หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ระวังถูกหลอก! กสิกรเตือนระวัง SMS หลอกลวงให้ดาวน์โหลดแอพปลอม

โพสท์โดย moses

ระวังถูกหลอก! กสิกรเตือนระวัง SMS หลอกลวงให้ดาวน์โหลดแอพปลอม

จากการหลอกลวงในการทำธุรกรรมออนไลน์มีการพัฒนารูปแบบขึ้นทุกวัน ทำให้ทางธนาคารกรสิกรไทยได้ออกประกาศเตือน ในหัวข้อ “แจ้งระวังโปรแกรมโทรจัน/สปายแวร์ จาก SMS ปลอมและอีเมลปลอม” ที่ธนาคารกสิกรได้ประกาศไว้ในเว็บไซต์นั้น ได้ระบุว่า

ให้ลูกค้าโปรดระวังโปรแกรมโทรจันหรือสปายแวร์ ที่แสดงข้อความหลอกลวงให้ดาวน์โหลดแอพลิเคชันปลอมมาติดตั้งลงในเครื่องโทรศัพท์มือถือหรือสมาร์ทโฟน โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ เพื่อขโมยรหัสผ่าน OTP (One-Time Passqord) ที่ระบบ K-Cyber Banking จะส่งเข้าเครื่องโทรศัพท์มือถือหรือสมาร์ทโฟนของท่าน ไปทำการทุจริต

และย้ำว่า ธนาคารไม่มีนโยบายให้ลูกค้า ดาวน์โหลดแอพลิเคชันใด ๆ มาติดตั้งลงบนโทรศัพท์มือถือ ทั้งยังเตือนให้ลูกค้าโปรดระวัง SMS ปลอมที่ส่งลิงก์เพื่อหลอกลวงให้ดาวน์โหลดแอพติดตั้งลงบนโทรศัพท์เช่นกัน โดยห้ามกดหรือคลิกเข้าไปเด็ดขาด

ทั้งนี้ หากลูกค้าเข้าระบบ K-Cyber Banking แล้วพบความผิดปกติ เช่น พบการแจ้งให้ดาวน์โหลดแอพ อาจเป็นไปได้ว่าเครื่องคอมฯ นั้นติดโปรแกรมสปายแวร์ จึงขอให้ลูกค้าหยุดทำการและออกจากระบบทันที และรีบแจ้งธนาคารทันที

หากพบความผิดปกติ หรือมีข้อสงสัยขณะใช้งาน K-Cyber Banking กรุณาติดต่อ K-Contact Center 02-888-8888 กด 03 ได้ทันทีตลอด 24 ชั่วโมง หรือแจ้งที่อีเมล info@kasikornbank.com

ข่าวโดย : กระปุกดอมคอม

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช็อก! อดีตทนายความชื่อดัง ตัดสินใจ อัตวินิบาตกรรม ใช้อาวุธปืนจบชีวิตตัวเองหลังเครียดหนักชายผู้ที่ถูกรางวัลสูงที่สุดในไทยแปลปกสลาก งวด 16 มิถุนายน 2567คนเล่าวางยา คนฟังช่วยกันเตือน The Ghost Radio ตอนที่ไม่ควรเข้าไปฟังกัน!โทรศัพท์กันน้ำชั้นนำที่มีจำหน่ายในปี 2024ชายจีนซื้อบ้านแถมเหตุการณ์สยองมาด้วย!!แฟนๆ เหนื่อยใจพากันเท #จนกว่าจะได้รักกัน ละครคว่ำพลังคู่ หมาก-ญาญ่า รั้งคนดูไว้ไม่อยู่เลขเด็ดธูปไหว้งวดนี้ 16 มิถุนายน 2567ปรากฏการณ์ประหลาด! ฝนถล่มญี่ปุ่น พบ "ซาลาแมนเดอร์ยักษ์ญี่ปุ่น" สายพันธุ์ผสม ยาว 1.3 เมตร ริมแม่น้ำคะโมะงะวะ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แฟนๆ เหนื่อยใจพากันเท #จนกว่าจะได้รักกัน ละครคว่ำพลังคู่ หมาก-ญาญ่า รั้งคนดูไว้ไม่อยู่เกาหลีเหนือ ส่งลูกโป่งติดขยะมาไม่หยุด ยิงสกัดได้มากกว่า 600 ลูกสุดเฮง! : ตุ๊กแกได้ทอง หลังหนุ่มก่อสร้างพิมาย โคราช ถูกรางวัล 14 ใบปรากฏการณ์ประหลาด! ฝนถล่มญี่ปุ่น พบ "ซาลาแมนเดอร์ยักษ์ญี่ปุ่น" สายพันธุ์ผสม ยาว 1.3 เมตร ริมแม่น้ำคะโมะงะวะ
ตั้งกระทู้ใหม่