หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีแปลกๆ แบบนี้ ก็ทำให้ ผอม ได้นะ!

โพสท์โดย moses

วิธีแปลกๆ แบบนี้ ก็ทำให้ "ผอม" ได้นะ!

วันนี้เราหยิบเอาเทคนิคสนุก ๆ ที่อาจฟังดูแปลก ๆ แต่ได้ผลมาฝากกันด้วยหละ!

 

 

คุยกับตัวเอง

ถ้าเดินอยู่ดี ๆ แล้วเห็นร้านไอศกรีมครีมฟ่องชวนน้ำลายสอ จงประกาศกับตัวเอง (ให้คนอื่นได้ยินด้วย) “ฉันไม่หิว แต่ฉันจะกิน”

ทำไมถึงได้ผล

การห้ามตัวเองกินอาหารที่โปรดปรานที่สุด อาจนำไปสู่การยัดทะนานในภายหลัง แต่การบรรยายถึงความอยากกินนั้นอาจสร้างความแตกต่างระหว่างไอศกรีมถ้วยเล็ก ๆ กับพาร์เฟต์ชามโตได้

ดร.จีน คริสเตลเลอร์ จาก Center of Mindful Eating ในนิวแฮมเชียร์ ชี้ว่า “เมื่อคุณพูดออกมาเสียงดัง ว่าคุณอยากกิน คุณอาจจะรู้ว่าทำไมถึงอยาก และรู้ตัวว่ากำลังกินอะไรอยู่”

 

กินจากจาน

ความจริงก็คือ ถ้าคุณใช้จานและช้อนส้อมนั่งลงกินของว่างอย่างเป็นที่เป็นทาง คุณอาจจะกินน้อยลง

ทำไมถึงได้ผล

หากเรายืนกิน หรือใช้เวลาน้อยกว่า 10 นาที เรามักจะคิดถึงอาหารจานนั้นในลักษณะเป็นของว่าง แต่ในทางตรงกันข้าม การนั่งลงกิน 30 นาที จะทำให้เรานับว่า จานนั้นเป็นมื้ออาหารมากกว่า ส่งผลให้รู้สึกอิ่มและไม่ขอเพิ่ม หากมีโอกาสก็น่าจะใช้จานเซรามิกสวย ๆ ให้รู้สึกเหมือนได้กินอาหารมื้อใหญ่

เริ่มด้วยส้ม

ก่อนนั่งกินข้าวกลางวัน หยิบส้มมาปอกกินเสียก่อนหนึ่งผล

ทำไมถึงได้ผล

ดร.ซูซาน อัลเบอร์ ผู้เขียน Eat,Drink and be Mindful ชี้ว่า “ส้มต้องใช้เวลา และความพยายามในการปอก นี่ทำให้คุณช้าลง และช่วยกระตุ้นประสาทสัมผัส คุณจึงรู้ว่ากำลังกินอะไรอยู่โดยอัตโนมัติ” นอกจากนี้ ผลไม้ที่มีน้ำมากยังช่วยให้อิ่มก่อนกินอาหารหนัก ๆ การขาดน้ำแม้เพียงเล็กน้อย อาจมีผลให้คุณหิวมากกว่าที่เป็นจริง

 

ใช้เงินสด

ไม่ว่าจะเป็นแฮปปี้อาวน์ กินข้าวนอกบ้าน หรือซื้อกาแฟที่ร้านอาหาร พกเงินสดและเหรียญดีกว่ารูดบัตรนะ

ทำไมถึงได้ผล

นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยคอร์เนลล์ ในนิวยอร์ก พบว่า คนที่จ่ายเงินสดนั้นจะซื้อของได้อย่างชาญฉลาดกว่าคนที่ใช้บัตรเครดิต หรือเดบิต โดย ดร.ไบรอัน วานสกิ้น ผู้เขียน Mindless Eating ชี้ว่า ธนบัตรนั้นสามารถทำให้เราคิดแล้วคิดอีกก่อนที่จะจ่ายเงิน และคำนึงถึงสารอาหารที่ได้รับมากกว่าด้วย “ดังนั้น คนที่ใช้จ่ายแบบนี้ก็อาจจะเลือกแอปเปิ้ลแทนที่จะเป็นคุกกี้ได้”

 

กินเงียบ ๆ

หนึ่งครั้งต่อสัปดาห์ให้ลองปิดโทรทัศน์ ปิดไอพอด และขอให้คนในครอบครัวกินข้าวอย่างสงบ และดื่มด่ำกับรสชาติอาหาร

ทำไมถึงได้ผล

การศึกษาก่อนหน้านี้แสดงว่า ในสภาพแวดล้อมที่เสียงดัง คนมักจะเร่งสปีดการกิน ทำให้กว่าจะรู้สึกอิ่มก็กินมากเกินไปแล้ว ส่วนเพลงช้า ๆ ก็ไม่ใช่ทางแก้แต่อย่างใด เพราะเพลงนุ่ม ๆ นั้นจะหน่วงให้เรานั่งนาน และกินมากขึ้นด้วย นอกจากนี้ การลดเสียงในระหว่างมื้อนั้นอาจจะช่วยขับรถชาติ กลิ่น และสัมผัสของอาหาร ให้คุณกินอย่างสงบและมีความสุขกว่าเดิม

 

เล่นโยคะ

หยิบเสื่อโยคะ แล้วลองอนุสราโยคะที่เน้นการทำสามาธิ และการจัดระเบียบร่างกาย

ทำไมถึงได้ผล

การศึกษาซึ่งเผยแพร่ในวารสาร American Dietetic Association ชี้ว่าคนที่เล่นโยคะนั้นจะมีดัชนีมวลกาย (BMI) น้อยกว่าคนที่ไม่ได้เล่น แต่ไม่ได้เป็นเพราะการเผาผลาญแคลอรีหรอก คนเล่นโยคะมักจะมีสติกับการกินมากกว่า จึงไม่ค่อยจะยัดทะนาน และเนื่องจากการเล่นโยคะจะสอนให้คนเราตระหนักถึงร่างกายตัวเองให้ทนต่อความ ไม่สบายที่เกิดขึ้น การทนความยั่วยวนของบราวนี่ชิ้นนั้นจึงเป็นเรื่องเล็ก เมื่อคิดว่าคุณสามารถยืนท่านกพิราบได้นาน 6 นาที

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ดวงรายสัปดาห์ประจำวันที่ 28 เมย.- 4 พ.ค. 67 พยากรณ์โดย ครูเป็นหนึ่งอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!แพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยวพายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้นางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉"คาซิง ลุง" ส่ง "ลาบาบู้" ลิมิเตดให้ "ลิซ่า"..หลังช่วยทำยอดขายถล่มทลายสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิตเขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ราสมาลัย ขนมหวานอร่อยๆจากประเทศอินเดีย หาทานได้ในประเทศไทย หลายคนก็ชอบอยู่น๊าา...เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิตดวงประจำสัปดาห์ 29 เม.ย.-5 พ.ค. 67 พยากรณ์โดย ภูริดา พยากรณ์อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!
ตั้งกระทู้ใหม่