หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

FAMAS

เนื้อหาโดย สุมาอี้

 

 

 

 

 

          FAMAS ปืนไรเฟิล หรือปืนกลกึ่งอัตโนมัติประสิทธิภาพสูงที่ถูกบรรจุใช้ในกองทัพของฝรั่งเศส และถือเป็นความภาคภูมิใจของกองทัพฝรั่งเศส FAMAS เป็นปืนไรเฟิลที่ถูกผลิตขึ้นโดย Saint-?tienne arms factory ในประเทศฝรั่งเศส และมีรัฐบาลฝรั่งเศสร่วมเป็นเจ้าของในธุรกิจดังกล่าว

 

 

          FAMAS assault rifle ได้ถูกริเริ่มโครงการขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1967 และประสบความสำเร็จในการสร้างต้นแบบของ FAMAS กระบอกแรกเมื่อปี ค.ศ. 1971 รวมแล้วใช้เวลาในการออกแบบถึง 4 ปี และเปิดฉากทดสอบ FAMAS โดยกองทัพฝรั่งเศสในปี ค.ศ. 1972 เพื่อทำการแก้ไข ปรับปรุงข้อด้อยจากต้นแบบ การทดสอบยาวนานถึง 6 ปีเต็ม จนกระทั้งปี ค.ศ. 1978 FAMAS ที่ผ่านการทดสอบ และ ได้รับการแก้ไขจนผ่านมาตรฐานการใช้งานของกองทัพฝรั่งเศสก็ถูกบรรจุให้เป็น ปืนประจำกองทัพของฝรั่งเศสในที่สุด

 

 

 

FAMAS F1 FELIN

 

 

 

FAMAS-F1

          ภายหลังที่ FAMAS F1 assault rifle ถูกแทนที่ MAS-49 ในกองทัพฝรั่งเศส ในการผลิตครั้งแรก ตัวเลขของจำนวนการผลิตสูงถึง 400,000 กระบอก ต่อมาได้มีการพัฒนา FAMAS G1 ขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน และเปลี่ยนส่วนประกอบปืนบางชิ้น เช่น กริพจับแบบใหม่, พานท้ายปืน, และขยายโก่งไกปืน เป็นต้น นอกจากนั้นยังมีการพัฒนา FAMAS G2 เพิ่มเติม และถูกนำมาใช้กับหน่วยราชนาวีของฝรั่งเศสในปี ค.ศ. 1995 อย่างไรก็ตาม FAMAS F1 ก็ยังคงถูกใช้งานอยู่ในกองทัพของฝรั่งเศสในปัจจุบัน และกองทัพยังมีแผนการพัฒนาปืนใหม่ FELIN ที่อาจจะถูกนำมาแทนที่ FAMAS ในอนาคต

 

FAMAS-G1

 

FAMAS-G2

 

          FAMAS assault rifle ปืนไรเฟิล หรือปืนกลกึ่งอัตโนมัติประสิทธิภาพสูงแบบ Bull-pup หรือปืนที่บรรจุกระสุนที่ด้านท้ายของไกปืน ถูกบรรจุใช้ในกองทัพของฝรั่งเศส FAMAS ใช้ลูกกระสุนขนาด 5.56 มม ตัวปืนมีน้ำหนักเบาเหมาะกับความยาวของปืน และสามารถลั่นกระสุนได้ถึง 1100 นัดต่อนาที

 

 

 

 

 

 

 

น้ำหนัก 3.61 kb (FAMAS F1)
น้ำหนัก 3.68 kb (FAMAS F2)
ความยาว 757 mm / 965 mm
ความยาวลำกล้อง 488 mm
กระสุน 5.56 x 45 mm NATO
ความเร็วในการยิง 900 – 1000 รอบ/นาที (F1)
1000 – 1100 รอบ/นาที (G2)
ระยะหวังผล 300 ม. (F1)
450 ม. (G2)
แม็คกาซีน 25 นัด (F1)
30 นัด (G2)

 

 

คลิปจากYOUTUBE

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

* ความคิดเห็นของเจ้าของกระทู้เวลานี้ไม่สามารถโพสความเห็นได้โปรดอย่าถามเพราะเจ้าของกระทู้โดนบล็อกห้ามเเสดงความคิดเห็น *

 

 

เนื้อหาโดย: สุมาอี้
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
สุมาอี้'s profile


โพสท์โดย: สุมาอี้
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
มาดู3ผงซักฟอกในสมัยโบราณไฟไหม้แบตฯลิเธียมรถตู้ วอดทั้งคัน คนขับหนีหวิดดับตำนานพระนอนภูปอความวุ่นบังเกิดเมื่อพิพิธภัณฑ์ออสซี่ เอารูปของ ปิกัสโซ่ ไปแสดงในห้องน้ำหญิงชาวยัมนายา เป็นคนกลุ่มแรกที่รู้จักการขี่ม้ารวบยายวัย 68 เอเย่นต์ค้ายาบ้า เจ้าตัวบอกเสพเองวันละ 5 เม็ดสายการบินที่มีอาหารดีที่สุดในโลกปี 2024อันดับกำลังทหารของประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2024เมืองที่มีความหรูหราที่สุดในโลกปี 2024สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าท่องเที่ยวที่สุดในโลก 25 อันดับ ปี 2024
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวยัมนายา เป็นคนกลุ่มแรกที่รู้จักการขี่ม้าตำนานพระนอนภูปอเมืองที่มีความหรูหราที่สุดในโลกปี 2024แกล้งโอนเงินผิด! กลยุทธ์มิจฉาชีพ!เสี่ย "ลิซ่า" ของแทร่..สื่อดังเผย จ่าย 2 หมื่นให้ร้านค้าย่านเยาวราช เพื่อถ่าย MV
ตั้งกระทู้ใหม่