หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชวนดูหนังสุดล้ำ ที่บ้านคุณ Cloud Atlas – ชะตากรรมข้ามศตวรรษ

เนื้อหาโดย ไอ จ้อน แมน

     

 

        เชื่อว่าทุกคนเคยตั้งคำถามว่า ตัวเรานั้นเกิดมาทำไม? เพื่อใคร? หรือเพื่อตัวเอง? แต่สุดท้ายเราก็ลืมที่จะหาคำตอบ และใช้ชีวิตตามกระแสโลกกันต่อไป หนักข้อขึ้น! บางคนอาจจะเคยถามว่า อดีตชาติมีจริงไหม? และชาติก่อนเราเป็นใคร? ซึ่งทั้งหมดล้วนแต่เป็น กรรมวิสัย และโลกวิสัย ที่พระพุทธเจ้าเรียกว่ารวมๆ ว่า อจินไตย ที่ทรงเตือนว่า อย่าไปพยายามทำความเข้าใจด้วยตรรกะสามัญอย่างเราๆ ท่านๆ เลย เสียเวลาเปล่า และสิ่งเหล่านี้ก็เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่ง ที่บางครั้งเมื่อเราประสบอะไรหนักหน่วงในชีวิต เราก็มักจะคิดคำนึงถึงแม้สุดท้ายเราจะพบแต่ความว่างเปล่า

        Cloud Atlas เดิมทีเป็นวรรณกรรมจากนักเขียนชาวอังกฤษนามว่า เดวิด มิตเชลล์ และดัดเแปลงเป็นภาพยนตร์โดย ลานา วาชาวกี้, แอนดี้ วาชาวกี้ จากไตรภาค The Matrix และ ทอม ไทเควอร์ จาก Perfume: The Story of a Murderer เล่าเรื่องราวล้ำจินตนาการที่กินเวลาหลายศตววรษ!

         ผ่านเรื่องราวบันทึนการเดินทางจากหมู่เกาะตอนใต้ของมหาสมุทรแปซิฟิกของ อดัม อีวิง (จิม สเตอเจสส์) ในปี ค.ศ. 1849 ที่มาเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักประพันธ์มือพรสวรรค์แต่ข้นแค้นชาว อังกฤษ โรเบิร์ต โฟรบิเชอร์ (เบน วิสชอว์) ให้สามารถประพันธ์เพลง Cloud Atlas Sextet ในปี ค.ศ. 1936 ซึ่งบทเพลงนี้ช่วยเป็นกำลังใจให้ หลุยซา เรย์ (ฮัลลี่ เบอร์รี่) นักข่าวจากซาน ฟรานซิสโก ที่ต้องการเปิดโปงความฉ้อฉลที่มีกลิ่นคาวเลือดแฝงอยู่เบื้องหลังของบริษัทด้านพลังงานยักษ์ใหญ่ จนกลายมาเป็นนวนิยายแนวสืบสวนสอบสวน ในยุคสงครามเย็นเมื่อปี ค.ศ. 1973 จนมาเป็นแรงผลักดันให้ ทิโมธี คาเวนดิช (จิม บรอดเบนด์) บรรณาธิการสำนักพิมพ์วัยชราตกอับ ได้เขียนเรื่องราววิบากกรรมในชีวิตเขาที่ต้องทำทุกวิถีทางในการหลบหนีออกจากบ้านพักคนชราที่เหมือนกับนรก! เมื่อปี ค.ศ. 2012 ที่ต่อมาถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ ที่มนุษย์สังเคราะห์สาวซอนมี-451 (ดูน่า เบ) ได้ชม และเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นให้เธอลุกขึ้นมาประกาศอิสรภาพ ในโลกอนาคตปี ค.ศ. 2144 ซึ่งสุดท้าย อุดมการณ์ในการปลดแอกของซอนมี-451 เป็นสิ่งที่ผู้คนในโลกอนาคตอีกหลายร้อยปี อันเป็นโลกยุคสูญสิ้นอารยธรรมต่างยึดถือเป็นที่พึ่งทางจิตวิญญาณ ในการผ่านเรื่องราวอันเลวร้ายในชีวิต จนเป็นที่มาของเรื่องเล่าข้างกองไฟเกี่ยวกับ การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์และการล่มสลายของอารยธรรมมนุษย์ ของแซคคารี่ (ทอม แฮงค์) เมื่อประมาณปี ค.ศ. 2321

 

อดัม อีวิง (จิม สเตอเจสส์) ในปี ค.ศ. 1849 

 

โรเบิร์ต โฟรบิเชอร์ (เบน วิสชอว์)ปี ค.ศ. 1936

 

หลุยซา เรย์ (ฮัลลี่ เบอร์รี่) ปี ค.ศ. 1973

 

คาเวนดิช (จิม บรอดเบนด์)ปี ค.ศ. 2012

 

(ดูน่า เบ)ปี ค.ศ. 2144

 

แซคคารี่(ทอม แฮงค์) เมื่อประมาณปี ค.ศ. 2321

 

แต่งหน้าสุดจินตนาการ

 ตัวอย่างภาพเหล่านี้คนเดียวกัน

 

 

    

 

 

 

 

เนื้อหาโดย: ไอ จ้อน แมน Movie Blog: วิจารณ์ / ข่าว / บทความ / เกี่ยวกับภาพยนตร์
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไอ จ้อน แมน's profile


โพสท์โดย: ไอ จ้อน แมน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีนสิงคโปร์พบโควิดระลอกใหม่ชายอเมริกันปลูกแครอทหนัก 20.3 กิโลกรัม ทำลายสถิติโลก!ประเทศที่มีประชากรน้อยที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ภูฏานคือสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชียนักวิชาการเตือน อย่าดราม่ากับพระพุทธรูปที่ลาวค้นพบเจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีนแบบใหม่แบบสับ จี้ทอง “ลาบูบู้ (Labubu)”ราคาตัวละเกือบหมื่น!
ตั้งกระทู้ใหม่