หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

iOS 7 เพิ่มฟีเจอร์ Kill Switch (สวิทช์ทำลายตัวเอง) ขโมย iPhone ไปก็ใช้ไม่ได้

Share แชร์บอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโ.. โพสท์โดย moses
 
 
 
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] รายงานข่าวช่วงบ่ายนี้ ยังคงเกาะกระแสงาน WWDC 2013 โดยประเด็นที่จะนำมาเล่าสู่กันฟังก็คือ Apple ระบุว่า iOS 7 ที่จะอัพเดทให้กับผู้ใช้ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้จะมาพร้อมกับ "kill switch" หรือสวิทช์ทำลายตัวเอง เพื่อขัดขวางการขโมยอุปกรณ์ iOS ซึ่งในสหรัฐฯ มีสถิติเจ้าของสมาร์ทโฟนที่ถูกขโมยสูงถึง 1.6 ล้านรายในปี 2012 ที่ผ่านมา!!!
 
 
 
iOS 7 เพิ่มฟีเจอร์ Kill Switch (สวิทช์ทำลายตัวเอง) ขโมย iPhone ไปก็ใช้ไม่ได้

ผู้บริหาร Apple ได้กล่าวในงาน WWDC 2013 ว่า iPhone รุ่นใหม่จะาพร้อมกับ "kill switch" สวิทช์สั่งทำลายตัวเอง เพื่อให้ iPhone กลายเป็นของไร้ค่าทีใช้งานไม่ได้ (นอกจากแยกชิ้นส่วน?) เมื่อมันถูกขโมย สวิทช์ดังกล่าวจะอนุญาตให้ผู้ใช้ deactivate มือถือที่ถูกขโมยไปผ่านทางเว็บไซต์ โดยมันจะป้องกันไม่ให้หัวขโมยสามารถลบข้อมูลส่วนตัวออกจากเครื่องได้ แม้จะเอา SIM card ออกจากเครื่องไปแล้วก็ตาม เมื่อผู้ใช้สั่ง kill switch ให้ทำงาน หรือที่ Apple เรียกว่า การกระตุ้นการล็อค (activation lock) นอกจากคุณก็จะมีเพียงหัวขโมยที่รู้ยูสเซอร์เนม และพาสเวิร์ดที่ลงทะเบียนเท่านั้นที่จะสามารถปลดล็อค หรือปิดฟีเจอร์ GPS ไม่ให้ติดตามเครื่องได้ ทั้งนี้ แอปเปิ้ลจะเพิ่ม Kill Switch เข้าไปในอุปกรณ์โมบายของทางบริษัททั้งหมด ไม่เฉพาะ iPhone เท่านั้น

 

 

 
Kill Switch จะเป็นหนึ่งในคุณสมบัติการทำงานของ iOS 7 ด้วย สำหรับไอเดียในการเพิ่มสวิทช์ทำลายตัวเองเข้าไปในสมาร์ทโฟนนั้น ความจริงมีการร้องขอให้ช่วยเรื่องนี้จากอัยการในซานฟรานซิสโก ซึ่งเคยติดต่อไปยังบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนให้ช่วยเพิ่ม Kill Switch เพื่อทำให้แรงจูงใจในการขโมยสมาร์ทโฟนลดลง เนื่องจากปัจจุบัน 25% ของคดีความเกี่ยวกับสิ่งของที่ถูกลักขโมยจะเป็นพวกอุปกรณ์โมบาย ซึ่งรวมถึงแท็บเล็ต ในขณะที่ขโมยส่วนใหญ่ก็เลือกที่จะขโมยอุปกรณ์พวกนี้ด้วย ทั้งนี้ ทางอัยการยังอยากให้บริษัทผู้ผลิตมือถือรายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นซัมซุง กูเกิ้ล และไมโครซอฟท์ ได้เพิ่ม Kill Switch เข้าไปในสมาร์ทโฟนของบริษัทด้วย
 
iOS 7 เพิ่มฟีเจอร์ Kill Switch (สวิทช์ทำลายตัวเอง) ขโมย iPhone ไปก็ใช้ไม่ได้ ข่าวไอที ทิป-เทคนิค คอมพิวเตอร์
Tags  iOS 7
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันบ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนชาวเน็ตเมนต์บูลลี่ "เป๊ก ผลิตโชค"..ต้นสังกัดจ่อดำเนินคดีแล้วCIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionจดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567ดื่มเบียร์ทำให้อ้วน ความเชื่อหรือความจริง?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!ประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
ผ่านร่างกฎหมายห้ามเด็กใช้โซเชียลมีเดียรถบินได้ ได้รับการอนุมัติแล้ว5 เกมที่ห้ามพลาดในปี 2024!Xiaomi 14 Ultra: สุดยอดสมาร์ทโฟนที่กล้องดีไซน์ล้ำ
ตั้งกระทู้ใหม่