หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 วิธีเนียนเป็นคนกรุงเทพฯ จากสำนักข่าว CNNgo

Share แชร์โพสท์โดย คาปูชิโน่ โอเค

สำนักข่าว CNN GO ได้มีบทความชิ้นหนึ่ง ว่าด้วยวิธีการเนียนเป็นคนกรุงเทพ 10 วิธีจะทำยังไงมาดูกัน

Bangkok_Night-ccbysa-BenhLieuSong-r (1)

กรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในเมืองอันดับต้นที่มีนักท่องเที่ยวมาเข้าชมมากที่สุดในโลก แต่ว่าชาวต่างชาติยังมีความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับกรุงเทพฯในอีกหลายเรื่อง ชาวต่างชาติเข้าใจว่าคนกรุงเทพฯทุกคนทำงานกลางคืน ทุกคนเคร่งศาสนาและตักบาตรทุกเช้า

เราสรุปข้อเท็จจริงของกรุงเทพฯมาย่อๆ 10 หัวข้อ เพื่อให้ท่านเข้าใจคนกรุงเทพมากขึ้น10 วิธีเนียนเป็นคนกรุงเทพฯ จากสำนักข่าว CNNgo

10 วิธีเนียนเป็นคนกรุงเทพฯ จากสำนักข่าว CNNgo

  1. คนกรุงเทพฯ เป็นคนไม่รีบร้อน ตามหลักสากล เวลาเราใช้บันไดเลื่อนเราควรยืนชิดขวา และเว้นที่ทางซ้ายให้สำหรับที่เร่งรีบได้เดินขึ้นได้โดยสะดวก แต่ที่กรุงเทพฯ ไม่เป็นอย่างนั้น คุณจะยืนขวางตรงกลางก็ได้ และถ้ามีใครเร่งรีบบอกคุณว่าขอทาง จงแสดงให้เค้ารู้ว่ากำลังทำผิดธรรมเนียมของสังคมนี้ด้วยการใช้สายตาจิกมองพวกเค้า

.............

 

 10 วิธีเนียนเป็นคนกรุงเทพฯ จากสำนักข่าว CNNgo

 

2.ถ้าอยากนั่งรถสำรวจเมือง อย่าคิดนั่งตุ๊กๆ เพราะที่นี่เค้าเอาไว้ขนผักจากตลาดเป็นหลัก มองหารถมาขับหรือไม่ก็ Taxi จะดีกว่า แม้ว่ารถไฟฟ้าจะอยู่ใกล้นิดเดียวก็เหอะ มันจะสบายกว่าถ้าคุณนั่งตากแอร์ในรถ แม้ว่าจะต้องรถติดเป็นชั่วโมงในนั้นก็เหอะ

..................

3.ที่กรุงเทพ (แต่ข้อนี้จริงๆ ก็ทั้งประเทศไทยแหละ) ไม่มีใครเรียกกันด้วยชื่อจริง หาชื่อเล่นมาให้ตัวเองสักชื่อ ถ้าคิดไม่ออกเอาจากของแบรนด์ดังๆ มาตั้งก็ได้ เช่น เบนซ์, แอปเปิ้ล

........................

4.ในการติดต่อสื่อสาร ทุกคนในกรุงเทพ เป้นพี่น้องกันหมด เด็กเสริฟให้เรียกว่าน้อง คนขับรถที่มีอายุให้เรียกว่าลุง ผู้หญิงที่ขายผักให้เรียกว่าป้า
การไหว้เป็นวัฒนธรรมทักทายที่คนไทยชื่นชอบ และชื่นชอบ แต่มันก็เป็นการบอกว่าคุณ ยังใหม่ ในประเทศนี้เช่นกัน และ อีกเรื่องคือเวลาส่งข้อความหรือแสดงความเห็นในเฟคบุค ให้ใช้เลข 555 แทนการพิมพ์เสียงหัวเราะว่า ฮ่าๆๆ อาจะฟังดูตลกเมื่อคุณคิดว่ามันคือ Five Five Five แต่ในไทยเสียงของ 5 จะพ้องกับคำว่า Ha

.........................

10 วิธีเนียนเป็นคนกรุงเทพฯ จากสำนักข่าว CNNgo

5.ถ้าคุณทำอะไรผิดพลาดไป ไม่ว่าจะที่ไหนก็ตาม หรือเผลอไปเหยียบขาใครสักคน แล้วไม่รู้จะแก้สถานการณ์ยังไง อย่าเผลอพูดอะไรออกไปแม้แต่คำว่า ขอโทษ นั่นจะเป็นการแสดงว่าคุณกระจอก ให้คุณมองหน้าแล้วส่งยิ้มแห้งๆ ไป แล้วสถานการณ์จะดีขึ้นเอง10 วิธีเนียนเป็นคนกรุงเทพฯ จากสำนักข่าว CNNgo

........................

 

6.วิธีดื่มของที่นี่ ตอนนี้มีร้านไวน์ผุดขึ้นมากมายในกรุงเทพฯ ถ้าคุณคิดจะจิบไวน์ชิวๆ แต่ไม่มีความรู้อะไรเลย ไม่ต้องเขิลล์ เพราะคนที่นี่ก็ไม่มีใครรู้เช่นกัน ที่คุณต้องทำก็แค่ สั่งไวน์อะไรก็ได้ที่คิดว่าเข้าท่า พอรับมาก็ทำท่าดม จิบสักหน่อย แล้วก็ชมว่ามันเยี่ยมมากเลย ให้ดีก็หมุนแก้วสักนิดนึง เท่านี้คุณก็ดูโปรแล้ว แล้วก็ไม่ต้องแปลกใจที่เห็นไวน์ถูกแช่อยู่ในตู้เย็น ที่นี่ไม่มีใครเก็บไวน์ไว้ในห้องใต้ดิน อ้อเวลาดื่มเบียร์อย่าลืมใส่น้ำแข็ง แล้วเติมน้ำเปล่าเวลาดื่มวิสกี้จนเหมือนสีน้ำชาก่อนดื่มด้วยนะ10 วิธีเนียนเป็นคนกรุงเทพฯ จากสำนักข่าว CNNgo

.........................

7.ที่ประเทศไทยความขาวคือเกียรติยศที่ทุกคนใฝ่ฝัน อย่าลืมพกร่มก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง หรือถ้าฉุกเฉินก็ใช้หนังสือบังแดดที่หน้าก็พอได้

...........................

10 วิธีเนียนเป็นคนกรุงเทพฯ จากสำนักข่าว CNNgo

8.การใช้งานรถไฟฟ้า BTS ต้องต่อแถวหลังเส้นเหลืองทุกครั้ง รอจนรถเปิดประตูคุณต้องรีบแทรกตัวเข้าไป อย่ารอให้คนในรถออกมาก่อน มันดูเสียเวลาและไร้สาระที่ต้องรอคนในรถออกมาให้หมด ถ้าไม่มีที่นั่งว่างให้หาเสาสักต้นยืนพิง ไม่จำเป็นต้องสนใจว่าคนอื่นจะไม่มีที่จับ เพราะความสะดวกสบายของเราสำคัญที่สุด
อย่างไรก็ดี คนกรุงเทพต้องมีน้ำใจ คุณต้องสละเก้าอี้ให้เด็กคนแก่ และคนท้องเสมอ ห้ามแกล้งหลับเด็ดขาด อ้อรวมถึงสาวหุ่นเอ็กซ์ที่ใส่ส้นสูงด้วยนะ10 วิธีเนียนเป็นคนกรุงเทพฯ จากสำนักข่าว CNNgo

................................

9.ร้านอาหารข้างทาง มีไว้สำหรับนักเรียนนักศึกษา, พนักงานออฟฟิคที่มีเวลาพักแค่ 1-2 ชั่วโมงหรือนักดื่มที่เกิดหิวขึ้นมาตอนตี 2
ถ้าคุณมั่นใจว่าคุณไม่ใช่คนใน 3 กลุ่มนี้มองหาร้านที่ตกแต่งให้เหมือนร้านหรูในต่างประเทศ ร้านเหล่านี้มีมากมาย ที่พร้อมเสริฟอาหารราคาแพงเกินควร
มองดูร้านที่มีเมนูอาหารฝรั่งเศส, อิตาเลี่ยน, ญี่ปุ่น หรือไทยฟิวชั่น ร้านไหนมีคำว่า Bistro ด้วยจะน่าสนใจเป็นพิเศษ ร้านเหล่านี้มีมากเป็นพิเศษในย่านทองหล่อ และห้างสรรพสินค้าดังๆ
อ้อที่ขาดไม่ได้อย่าลืมราดมายองเนสบนซูชิ เทซอสมะเขือเทศบนพิซซา และถ่าย Instagram ทุกเมนูที่คุณสั่งก่อนจะกิน10 วิธีเนียนเป็นคนกรุงเทพฯ จากสำนักข่าว CNNgo

................................

10 วิธีเนียนเป็นคนกรุงเทพฯ จากสำนักข่าว CNNgo

10 วิธีเนียนเป็นคนกรุงเทพฯ จากสำนักข่าว CNNgo

10 วิธีเนียนเป็นคนกรุงเทพฯ จากสำนักข่าว CNNgo

 

10.การแต่งกาย สำหรับผู้ชาย หาเสื้อโปโลแบรนด์ดัง อย่าง Ralph Lauren, Paul Smith หรือ Comme des Garcons ท่อนล่างใส่ขาสั้นรองเท้าแตะ เท่านี้คุณก็ไปได้ทุกที่ตั้งแต่โรงแรมหรูยันทะเล ย้ำ กุญแจที่สำคุญคือรองเท้าแตะ อ้อเกือบลืม ต้องพับปกเสื้อตั้งๆ ด้วยนะ
ส่วนผู้หญิง เลือกวงนักร้องสาวเกาหลีมาสักวง ดูสมาชิกในวง คนไหนที่คุณคิดว่าใกล้เคียงกับคุณมากที่สุด จัดเสื้อผ้าหน้าผมให้คล้ายที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ แต่ถ้าไม่ได้ก็คงต้องศัลยกรรมนิดนึง และอุปกรณ์ที่สำคัญอีกอย่างกระเป๋าถือแบรนด์ดังที่มีราคาเท่ากับค่าเช่าบ้านสัก 6 เดือน สักใบ เช่น Chanel, Mulberry, Hermès, Louis Vuitton หรือ Coach หา iPad สีชมพู มาใส่ด้วย เท่านี้คุณก็เป็นสาวกรุงเทพเต็มตัวแล้ว

...............................

แถมค่ะ10 วิธีเนียนเป็นคนกรุงเทพฯ จากสำนักข่าว CNNgo

 

 

ที่มา:http://news.thaiware.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คาปูชิโน่ โอเค's profile


โพสท์โดย: คาปูชิโน่ โอเค
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
148 VOTES (4/5 จาก 37 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกเลขลับปฏิทินสุริยคติ เข้า 2 ตัวบนตรงๆ 26 ตาม 1 เมษายน 2567โป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?พบใบชาที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ในสุสานราชวงศ์ฮั่น ค้นพบใบชาโบราณอายุกว่า 2,150 ปีในสุสานจักรพรรดิจีนความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่น5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺
ตั้งกระทู้ใหม่