หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สมบัติล้ำค่าของหอยทาก

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

สิงห์สาราสัตว์ทั้งหลายในฟาร์ม ต่างคุยอวดกันมา ว่าตัวเองมีความสำคัญอย่างไร ไก่ขันเสียงแจ้วก่อนใคร แล้วบอกว่า "ไข่ของฉัน มนุษย์คนไหนก็อยากกิน"
หมูแย้งว่า "เนื้อของฉัน ใครๆ ก็ชมว่าอร่อย"
วัวตอบว่า "นมของฉันมีคุณค่ากว่าของสัตว์ชนิดใด"
ม้าขาวยกขาหน้าทั้งสองแล้วตะโกนก้องออกมาว่า "ใครอยากเป็นอัศวิน ก็ต้องขึ้นหลังฉันก่อน"



ไม่มีตัวไหนยอมแพ้ ต่างทุมเทเถียงกัน ระหว่างนั้นเอง ไก่ก็เห็นสัตว์ชนิดหนึ่ง จึงร้องเรียกขึ้นว่า "เอ้า... หอยทาก มาทำไม จะมาประกวดกับเขาด้วยเหรอ เธอมีอะไรดีบ้างละ"



เปล่าหรอก ฉันแค่เดินผ่านมา แต่ฉันมีสิ่งหนึ่งที่มนุษย์ต้องการกว่าสิ่งใด เสียดายที่เอาไปจากฉันไม่ได้ ฉันมี "เวลา" ไงล่ะ หอยทากตอบ


หอยทากเป็นสัตว์ที่ดูไร้ค่า แต่ก็น่าอิจฉาอย่างยิ่ง เพราะมีเวลาล้นเหลือ ชีวิตไม่รีบร้อน จะไปไหนมาไหนก็ไม่ต้องแข่งกับใคร
ผิดกับมนุษย์เราทุกวันนี้ เร่งรีบไปทุกเรื่อง กินข้าวก็รีบเร่ง ทำงานก็รีบ รีบแม้กระทั้งหายใจ ชีวิตก็เลยวุ่น ขนาดหลับแล้วความวุ่นวายก็ยังตามเข้าไปในความฝัน แทนที่จะรีบทำเพื่อทำอะไรได้หลายๆ อย่าง จะไม่ดีกว่าหรือ หากเลือกทำให้น้อยลง แต่ให้เวลากับแต่ละอย่างเต็มที่ ไม่เร่งรีบ ก็ไม่ได้แปลว่าเฉื่อยแฉะใช่ไหมล่ะค่ะ


ในโลกนี้ ที่สรรพสิ่งถูกนำมาขายเป็นสินค้า ไม่เว้นแม้กระทั่งรอยยิ้ม และน้ำใจของคนเรา เวลาเป็นสิ่งหนึ่งที่ซื้อขายกันไม่ได้ และแย่งจากใครก็ไม่ได้ด้วยนะ

 

ไม่รู้จะมีใครคิดเหมือนกันหรือเปล่านะค่ะ ถ้าเรามีเวลาเหลือเฟืออย่างหอยทากตัวนี้ ชีวิตจะมีความสุขเพียงใด     



  ขอบคุณที่มา : พะรน : http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=tonkla1&group=6

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อหนุ่มแต่งหน้าไม่เป็น..แต่อยากตามเทรนด์กับเขาดูบ้างเขมรหัวใส! แอบอ้างฝีมือคนไทยด้วยการเอาภาพไปแปะธงเพื่ออวดชาวเขมรด้วยกันเอง?นักท่องเที่ยวขับรถลงหาดอีกแล้ว!พลิกชีวิตเด็กโดนบูลลี่..รวยเป็นเศรษฐีเพราะขนมถังแตกเขมรเอาจริงเผยท่า "หมัดตั๊กแตนพิฆาต" ใช้ฉกเข่า-ตัดเอ็นขา มวยไทยพิการเป็นแถวๆ..อ.รับรองมิตรภาพต่างศาสนา..เมื่อสาวมุสลิมมางานบวชเพื่อนสนิทชันจนได้ฉายา " สะพานรถไฟเหาะ "ป่าไม้ตะลึง พระกับเณร เข้าป่าล่าสัตว์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"เสก โลโซ" เตือนสติดารานักร้อง..ดังแล้วอย่าลืมตัว จนลืมเก็บเงินไว้ใช้ตอนแก่ชันจนได้ฉายา " สะพานรถไฟเหาะ "ตำนาน!!! Mongolian Death Worm(หนอนมรณะมองโกเลีย)หากรู้ดีว่าตัวเองโง่..จะมีวิธีไหนบ้างให้ลูกฉลาดกว่าเรา ?7สถานที่ขอพร"สมหวัง"สายพราหมณ์-ฮินดู
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เจนนี่ " แมวพยากรณ์ " แห่งเรือไททานิกอาณานิคมผึ้งล่มสลาย เป็นวันที่ไม่มีโลกต่อไปsacred: ศักดิ์สิทธิ์ฝรั่งยังผวาความศักดิ์สิทธิ์ "วัดพระแก้ว " ของไทย
ตั้งกระทู้ใหม่