หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Apple เปลี่ยนโยบายเคลม iPhone ให้ศูนย์ซ่อมเอง

Share แชร์บอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโ.. โพสท์โดย The Wednesday

Apple เปลี่ยนโยบายเคลม iPhone ให้ศูนย์ซ่อมเอง เลิกเปลี่ยนเครื่อง AppleCare ผูกกับตัวผู้ใช้

สำหรับผู้ใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือโน้ตบุ๊ก Apple ทั้งหลาย น่าจะรู้จักกับผลิตภัณฑ์ AppleCare กันเป็นอย่างดี หรือเรียกง่ายๆภาษาบ้านๆ ว่าประกันเพิ่มสำหรับตัวเครื่องนั่นเอง ล่าสุดนี้ดูเหมือนว่า Apple จะได้ทำการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขสำหรับผลิตภัณฑ์ตัวนี้ไปเล็กน้อย เกี่ยวกับด้านการบริการการต่างๆที่ครอบคลุม โดยจะเริ่มจากในประเทศต้นกำเนิดอย่างสหรัฐฯอเมริกาก่อน แล้วค่อยตามมาด้วยประเทศต่างๆ ทั่วโลก

แต่ก่อนอื่นขอพาไปเริ่มจากนโยบายการซ่อมแซมเครื่อง iPhone กันก่อน ที่ก็มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายด้วยเช่นกัน จากปัจจุบัน ที่ความเสียหายและความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับตัวเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นจากอาการฮาร์ดแวร์ชิ้นไหนก็แล้วแต่ เมื่อนำเอาไปเคลมสินค้ากับตัวแทนจำหน่าย ก็จะได้รับเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ไปเลย แต่มาตอนนี้ นโยบายใหม่จะอนุญาตให้พนังงานหรือช่างที่ได้รับการแต่งตั้งจาก Apple มีสิทธิที่จะสามารถถอดเปลี่ยนชิ้นส่วนที่เสียหายนั้นได้จากที่ร้านหรือศูนย์ บริการเองเลย ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่

Apple เปลี่ยนโยบายเคลม iPhone ให้ศูนย์ซ่อมเอง
โดยในปัจจุบันนี้ ร้าน Apple Store ที่อเมริกา มีเครื่องมือสำหรับการถอดเปลี่ยน ลำโพง, ตัวรับสัญญาณ, ปุ่ม Home, มอเตอร์สั่น และแบตเตอรี่แล้ว และในเดือนมิถุนายนหน้านี้ ก็จะมีการเพิ่มชิ้นส่วนสำหรับเปลี่ยนหน้าจอเพิ่มเข้ามาอีก ตามมาด้วยกล้อง, ปุ่มเปิด/ปิดเครื่อง, แผง Logic board ในเดือนกรกฎาคม

และนโยบายใหม่ที่จะให้มีการซ่อมเครื่องเปลี่ยนชิ้นส่วนได้เอง ทดแทนการเปลี่ยนตัวเครื่องใหม่ให้ไปเลยนี้ ก็คาดว่าจะทำให้ Apple สามารถลดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ลงไปได้กว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ

Apple เปลี่ยนโยบายเคลม iPhone ให้ศูนย์ซ่อมเอง

ส่วนผลิตภัณฑ์ AppleCare นั้น ปกติในปัจจุบัน จะถูกผูกบันทึกการต่อประกันเพิ่มเข้ากับตัวอุปกรณ์ ผ่านทางการลงทะเบียนออนไลน์บนเว็บไซต์และผูกติดกับหมายเลข Serial Number ของตัวเครื่อง แต่ในรูปแบบใหม่นี้ จะเปลี่ยนมาเป็นการลงชื่อจ่ายเงินค่าการต่อประกัน และจะเป็นการผูกการบริการเข้ากันตัวผู้ใช้งานเองเลย ไม่ได้ผูกกับตัวเครื่องเหมือนเก่า และโปรแกรม One to One นั้น ก็จะเป็นในลักษณะเดียวกันนี้ด้วย

นอกเหนือไปจากนั้น ก็ยังรวมไปถึงความเปลี่ยนแปลงในการรองรับการแก้ปัญหาการใช้งานต่างๆของ ผลิตภัณฑ์ ผ่านทางโทรศัพท์แบบ 24 ชั่วโมงทุกวันอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็น 7eleven กันเลยทีเดียว แต่จากแหล่งข่าว ก็บอกว่าเงื่อนไขนี้ยังไม่ได้ถูกกำหนดฟันธงลงมาชัดเจน อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ ส่วนเงื่อนไขที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนั้น จะมีการรองรับตอบปัญหาต่างๆ ทางโทรศัพท์ฟรี 90 วันอยู่แล้วในทุกผลิตภัณฑ์ที่ซื้อใหม่ และเมื่อซื้อ AppleCare มาต่อเพิ่ม ก็จะได้เพิ่มเป็นระยะเวลาเป็น 1 ปี หรือมากกว่านั้น และยังคาดว่าจะมีบริการตอบปัญหานี้เพิ่มอีกหนึ่งช่องทาง จากการแช็ตผ่านโปรแกรมอย่าง iMessage เพิ่มเข้ามาด้วย

 

ที่มา: Macrumors
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
The Wednesday's profile


โพสท์โดย: The Wednesday
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
ผ่านร่างกฎหมายห้ามเด็กใช้โซเชียลมีเดียรถบินได้ ได้รับการอนุมัติแล้ว5 เกมที่ห้ามพลาดในปี 2024!Xiaomi 14 Ultra: สุดยอดสมาร์ทโฟนที่กล้องดีไซน์ล้ำ
ตั้งกระทู้ใหม่