หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

8 สาเหตุที่เราจำใจ ทำศัลยกรรม

โพสท์โดย Timmy Mueller

โดยนายแพทย์ อดุลย์ชัย แสงเสริฐ

1 ) โดนล้อจนเกิดปมด้อย : 

ประเด็นเพื่อนล้อ เพื่อนว่า แล้วทำให้เกิดปมด้อย ซึ่ง คนล้อเองก็เพียงแค่สนุกปาก  ( จริงๆ ตัวเองก็ ตาตี่ ดั้งแหมบ เหมือนกัน )  แต่คำพูดที่ ล้อเล่น กลายเป็น แผลแทงใจดำขึ้นมา นานเข้า บ่อยเข้า ก็กลายเป็น แผลเป็น เป็นปมด้อยขึ้นมา   ( หลายคนอาจคิดว่า เพื่อนล้อนิดๆ หน่อยๆ ทำเป็น serious แต่ต่อให้มีจิตใจเข้มแข็งเป็นหิน  น้ำหยดลงหิน หินมันยังกร่อนได้  ) 

ไม่มีใครอยากทำศัลยกรรมเล่นๆหรอกครับ มันเจ็บ มันเสี่ยง แต่ที่คนไข้มาทำกันก็เพื่อรักษาบาดแผลในใจที่เกิดเป็นปม  ด้อยขึ้นมาเท่านั้นเอง

2 ) รู้สึกว่าตัวเองแปลก แตกต่างจากคนในครอบครัว

การที่ ลูกหน้าตา ไม่เหมือน พ่อแม่ หรือ สวยหล่อกว่าพ่อแม่ และกลาย เป็นดารา นางแบบได้โดยไม่ได้พึ่งศัลยกรรมเลยก็มี  แต่ก็มีอีกมาก ที่ พ่อหล่อ แม่สวย ( โดยไม่ได้ทำศัลยกรรมมาก่อน )  แต่มีลูกหล่อและ สวยสู้พ่อแม่ไม่ได้ก็มีอีกมาก  หรือ พี่น้องคลาน ตามกันมาคนหนึ่งหน้าเป๊ะหมด อีกคนแป๊ะหมดก็มี   ซึ่งส่วนใหญ่อะไรก็ตามที่ไม่สามารถอธิบายโดยวิทยศาสตร์ได้  เราก็มักเรียกว่า เรื่องเหนือธรรมชาติ  

3 ) อกหักแฟน ทิ้งไปหาคนที่เป๊ะกว่า
กรณีนี้ พบบ่อยนะครับ ที่ทำศัลยกรรมเพราะ แฟนทิ้งบ้าง  แฟนไปมีกิ๊กบ้าง  อ่านแล้วอย่าไปคิดว่าเป็นเรื่องไร้สาระนะครับ  ของแบบนี้ไม่เกิดกับตัวเองไม่มีทางรู้   ว่าทำไมถึงอย่างเปลี่ยนแปลงตัวเอง 

" อยากเสริมจมูกมานานแล้วค่ะ แต่แฟนไม่ให้ทำ  แฟนห้าม แถมขู่ว่าถ้าทำแล้ว จะขอเลิก "   แต่ยังไม่ทันที่จะได้ทำ  ก็มาขอเลิก แถมไปมีแฟนใหม่ กับคนที่เสริมจมูก  ทำตา ทำหน้าอก มาครบเซต  "เลยจะมาทำบ้าง เผื่อว่าจะไปดึงแฟนกลับมา "

อย่างนี้ หมอไม่แนะนำให้มาทำศัลยกรรมนะครับ เพราะ หมอบอกได้เลยว่า ต่อให้ทำครบเซต หรือมากกว่า แฟนคุณก็ไม่กลับมาหรอกครับ หรือถ้าเค้ากลับมาก็ไม่ได้กลับมาเพราะ เป็นเรา   แต่ถ้าเราอยากทำ เพราะอยากทำมานานแล้ว แล้วตอนนี้ไม่มีแฟน มาคอยห้าม อย่างนี้ก็ทำได้ครับ หมออยากให้พวกเราทำศัลยกรรมด้วยความ เคารพตัวเอง ให้เกียรติตัวเอง และ นับถือตัวเอง  เพราะตัวของคุณเองย่อมมีคุณค่าในตัวเองอยู่แล้ว
 

 

 

 4 ) แต่งหน้ายาก

ที่เขียนนี้เผื่อน้องๆผู้ชาย จะเข้าใจความเป็นผู้หญิงบ้างนะครับ ว่าทำไม พวกเธอต้องเสียเวลาแต่งหน้า ทาปาก เขียน อายไลน์เนอร์ ติดขนตาปลอม อันนี้ก็เพราะ  พวกเธออยากทำให้โลกดูสวยขึ้น  ( คงจะไม่เถียงว่าไม่จริงนะ )  หรือแม้แต่ว่า เคยแต่งหน้าเขียน อายไลน์เนอร์ ได้ง่ายๆ แต่พออายุเข้าเลข 3 แล้ว ทำไม ทำอะไร ๆ มันดูยากและดูนานกว่าปกติจากที่เคยเขียนง่ายๆก ลายเป็นเลอะๆ เทอะๆ อันนี้ก็มีบ่อย

5 ) ถ่ายรูปไม่สวย

โดยธรรมชาติของมนุษย์ ที่ต้องการความสมบูรณ์แบบ  เมื่อเห็นข้อบกพร่อง ก็อยากจะแก้ไขข้อบกพร่องนั้นๆ

6 ) จะไปเป็นดารา

อันนี้ต้องขอบอกว่าเป็น เกียรติอย่างยิ่งครับ ที่ได้รับความไว้วางใจให้ เสริมจมูก ก่อนที่จะไปสมัครเป็นดารานะครับ แต่ถ้าทำแล้วเสริมแล้ว กรีดแล้ว ไม่ได้เป็นดาราสมใจก็อย่าโทษหมอนะครับ เพราะหมอเองก็มีความสามารถจำกัด  ไม่สามารถเนรมิตคนไม่สวยให้สวยได้ แต่มีความสามารถเพียงทำให้คนหน้าตาธรรมดา ทำให้ดูดีขึ้น ดูสวยขึ้นมาอีกนิสหนึ่งได้   ( ต้องขออภัยนะครับที่ความสามารถไม่ถึง -- แต่หมอไทย เทพๆ มีเยอะนะครับ ศึกษาหาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจก็แล้วกัน ว่า เทพจริงๆ หรือ ปลอมเป็นเทพมา)

 

7 ) สร้างความมั่นใจ และเพิ่มโอกาสที่ดีให้กับตัวเอง

สำหรับ กรณีนี้ มีค่อนข้างมากนะครับ ในการทำศัลยกรรมเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง   อันนี้หมอก็เห็นด้วยในระดับหนึ่งนะครับ ไม่ได้เห็นด้วยทั้งหมด เพราะหลายต่อหลายครั้งที่ทำการเสริมเติมแต่งให้กับคนไข้ไปแล้ว นอกจากจะเสริมความมั่นใจแล้ว ยังเสริมความเชื่อมั่นที่มากเกินไปด้วย เรียกง่ายๆว่า  ศัลยกรรมเปลี่ยนนิสัย ?? 

เปลี่ยนยังงัย หมอขอยกตัวอย่างคนไข้นะครับเป็นเชิง อุปมาอุปมัย   ว่าก่อนเสริมจมูก ทำตา หรือเสริมหน้าอก  เป็นคนท่าทางเรียบร้อยสงบเสงี่ยม  ใส่เสื้อแขนยาว ขายาว มิดชิด  แต่พอหลังศัลยกรรม เธอกลับมาในลุกใหม่  ใส่เสื้อคอเว้า แขนกุด กางเกงสั้นๆกุดๆ  อันนี้ก็ไม่ไหวนะครับ มันอาจจะดูมั่นใจเกิ้น  !!   หรือหลายคนจากดูเรียบร้อย เรียบร้อย กลายเป็น คนดูเปรี้ยวจิกๆ ก็มีนะครับ    
ซึ่งหมอก็ไม่อยากบอกว่า มั่นใจไม่ดีนะครับ   ที่มีความมั่นใจมากขึ้นมันก็ดี  แต่ขอให้พอเหมาะพอดี และยังคงลักษณะนิสัยแบบเดิมๆ เรียบร้อยๆ อาจจะดูดีมีเมตา มหานิยมมากกว่านะครับ

 

8  )  หาโอกาสกลายเป็นคนใหม่

ประเด็นนี้ ต้องบอกว่า มีมากขึ้นเรื่อยๆนะครับ ที่คุณพ่อ คุณแม่ พาน้องๆมาทำศัลยกรรมก่อนเข้ามหาวิทยาลัย  กับ ตอนจบจากรั้วมหาวิทยาลัย  สำหรับข้อนี้ไม่มีอะไรมากครับ หมอตอบได้เลยคำเดียวว่า  " รักลูก "  มีหลายกรณีที่คุณพ่อ คุณแม่พา ลูกมา  ไม่ว่า จะเป็น การให้เป็นของขวัญสำหรับการสอบได้ คณะที่ต้องการ หรือ การเรียนจบจากมหาวิทยาลัย แล้วจะพาไปสมัครงาน

 

ฝากส่งท้ายนะครับ

หญิงวัยกลางคนเกิดอาการหัวใจวายและถูกนำตัวส่งโรงพยาบา
ระหว่างที่อยู่บนเตียงผ่าตัด เธอพบกับประสบการณ์เฉียดตาย
ซึ่งในระหว่างนี้เธอเห็นพระเจ้าและถามพระองค์ว่าวาระสุดท้ายของเธอมาถึงแล้วใช่ไหม
พระเจ้าตอบว่ายัง เธอต้องอยู่ต่อไปอีกสามสิบป
หลังจากฟื้นคืนสติ เธอตัดสินใจอยู่ต่อที่โรงพยาบาลต่อเพื่อผ่าตัดดึงหน้า ทำปากให้อิ่มเอิบ
... เสริมหน้าอกและอื่นๆอีกสารพัด เธอยังให้ช่างเข้ามาเปลี่ยนสีผมให้อีกด้วย
เธอทำเช่นนี้เพราะเห็นว่าในเมื่อจะต้องมีชีวิตอยู่อีก 30 ปี
ต้องใช้เวลาทั้งหมดนี้อย่างมีความสุขที่สุด


หลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการเสริมสวย เธอเดินออกจากโรงพยาบาล
แต่โชคร้ายกลับถูกรถพยาบาลชนตาย เมื่อมาพบหน้าพระเจ้าอีกครั้ง เธอบ่นว่า
“ฉันได้ยินว่าพระองค์บอกเองว่าฉันต้องมีชีวิตอยู่อีก 30 ปี”
พระเจ้าตอบว่า “โทษที เราจำเจ้าไม่ได้!”

http://gamesbbclinic.blogspot.com/2012/11/8.html

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ที่มา: gamesbbclinic.blogspot.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Timmy Mueller's profile


โพสท์โดย: Timmy Mueller
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
76 VOTES (4/5 จาก 19 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดเผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อหรือจะถึงคราวต้อง " อำลา TikTok " แล้วจริงๆก้อง ห้วยไร่ แซว ณเดชน์ "ถ้าเป็นกูบนรถไฟบอกว่ากูตกอับแน่นอน"เมนูอาหารไทย "คลายร้อน"ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานสวนปาล์มต้องเสียหาย เพราะความมักง่ายของคนหนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อ"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถาน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ศัลยกรรม ความงาม แฟชั่น
ทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดกินน้อยลง ออกกำลังกายอย่างหนัก แต่น้ำหนักไม่ลด เกิดอะไรขึ้น?ชุดเสื้อผ้า "ลาบูบู้"..มีไว้ให้น้องใส่ รับรองไม่ตกเทรนด์ดูแลเล็บอย่างไรให้สวย
ตั้งกระทู้ใหม่