หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Parasite Eve - กระทู้ดักแก่

Share แชร์โพสท์โดย Jane Gozen

ใครทันเล่นเกมส์ ช่วง play 1 กำลังมาแรง ช่วง Final fantasy 8 กำลังฮิต 1997 - 1998 คงได้ทันเล่นเกมส์ Parasite eve ที่ Square ค่ายเดียวกัน ทำออกมาขายด้วยนะคะ กระแสค่อนข้างแรงทีเดีัยวในยุคนั้น ... เราแอบเชียร์ให้ Hollywood เอาไปสร้างหนัง อยู่ แต่ เงียบ !!!! ( ตอนนั้นมีข่าวว่าจะให้ madonna มาเล่นเป็น eve ตัวร้ายในเรื่อง )

Parasite Eve ต้นกำเนิดคือ นวนิยายสยองขวัญอิงวิทยาศาสตร์แบบสุดขั้ว เขียนโดย Hideki sena 瀬名 秀明 ... นักเขียน นวนิยายญีปุ่น (ไม่ค่อยดังหรอก มาแจ้งเกิดกะเกมส์นี้แหละ)

มันน่าสนใจตรงที่ นวนิยายสยองขวัญส่วนมาก ใช้ ผี ปีศาจ เอเลี่ยน มาเป็นตัวร้ายที่รุกรานหลอกหลอน ... แต่เรื่องนี้ ตัวร้ายคือ สิ่งมีชีวิตในร่างกายของเราเอง เกิดอยากจะวิวัฒนาการ ขึ้นมาเอง จึงเริ่มรุกราน มนุษย์ ที่อาศัยอยู่ (ในที่นี้คือ Mitrocondria) เด็กวิทย์ คงรุ้จักเป็นอย่างดี โดยเฉพาะสาย Bio 

เริ่มต้นจาก

เรื่องราวของนักชีววิทยา นามว่า Nagishima Toshiaki ผู้ศึกษาใน Mitochondria ในนิยายเรื่องนี้ Eve ได้ค้นพบร่างที่เหมาะสมสำหรับให้กำเนิดเผ่าพันธุ์ที่ทรงอาณุภาพ ซึ่งเป็นร่างของภรรยาของ Dr.Toshiaki นามว่า Nagishima Kiyomi
Eve ใน Mitochondria ของ Kiyomi ก็เริ่มสั่งการให้เธอทำการบริจาคไตของเธอ เมื่อเธอเสียชีวิต และทำการควบคุมให้ Kiyomi เกิดอุบัติเหตุรถชน เสียชีวิต
เป็นไปตามแผนของ Eve ไตของ Kiyomi ถูกบริจาคไปให้ เด็กสาวที่ชื่อ Anzai Mariko ซึ่งเป็นเด็กสาวอีกคนที่ Eve ได้คัดเลือกให้มาเป็นผู้ให้กำเนิดสิ่งมีชีวิต Mitochondria

Dr.Toshiaki ที่ต้องการที่จะปลุกภรรยาของเขาให้ฟื้นจากความตาย ได้แอบลักลอบเอาตับของ Kiyomi ออกมาทำการเพาะเลี้ยงเซลล์
ผลของการเพาะเลี้ยงเซลล์ ทำให้ Mitochondria เพิ่มจำนวนในระดับทวีคุณ จนเซลล์ เพิ่มพูนและกลายมาเป็นร่างของ Kiyomi ในที่สุด แต่ว่า จิตใจของเธอถูก Eve ครอบงำไปเรียบร้อยแล้ว
Eve ในร่างของ Kiyomi ก็ได้มาข่มขืน Dr.Toshiaki เพื่อรีดเอาน้ำเชื้อของเขาไปใช้ในการให้กำเนิดสิ่งมีชีวิตแห่ง Mitochondria

Eve ในร่างของ Kiyomi ที่ได้น้ำเชื้อมาแล้ว ก็ไปพบกับ Mariko ที่มี Mitochondria ของ Kiyomi อยู่ในไต(ซึ่ง Mitochondria ของ Kiyomi ก็ได้ไปปรับปรุงโครงสร้างเซลล์ทั้งร่างกายของ Mariko ใหม่แล้ว) แล้วจึงนำ ไข่ที่ได้รับการผสมแล้ว ปลูกถ่ายเข้าไปในมดลูกของ Mariko

เด็กถือกำเนิดออกมาในทันที แต่ก็ได้ตายลง เพราะว่า สเปิร์มของ Dr.Toshiaki มี Mitochondria ของทางเพศชายที่เป็นอีกสายหนึ่งอยู่ ทำให้ Mitochondria ทั้งสองสาย ต่อสู้กันอยู่ในร่างของเด็ก จนสุดท้ายเด็กก็ตายลง จากนั้นทั้ง Kiyomi และ Dr.Toshiaki ก็ตายลงไปด้วยเปลวเพลิงที่ Eve เป็นคนจุดมาจาก Mitochondria ของทั้งคู่

สรุปแล้ว Mariko จากในนิยาย นั้น ตอนท้ายไม่ตายค่ะ แต่ก็ย้ายไปอยู่กับสามีที่แมนฮัตตัน ให้กำเนิดบุตรสาวสองคนค่ะ...

ชื่อหลังจากแต่งงานของ Mariko ก็คือ Mariko Brea และ ลูกสาวทั้งสองก็คือ Aya Brea กับ Maya Brea ที่จะเป็นจุดสานต่อไปยังเกมส์ชื่อดังในอดีตนั่นล่ะ 

Parasite EVE (game)

คราวนี้ Eve ได้ค้นพบร่างใหม่ ซึ่งอาศัยอยู่ใน แมนฮัตตัน ก็คือ Maya Brea น้องสาวของ Aya Brea นั่นเอง...
เช่นเดียวกับในนิยาย Aya สูญเสียแม่และน้องสาวของเธอไปในอุบัติเหตุรถยนต์(ที่ Eve เป็นคนจัดฉากขึ้น)
ไตของ Maya ถูกบริจาคไปให้ Melissa Pierce และ กระจกตาของ Maya ถูกบริจาคไปให้พี่สาวของเธอ Aya

ในระหว่างนั้น ร่างกายของ Melissa ก็เกิดเจ็บป่วยขึ้นบ่อยครั้ง ซึ่งหมอก็เชื่อว่า ร่างกายของ Melissa คงจะยังไม่สามารถรับไตใหม่ได้ จึงได้แนะนำให้เธอกิน ยากดระบบภูมิคุ้มกัน(Immunosuppresant Drugs) เพื่อให้ร่างกายของเธอตอบรับกับอวัยวะใหม่
แต่แล้ว นั่นก็เข้าทาง Eve พอดี เพราะยิ่งระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแรงลงจากยาตัวนี้ Eve ก็จะสามารถเข้าครอบงำ Melissa ได้ง่ายขึ้น

สาเหตุมาจาก Hans Klamp ได้ แอบเอาเซลล์ตับของ Maya ไปเพาะพันธุ์เหมือนกับในนิยายนั่นเอง...

คืนก่อนแสดงโอเปร่าของ Melissa เธอล้มป่วยหนัก ทำให้ Melissa ต้องกินยากดระบบภูมิคุ้มกันเกินขนาด ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันของ Melissa หยุดชะงักไป และ Eve จึงเข้าควบคุม Melissa ได้อย่างสมบูรณ์

ในคืนนั้น Aya นางเอกสาวของเรา ผู้ทำงานเป็นตำรวจประจำ New York ได้ไปชมโอเปร่าของ Melissa ในคืนก่อนวันคริสต์มาส หรือคริสต์มาสอีฟนั่นเอง...
สายตาทั้งสองประสานกัน แล้ว Mitochondria ของ Maya ก็ได้ตื่นขึ้นจากการหลับใหล แล้ว Eve ใน Mitochondria ของ Maya ในตัว Melissa ก็เข้าครอบงำ Melissa จนกลายเป็น Eve ในที่สุด
เธอจึงทำการเผาคนทั้งฮอลล์ มีเพียง Aya ที่ไม่เป็นอะไร เพราะ เธอมี Mitochondria Eve อยู่ในตัวด้วย

Eve ในร่างของ Melissa ก็ออกอาละวาดเพื่อให้กำเนิด สิ่งมีชีิวิตที่แข็งแกร่งที่สุด โดยได้นำเชื้อมาจากศาสตราจารย์คนหนึ่ง ที่ได้ทำการปรับปรุงให้น้ำเชื้อไม่มี Mitochondria ทางสายเพศผู้ และได้ให้กำเนิดสิ่งมีชีวิตที่ทรงอำนาจในที่สุด...

สัตว์ประหลาดที่เราเห็นในเกม เกิดจากการที่ Eve ในร่างของ Melissa ได้ออกคำสั่งให้ Mitochondria ในร่างของสิ่งอื่นๆ เกิดอาละวาด และครอบงำร่างกายขึ้นมา
ที่ Aya สามารถรู้ตำแหน่งของ Melissa ได้ตลอดก็เป็นเพราะ เธอมี Mitochondria ของ Maya อยู่ด้วยนั่นเอง...
และด้วย Mitochondria Eve ในร่างของเธอ ทำให้เธอมีพลังวิเศษอีกด้วย

ในระหว่างช่วงท้ายของเกม จะมีบอสลับอยู่ ซึ่งก็คือ Maya น้องสาวของ Aya ที่เกิดจากการเพาะเซลล์ของ Hans Klamp ซึ่งในตอนนี้ Maya เองก็ถูก Eve ครอบงำไปเหมือน Kiyomi แล้วเหมือนกัน...
Aya จึงต้องจำใจกำจัดน้องสาวของเธอลง และเมื่อ Eve ในร่างของ Maya หรือ Original Eve(อีฟดั้งเดิม เพราะเป็นเจ้าของ Mitochondria ทั้งของ Aya และ Melissa)
และเมื่อ Original Eve ตายลง Eve ในร่างของ Aya จึงเกิดตื่นตัวขึ้น

เหตุเพราะ Eve ของ Maya นั้นมีความแข็งแกร่งมากกว่า เพราะตอนนั้น Maya อยู่ในสภาพที่มี Mitochondria ที่ถูกพัฒนาไปมากที่สุด แต่ตอนนี้ พอ Aya สามารถปราบ Maya ลงได้ ก็เหมือน Eve ของ Aya ได้กำชัยเหนือ Eve ของ Maya แล้ว จึงได้ตื่นจากการหลับใหล พร้อมที่พัฒนาไปเป็น Eve คนต่อไป แต่แล้ว จิตของ Maya ที่ถูกส่งผ่านมาทาง Mitochondria ของเธอ ที่กระจกตา ก็เข้ามาปกป้อง Aya และได้พัฒนา Nuclei ของ Aya แทน จนในที่สุด Eve ในตัว Aya ก็ถูก Nuclei ที่พัฒนาแล้วของเธอครอบงำไปในที่สุด ส่งผลให้ Aya สูญเสียพลังจาก Eve ของเธอไป และได้พลังใหม่มาแทน แต่ก็อ่อนแอกว่าเดิม ซึ่งพลังนี้ก็คือพลังที่เธอจะนำไปใช้ต่อในภาคสองนั่นเอง...


สุดท้าย Aya กำจัด Melissa และลูกของเธอได้สำเร็จ...

Parasite Eve 2



เกมดำเนินต่อมา Aya ก็ได้มาเข้าร่วมทีมพิเศษของ FBI ที่ชื่อว่า MIST(Mitochondrion Investigation and Suppression Team) ซึ่งตามชื่อ ก็คือหน่วงานที่กำจัดสัตว์ประหลาดที่เกิดจาก Mitochondria ไปให้หมด

Aya ที่สืบเงื่อนงำมาถึงที่หมู่บ้านเล็กๆ ชื่อว่า Dryfield ก็ได้ค้นพบกับ Kyle Madigan และทั้งสองก็ช่วยเหลือกันและกัน จนค้นพบองค์กรลับใต้ดินที่ชื่อว่า Neo-Ark ที่ทำการทดลองจากเซลล์ของ Aya เพื่อสร้าง สัตว์ประหลาด Mitochondria ขึ้น ซึ่งพวกนี้จะเรียกว่า สัตว์ประหลาด Mitochondria เทียม ซึ่งถูกควบคุมโดย Eve ซึ่งเป็นเด็กสาวที่เป็นโคลนของ Aya
ซึ่ง Eve นั้นโดนล้างสมองให้มาเป็นคนควบคุม พวก สัตว์ประหลาด Mitochondria เทียมพวกนี้ด้วย แต่ Aya ก็ช่วยเธอไว้ได้

Aya เมื่อรู้ว่า แท้จริง ทุกสิ่งกำเนิดมาจากเซลล์ของเธอเอง จึงต้องกำจัดมันให้สิ้นซาก แต่แล้วตัวอ่อนสัตว์ประหลาด Mitochondria ขนาดยักษ์ก็กลืนกิน Eveน้อย เข้าไป กลายไปเป็น Eve คนใหม่ ที่เป็นร่างเทียมที่ถูกทดลองขึ้นนั่นเอง

เมื่อ Aya สามารถกำจัด Eve คนนี้ลงได้ Eve ที่เป็นร่าง Mitochondria เทียมก็ต้องการกลืนกิน Aya เข้าไป แต่แล้ว เซลล์ของ Aya ก็กลับต่อต้านการกลืนกินของ Mitochondria Eve และทำให้ Eve ในร่าง Mitochondria เทียม แตกสลายออก ทำให้ Aya และ Eveน้อย ที่เป็นร่างโคลนของเธอหลุดออกมาได้

Eveน้อย ที่สูญเสียพลังจาก Mitochondria Eve และความทรงจำใน Neo-Ark ไป ก็ถูกรับไปเลี้ยงเป็นน้องสาวของ Aya ในที่สุด โดยเพื่อนของเธอใน FBI ก็ช่วยแหลประวัติของ Eve ให้ว่าเป็นน้องสาวของ Aya

ต่อมา Kyle ก็ได้ไปพบ Aya กับ Eve ที่ New York และเหมือนจะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันด้วย...

The 3rd Birthday (Parasite EVE 3)

 ทั้ง Kyle และ Eveน้อย ที่เป็นร่างโคลนของ Aya ก็ได้หายตัวไป ซึ่ง Aya ในช่วงเริ่มเกมก็ความจำเสื่อมอีกด้วย...
Aya ที่อายุ 39 ก้ได้เข้าร่วมกลุ่ม CTI(Counter Twisted Investigation) เป็นกลุ่มที่ต่อต้านการทำลายล้างโลกของสัตว์ประหลาดลึกลับ Twisted
Aya นั้น ถึงแม้จะ 39 แล้ว แต่ก็ยังมีร่างกายในอายุ 25 อยู่ เป็นเพราะ Mitochondria พบว่า สภาวะร่างกายในอายุช่วงนี้ สมบูรณ์ที่สุด จึงชะลอการเจริญเติบโตของร่างกายของเธอไป ทำให้ Aya ไม่แก่สักที...

เรื่องค่อนข้างยาว ขอสรุปตอนจบเลยละกันค่ะ สรุป อายะ กะ ไคล์จะแต่งงานกัน อีองกรณ์ชั่วนี้ดันต้องการตัว อายะมาทดลอง เลยบุกไปงานแต่งกะฆ่าล้างบางแย่งตัวมา อายะ เลยปกป้องอีฟด้วยการ ย้ายวิญญาณ ... จริง ๆ มันออกจะเป็นการย้ายมวลสารและจิตสำนึกมากกว่า สรุป อายะในภาคนี้ คือ อีฟ ที่อยู่ในร่าย อายะ  

ตัวเอก 

Aya Brea

Parasite Eve - กระทู้ดักแก่

Kyle Madigan

Parasite Eve - กระทู้ดักแก่

EVE 

eve(melissa piece)

Parasite Eve - กระทู้ดักแก่

EVE (Aya's clone)

Parasite Eve - กระทู้ดักแก่

ฉากอายะ อาบน้ำในเกมส์ (โอตาคุหื่นทั่วโลก รีเควสฉากนี้มาก ๆ - - " จนคนทำเกมส์ต้องทำใส่ เอาใจแฟน ๆ )

ที่มา: ก้อบเขามาบ้างเขียนเองบ้าง Pantip , Gconsole
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Jane Gozen's profile


โพสท์โดย: Jane Gozen
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
จดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567ประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันสารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง
ตั้งกระทู้ใหม่