หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

>>> ผีฆ่าพระ <<<

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

 

มีต้นไทรใหญ่ต้นหนึ่ง อยู่ที่ไหนเขาไม่ได้บอก มีปีศาจมันสิงอยู่ ปีศาจตนนี้มันดุร้าย พระธุดงค์ไปพักอยู่ที่ต้นไทร มันฆ่าพระตายหลายองค์แล้ว ทีนี้พระธุดงค์องค์นี้ พอไปก็จะไปปักกลดอยู่ที่ร่มต้นไทรต้นนั้น ชาวบ้านที่เขาเห็นเหตุการณ์ที่ผ่าน ๆ มา เขาก็เป็นห่วงกลัวว่าพระจะถูกผีฆ่าตาย

 

เขาก็มาบอกว่า


“พระคุณเจ้า ต้นไทรต้นนี้ปีศาจมันดุ มันฆ่าพระตายไปหลายองค์แล้ว”

 

แต่พระองค์นี้ทะนงตนว่าตัวเองมีวิชาอาคม เขาก็บอกโยมว่า...... “อาตมาไม่กลัวหรอก ผีนี่เคยปราบมาเยอะแล้ว”


“อ้าว ถ้าพระคุณเจ้าไม่เชื่อก็ตามใจ”


เสร็จแล้วพระก็ปักกลดใต้ต้นไทรต้นนั้น ตั้งแต่หัวค่ำก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น พอถึงสองยาม คล้าย ๆ กับว่ามีลม ฝนทำท่าจะตก โดยวิสัยของหมอวิชาอาคม เขาก็รู้ทันทีว่าจะมีเหตุอะไรเกิดขึ้น ก็รีบเข้าที่นั่งท่องมนต์คาถาที่เรียนมา ลมมันก็สงบไป


พอลมสงบไป ลืมตาขึ้นมองเห็นผีใหญ่ มันยืนจังก้า หัวมันสูงเท่ากับยอดไทร แกก็นั่งหลับตา บริกรรมคาถาบทใหม่อีก พอลืมตาขึ้นแทนที่ผีมันจะหนีไป มันเลยมานั่งยอง ๆ อยู่แค่เอื้อม ตอนนี้ชักจะหวั่น ๆ ขึ้นมาบ้างแล้ว เสร็จแล้วแกก็มานึกถึงข้าวสารที่เสกเอาไว้อยู่ในกระเป๋าอังสะ ก็หลับตาล้วงมือลงไปกำเอาข้าวสาร แล้วก็บริกรรมภาวนา ซัดข้าวสารไป แทนที่ผีมันจะกลัวข้าวสาร มันกลับเอื้อมมือมาบีบคอแล้วก็กดลงกับพื้น


พอพระองค์นั้นถูกผีมันบีบคอกดลงกับพื้น ก็รู้สึกว่าลืมคาถาอาคมหมด นึกถึงคาถาอาคมบทไหนก็ไม่มีแล้ว ก็เลยมานึกว่าคราวนี้ตายแล้ว ตาย…ตาย ตายอย่างไม่มีใครช่วยเหลือ ตายคนเดียว พอนึกถึงว่า ตายจริง ๆ …ตายจริง ๆ แล้วคราวนี้ไม่รอดแน่ ตายคนเดียว
ผีมันก็เลยคลายมือออก เสร็จแล้วมันก็ไปจับลุกขึ้นมานั


ผีมันก็เลยเทศน์สอนเอาว่า

“พระ คุณเจ้านี่รู้จักแต่ท่องคาถาอาคมยังกับนกแก้วนกขุนทอง แต่ไม่รู้ความจริง นี่พอถูกบีบคอ นี่กลัวจะตาย ยังพอมีสติระลึกได้บ้าง ยังรู้ความจริงขึ้นมาบ้างนิดหน่อยว่าตัวเองจะตาย ข้าพเจ้าสงสารท่านก็เลยไม่ฆ่าท่าน ให้เวลาท่านไปภาวนาเพื่อให้มันรู้ความจริง”
ผีมันสอนแล้วมันก็อันตรธานหายไป

หลังจากนั้นพระองค์นั้นก็ไม่ท่องคาถาอาคม ทิ้งหมดเลย พิจารณาแต่ความตายอย่างเดียว
เพราะฉะนั้น ภาวนาจิตไม่สงบก็ได้บุญ พระองค์นั้นนึกว่าตาย …ตาย ๆ เพียงนิดเดียวก็ได้บุญ  คือรอดตายมา ผีมันไม่ฆ่า นี่แหละเป็นตัวอย่าง แล้วก็เป็นความจริงด้วย


จึงควรจำไว้ว่า ผีมันชอบความจริง การที่เราตั้งใจทำความดี ภาวนาทำสมาธิแล้ว ถึงแม้จิตไม่เป็นสมาธิ ให้เราระลึกถึงธรรมบทใดบทหนึ่ง เช่น พุทโธ สัมมาอรหัง ยุบหนอพองหนอ หรือกำหนดสติรู้ตัวอยู่ในอารมณ์จิต
ถึงแม้จิตไม่สงบเป็นสมาธิ ก็ได้บุญ ภาวนาเอาบุญไปก่อน

 


โดย...หลวงพ่อพุธ ฐานิโย

 


พระคุณเจ้าพระราชสังวรญาณ 
หลวงพ่อพุธ ฐานิโย

(8 กุมภาพันธ์พ.ศ. 246415 พฤษภาคมพ.ศ. 2542) ท่านเป็นอดีตเจ้าอาวาส วัดป่าสาละวันอำเภอเมืองจังหวัดนครราชสีมา เป็นพระเกจิอาจารย์อีกท่านหนึ่งแห่งดินแดนอีสาน และเป็นลูกศิษย์องค์สุดท้ายของ หลวงปู่เสาร์ กนฺตสีโล ท่านกำพร้าพ่อแม่มาตั้งแต่เด็ก และในช่วงวัยเด็ก ท่านมักจะมีสุขภาพที่แข็งแรง แต่มีนิสัยอ่อนน้อมถ่อมตนต่อผู้อื่น และสามารถปฏิบัติตนได้อย่างเหมาะสมในขณะอยู่ในเพศบรรพชิต   ท่านได้สร้างโรงเรียนราชอุปถัมภ์ สร้างอาคารให้เด็กนักเรียน มอบทุนสนับสนุนการก่อตั้งมูลนิธิของโรงเรียน ตลอดจนหน่วยงาน ราชการต่างๆ - นอกจากนี้ท่านยังช่วยจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับโรงพยาบาลเสมอๆ - อีกทั้งยังมอบทุนสนับสนุนการก่อสร้างตึกสงฆ์อาพาธ โรงพยาบาล มหาราช จังหวัดนครราชสีมา - รวมทั้งมอบทุนสนับสนุนการก่อตั้งมูลนิธิของโรงพยาบาลต่างๆอีกด้วย

ท่านได้ถึงแก่มรณภาพเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2542 รวมสิริอายุได้ 78 ปี

 


 

ที่มา   หนังสือชีวประวัติหลวงพ่อพุธ ฐานิโย

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
172 VOTES (4/5 จาก 43 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
" 28 Years Later " 28 ปีที่รอคอยอันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!เมื่อ INTJ มีงานกลุ่มหนุ่มต่างชาติสุดน่ารัก และอารมณ์ดี..พากันใส่ชุดไทยสตรีเดินชิลเที่ยววัดอรุณฯหล่อฮังก้วย " หวานกว่าน้ำตาล 150 - 200 เท่า "
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มต่างชาติสุดน่ารัก และอารมณ์ดี..พากันใส่ชุดไทยสตรีเดินชิลเที่ยววัดอรุณฯหนุ่มขี่มอเตอร์ไซค์ยกเท้าถีบรถชาวบ้านไปทั่วกัมพูชา : คลังอาวุธทางทหารระเบิด ทหารเสียชีวิต 20 รายสุดยอดหนุ่มเตะต้นกล้วยเจาะยางด้วยท่า Calf kick ตามด้วยพลังหมัดเอาซะต้นกล้วยโค่นพี่บัวขาวเจอคู่แข่งก็คราวนี้แหละ" 28 Years Later " 28 ปีที่รอคอย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง" ผมต่อสู้เพื่อชีวิตที่ผมไม่ได้ใช้ " ประโยคน้ำตาซึม3 โสlภณีชาย โลกไม่ลืม
ตั้งกระทู้ใหม่