หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำไมวัยรุ่นต้องเป็นแพะรับบาปเรื่อง sex (ชมคลิป)

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

ทำไมวัยรุ่นต้องเป็นแพะรับบาปเรื่อง sex

 

 

       คำตอบสั้นๆคือ “ความเห็นแก่ตัว การขาดความรับผิดชอบและความมักง่ายของผู้ใหญ่บางคน พวกที่ชอบโทษว่าวัยรุ่น วัยวุ่น วัยสร้างปัญหา  และลืมว่าตนเองก็เคยผ่านชีวิตวัยรุ่นมาก่อน(แม้ว่ายุคสมัยจะต่างกันก็ตาม แต่อารมณ์ความรู้สึก ซึ่งเป็นธรรมชาติของมนุษย์นั้นจริงๆแล้วก็ไม่ค่อยต่างกันนัก)  ใครบ้างที่ไม่เคยทำผิด  และสิ่งที่วัยรุ่นกำลังทำ    ผิดพลาดอยู่นั้น  ความจริงแล้วเขาต้องการผู้ใหญ่ที่เคยผ่านประสบการณ์มาก่อนเป็นผู้ช่วยแนะนำแนวทางที่ถูกต้องให้ มากกว่าคอยตำหนิติเตียน ทุกวันนี้สักกี่ครอบครัว กี่โรงเรียนที่กล้าให้คำปรึกษาเรื่องทางเพศ รวมถึงปัญหาที่วัยรุ่นอยากรู้  ปัญหาทางเพศของวัยรุ่น เคยลองให้วัยรุ่นตั้งคำถาม  พบว่าบางคำถาม เป็นคำถามที่ลึกซึ้ง ซับซ้อน บางรายก็เป็นคำถามที่คาดไม่ถึงว่าวัยขนาดนี้จะอยากรู้มากหรือสงสัยมากขนาดนี้   ย่อมแสดงให้เห็นว่า เมื่อโลกมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เด็กวัยรุ่น ก็เปลี่ยนเร็วไม่แพ้กัน แต่ที่ไม่ค่อยเปลี่ยนคือพ่อแม่ในหลายครอบครัวที่อยู่กับที่  ไม่มีการปรับตัว หรือเปิดกว้างยอมรับวัยรุ่น  จนสุดท้ายเด็กในความดูแลต้องเก็บกดเรื่องทางเพศหรือแสดงออกมาจนเกินกำลังที่จะต้านทานไหว  นอกจากนี้การที่พ่อ แม่และลูกๆวัยรุ่นไม่หันหน้าเข้าปรึกษากันเพื่อค้นพบทางเดินสายกลางในเรื่อง sex ด้วยเหตุผลที่ว่า

 

 

1.    เรื่องsex เป็นเรื่องที่ไม่ควรเอามาพูด ควรรอให้เด็กโตถึงวัยแล้วเรียนรู้เอง

 

 

2.    คุณพ่อ คุณแม่ มีประสบการณ์ทางเพศที่ไม่ดีทั้งในอดีต และปัจจุบัน ไม่กล้าพูด หรือกลัวว่าลูกถามแล้วจะตอบไม่ได้ บางรายพ่อแม่ขาดความรู้ทางทฤษฎี (แต่ปฏิบัติเป็นอย่างเดียว)

 

 

3.    อาย !คำเดียวสั้นๆ คุยเรื่องนี้ทีไรรู้สึกอาย ไม่รู้จะหาคำใดมาพูดโดยที่ไม่โป๊เกินไป แม้กระทั่งทำเป็นเรื่องตลกก็ไม่กล้า  

 

 

        ดังนั้นเมื่อขาดการให้การปรึกษา  สิ่งที่ตามมาคือการทดลองหรือให้เรียนรู้กันเอง ซึ่งเด็กสมัยนี้บริโภคสื่อมากกว่าอาหารที่พ่อแม่เตรียมไว้ให้แล้ว คำว่า วิจารณญาณก็ไม่เคยได้ยินหรือรับรู้ว่าแปลว่าอะไร

คำแนะนำสำหรับวัยรุ่นในเรื่อง sex

 

 

1.  ความอยากรู้อยากเห็นมิใช่เรื่องน่ารังเกียจหรือความลับที่คุยกับผู้ปกครองไม่ได้(หากวัยรุ่นกล้าถาม และถามด้วยสีหน้าท่าทางที่อยากรู้เพราะเพื่อการเรียนรู้) ผู้ปกครองก็คงไม่รังเกียจที่จะตอบ

 

 

2.  เปลี่ยนทัศนคติจากการที่คิดว่าพ่อแม่หรือครูอาจารย์ไม่มีทางที่จะเข้าใจหรือช่วยเหลือได้มาคิดใหม่ว่า บุคคลเหล่านั้นย่อมเคยผ่านประสบการณ์มาก่อนย่อมรู้ดีกว่า และที่สำคัญ แม้ว่าบางครั้งอาจจะยังไม่ได้คำตอบที่ถูกใจวัยโจ๋มากนัก แต่อยากให้คิดว่าสิ่งที่ท่านเหล่านั้นมีให้แน่นอนคือความห่วงใยและปรารถนาดี

 

 

3.  การให้ความสำคัญกับเพื่อนในวัยเดียวกันที่รู้ไม่มากไปกว่าวัยเดียวกันรับรู้เรื่อง sex นั้น อาจนำมาซึ่งความเข้าใจที่ผิดๆ รวมถึงการ

 

 

 

       ลองผิดๆถูกๆ ซึ่งกว่าจะรู้ตัวก็อาจจะสายเกินไปเสียแล้ว

 

 

 

ที่มา: http://www.rcpsycht.org/detail_title.php?news_id=70
Youtube โดย spray thunya
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!! นกอันตรายที่สุดในโลกสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?เผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
การตด อาจจะดูน่ายี้ แต่จริงๆแล้วงานวิจัยบอกว่า คู่ที่ตดแล้วไม่ว่ากันนี่ ถือว่ามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันน๊าสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้านกอันตรายที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่