หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Apple เปลี่ยนโยบายเคลม iPhone ให้ศูนย์ซ่อมเอง

โพสท์โดย The Wednesday

Apple เปลี่ยนโยบายเคลม iPhone ให้ศูนย์ซ่อมเอง เลิกเปลี่ยนเครื่อง AppleCare ผูกกับตัวผู้ใช้

สำหรับผู้ใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือโน้ตบุ๊ก Apple ทั้งหลาย น่าจะรู้จักกับผลิตภัณฑ์ AppleCare กันเป็นอย่างดี หรือเรียกง่ายๆภาษาบ้านๆ ว่าประกันเพิ่มสำหรับตัวเครื่องนั่นเอง ล่าสุดนี้ดูเหมือนว่า Apple จะได้ทำการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขสำหรับผลิตภัณฑ์ตัวนี้ไปเล็กน้อย เกี่ยวกับด้านการบริการการต่างๆที่ครอบคลุม โดยจะเริ่มจากในประเทศต้นกำเนิดอย่างสหรัฐฯอเมริกาก่อน แล้วค่อยตามมาด้วยประเทศต่างๆ ทั่วโลก

แต่ก่อนอื่นขอพาไปเริ่มจากนโยบายการซ่อมแซมเครื่อง iPhone กันก่อน ที่ก็มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายด้วยเช่นกัน จากปัจจุบัน ที่ความเสียหายและความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับตัวเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นจากอาการฮาร์ดแวร์ชิ้นไหนก็แล้วแต่ เมื่อนำเอาไปเคลมสินค้ากับตัวแทนจำหน่าย ก็จะได้รับเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ไปเลย แต่มาตอนนี้ นโยบายใหม่จะอนุญาตให้พนังงานหรือช่างที่ได้รับการแต่งตั้งจาก Apple มีสิทธิที่จะสามารถถอดเปลี่ยนชิ้นส่วนที่เสียหายนั้นได้จากที่ร้านหรือศูนย์ บริการเองเลย ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่


โดยในปัจจุบันนี้ ร้าน Apple Store ที่อเมริกา มีเครื่องมือสำหรับการถอดเปลี่ยน ลำโพง, ตัวรับสัญญาณ, ปุ่ม Home, มอเตอร์สั่น และแบตเตอรี่แล้ว และในเดือนมิถุนายนหน้านี้ ก็จะมีการเพิ่มชิ้นส่วนสำหรับเปลี่ยนหน้าจอเพิ่มเข้ามาอีก ตามมาด้วยกล้อง, ปุ่มเปิด/ปิดเครื่อง, แผง Logic board ในเดือนกรกฎาคม

และนโยบายใหม่ที่จะให้มีการซ่อมเครื่องเปลี่ยนชิ้นส่วนได้เอง ทดแทนการเปลี่ยนตัวเครื่องใหม่ให้ไปเลยนี้ ก็คาดว่าจะทำให้ Apple สามารถลดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ลงไปได้กว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ

ส่วนผลิตภัณฑ์ AppleCare นั้น ปกติในปัจจุบัน จะถูกผูกบันทึกการต่อประกันเพิ่มเข้ากับตัวอุปกรณ์ ผ่านทางการลงทะเบียนออนไลน์บนเว็บไซต์และผูกติดกับหมายเลข Serial Number ของตัวเครื่อง แต่ในรูปแบบใหม่นี้ จะเปลี่ยนมาเป็นการลงชื่อจ่ายเงินค่าการต่อประกัน และจะเป็นการผูกการบริการเข้ากันตัวผู้ใช้งานเองเลย ไม่ได้ผูกกับตัวเครื่องเหมือนเก่า และโปรแกรม One to One นั้น ก็จะเป็นในลักษณะเดียวกันนี้ด้วย

นอกเหนือไปจากนั้น ก็ยังรวมไปถึงความเปลี่ยนแปลงในการรองรับการแก้ปัญหาการใช้งานต่างๆของ ผลิตภัณฑ์ ผ่านทางโทรศัพท์แบบ 24 ชั่วโมงทุกวันอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็น 7eleven กันเลยทีเดียว แต่จากแหล่งข่าว ก็บอกว่าเงื่อนไขนี้ยังไม่ได้ถูกกำหนดฟันธงลงมาชัดเจน อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ ส่วนเงื่อนไขที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนั้น จะมีการรองรับตอบปัญหาต่างๆ ทางโทรศัพท์ฟรี 90 วันอยู่แล้วในทุกผลิตภัณฑ์ที่ซื้อใหม่ และเมื่อซื้อ AppleCare มาต่อเพิ่ม ก็จะได้เพิ่มเป็นระยะเวลาเป็น 1 ปี หรือมากกว่านั้น และยังคาดว่าจะมีบริการตอบปัญหานี้เพิ่มอีกหนึ่งช่องทาง จากการแช็ตผ่านโปรแกรมอย่าง iMessage เพิ่มเข้ามาด้วย

 

ที่มา: Macrumors
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
The Wednesday's profile


โพสท์โดย: The Wednesday
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เจอแบบนี้เซ็งเลย ไม่ตรงปกร้านดังเกือบงานเข้า..หลัง นทท.จีน พากันแบกเก้าอี้ไปนั่งชิลที่ริมอ่างแก้วobstacle: อุปสรรคfrankly: ตรงไปตรงมา ตามตรง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชันจนได้ฉายา " สะพานรถไฟเหาะ ""พชร์ อานนท์" ฟาดกลับทันที..หลังมีคนแซะให้เลิกทำหนัง เพราะหมดยุคแล้วfrankly: ตรงไปตรงมา ตามตรงHow to เลือกซื้อทุเรียนให้ดี กินแล้วไม่อ่อน ไม่แก่จนเกินไป มาดูกันว่าต้องพิจารณาอะไรบ้าง...
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
อัตราเร่ง 0-100 km/h ใน 1 วินาที " วาร์ปไปเลยดีไหม "นี่คือเครื่องบันทึกเสียง AI "เครื่องแรกของโลก"สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
ตั้งกระทู้ใหม่