หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จับ ปูอลาสก้า อาชีพที่ รวย และเสี่ยงตายที่สุดในโลก

Share แชร์โพสท์โดย แงววววว

จับ ปูอลาสก้า อาชีพที่ รวย และเสี่ยงตายที่สุดในโลก

 



จับ ปูอลาสก้า อาชีพที่ รวย และเสี่ยงตายที่สุดในโลก
อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว อาจสงสัยว่า 
Deadliest Catch นั้นคืออะไร คำตอบคือ มันเป็นชื่อเรียก ของอาชีพๆหนึ่ง ที่เรียกเป็นภาษาไทยให้เข้าใจง่ายๆว่า อาชีพ จับ ปูอลาสก้า นั่นเอง 
จับปู แล้วจะรวย และเสี่ยงตายได้อย่างไร ? 

จับ ปูอลาสก้า อาชีพที่ รวย และเสี่ยงตายที่สุดในโลก
ลองดูราคาปูกันก่อนดีกว่า สำหรับปูอลาสก้านั้น ในประเทศไทยจะมีราคาสูงถึง กิโลกรัมละ 
3000 บาทโดยประมาณ และจะแพงกว่านี้ ถ้าหากถูกนำไปขายในประเทศที่นิยมรัปทานปูอลาสก้ากัน ลองคิดดูว่า ปูอลาสก้าตัวนึง ที่เป็นปูที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก จะมีน้ำหนักประมาณสักกี่กิโลกรัมกัน 

จับ ปูอลาสก้า อาชีพที่ รวย และเสี่ยงตายที่สุดในโลก
หนึ่งในผู้ทำอาชีพนี้กล่าวว่า เค้าได้เงินหลังจากการจับ ปูอลาสก้า ครั้งละประมาณ 
แสนบาทเลยทีเดียว และ 4-5แสนนี่ ใช้เวลาเตรียมตัว เตรียมเรือประมาณ เดือน และออกเดินทาง จับปูอลาสก้าแค่เพียง วันเท่านั้น และคนส่วนใหญ่ที่ทำอาชีพนี้ จะออกไปรับงานอย่างอื่นทำในช่วงที่หมดเทศกาลจับปูอลาสก้า 

ฟังดูดีนี่ แล้วอะไรกันคือความเสี่ยงตาย ? 

จับ ปูอลาสก้า อาชีพที่ รวย และเสี่ยงตายที่สุดในโลก
ปูอลาสก้า ก็ต้องอยูที่ อลาสก้าน่ะสิ แล้วทำไมน่ะหรอ ง่ายๆเลยคือ ทะเลที่อาศัยของเหล่าปูอลาสก้านั้น จะประกอบไปด้วย คลื่นลมแรง และสูงอย่างต่ำ 
7 - 10 เมตร ตลอดเวลา ทำให้เรือนั้นไม่มีทางที่จะอยู่นิ่งๆได้เลย นอกจากนี้ ด้วย อุณหภูมิ ประมาณ องศา นั้น ก็เพียงพอที่จำทำให้น้ำทะเล ที่กระฉอกเข้ามาในเรือ กลายเป็นน้ำแข็งได้ทันที 

จับ ปูอลาสก้า อาชีพที่ รวย และเสี่ยงตายที่สุดในโลก
ในขณะที่กะลังหาปลาอยู่ท่ามกลาง อุณหภูมิ ต่ำกว่า 
องศาเช่นนี้ ภายในน้ำทะเล จะยิ่งมีความเย็นไม่ต่างจากการลงไปแช่ในน้ำแข็งสักเท่าไหร่นัก และทุกๆครั้งที่มีเทศกาลจับปูอลาสก้าเกิดขึ้น จะต้องมี ผู้เสียชีวิตเป็นเรื่องธรรมดา และสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิตนั้น ก็คือการที่ ผู้จับ ตกลงไปในน้ำซึ่งหนาวจัด และเกิดภาวะ สูญเสียความร้อนอย่างเฉียบพลัน นั่นเอง 

จับ ปูอลาสก้า อาชีพที่ รวย และเสี่ยงตายที่สุดในโลก
เรือทุกลำที่ออกไปตามบริเวณต่างๆเพื่อหาปูอลาสก้า จะเรียกได้ว่า พร้อมจะช่วยเหลือกันอยู่ตลอดเวลา จะไม่มีเลยที่ว่า ตำแหน่งใครมีปูเยอะ เราก็จะจับคนเดียว หากแต่ยังเรียกบรรดาเรือใกล้เคียงให้มาช่วยกันจับอีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่น่าประทับใจ และที่สำคัญ หามีลูกเรือ ลำใด ตกลงไปในน้ำ เรืออื่นที่ใกล้เคียง จะรีบมาช่วยกัน ทันที โดยคิดว่า ถ้าหากเป็นเราตกลงไปในน้ำ เราคงต้องอยากที่จะได้รับการช่วยเหลือเช่นเดียวกัน เพราะโอกาสแบบนี้เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ 
นอกจากนี้ยังมีเรื่องที่ต้องกังวลอีกมาก ไม่ว่าจะเป็น ขนาดของปูที่จับได้นั้น จะต้องตรงตามที่กฏหมายกำหนดเท่านั้น มิเช่นนั้นอาจถูกเพิกถอนใบอณุญาติ ได้ทันทีเลยทีเดียว 
เห็นแบบนี้แล้ว ยังมีใครที่อยากไปจับปูอลาสก้ากันอีกมั๊ยเอ่ย 
…….

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
แงววววว's profile


โพสท์โดย: แงววววว
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยเมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว"แจ๊ส ชวนชื่น" โคตรเฟี้ยว..ลืมตัวเยี่ยวใส่กระเป๋าหรูของเมีย?12ราศีไหนดวงเปิดแล้ว เตรียมรับโชคก้อนโต!! งวดนี้"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมาย6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺
ตั้งกระทู้ใหม่