยานนี้เหนือกว่ายานอื่น ๆ ก็คือ มันเป็นยานที่มีความสามารถในการปรับตัวสูงมาก โดยสามารถละทิ้งส่วนที่สึกหรอก เพื่อปกปิดความเสียหายเอาไว้ก่อนได้

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
HoneyBB's profile


โพสท์โดย: HoneyBB
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เช็กไทม์ไลน์ บัตรคนจน ก.ย.นี้ เงินดิจิทัล 10,000 เข้าวันไหนแน่CIA จับมือ MI6 ออกโรงเตือนรัสเซียและเตือนโลกหลังจากก่อสร้างมาหลายปี โรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ของยูเออี ก็เสร็จและเปิดใช้งานแล้ว ถือเป็นแห่งแรกในภูมิภาคตะวันออกกลางชายสูงวัยชาวจีน ทนกลิ่นปากของตัวเองไม่ไหวเลยไปหาหมอ สุดท้ายพบแมลงสาบติดอยู่ในหลอดลมเงินดิจิทัล 10000 บาท สรุปเงื่อนไขล่าสุด ใครมีสิทธิได้รับเงินบ้าง?หนุ่มอินเดียวัย 20 ปี ถูกทางบ้านห้ามเล่นเกม เขาจึงประชดโดยการกลืนสิ่งของทั้งมีดพับ ลูกกุญแจ กรรไกรตัดเล็บและอื่นๆลงท้องอนิเมะ Ranma 1/2 ฉบับเอามาทำใหม่บน Netflix เปิดเผยตัวละครเก่าแต่ถูกวาดใหม่ 5 คนนาฬิกาของจักรพรรดิผู่อี๋บริษัทแม่ของ เซเว่นอีเลฟเว่น ในญี่ปุ่น ไม่สนข้อเสนอการขอเทคโอเวอร์ของบริษัทจากแคนาดา เหตุเพราะประเมินคุณค่าของเซเว่นอีเลฟเว่นต่ำเกินไปเหตุการณ์ที่น่าเศร้าในแฮร์รี่ พอตเตอร์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ultimate: ที่สุด ขั้นสูงสุดอนิเมะ Ranma 1/2 ฉบับเอามาทำใหม่บน Netflix เปิดเผยตัวละครเก่าแต่ถูกวาดใหม่ 5 คนหนุ่มอินเดียวัย 20 ปี ถูกทางบ้านห้ามเล่นเกม เขาจึงประชดโดยการกลืนสิ่งของทั้งมีดพับ ลูกกุญแจ กรรไกรตัดเล็บและอื่นๆลงท้องนาฬิกาของจักรพรรดิผู่อี๋เหตุการณ์ที่น่าเศร้าในแฮร์รี่ พอตเตอร์CIA จับมือ MI6 ออกโรงเตือนรัสเซียและเตือนโลก
ตั้งกระทู้ใหม่