หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Blackberry จะรุ่งหรือจะร่วง!!!!

โพสท์โดย คนเดินตรอก

ก้าวเข้าสู่อีกปี ความร้อนแรงของตลาด Smart Phone ยังคงครุกรุ่นอยู่ตลอดเวลา การแข่งขันของผู้ผลิตยังคงดุเดือน และออกโปรโมชั่นการขายที่หน้าสนใจ บางค่ายถึงกับลดราคา 50% บางค่ายออกรุ่นใหม่เพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับแบรนด์ของตัวเอง

RIM หรือ Research In Motion ซึ่งตอนหลังเปลี่ยนชื่อบริษัทเพื่อให้เข้าผลิตภัณฑ์ของตัวเองคือ Blackberry ก็เป็ฯอีกบริษัทหนึ่งที่ถูกมองและถูกพูดถึงอย่างเป็นประวัติการณ์ ถึงตำแหน่งทางการตลาดของบริษัท ถึงถึง ณ เวลานี้สถานการณ์ของ Blackberry ก็ไม่ค่อยสู้ดีนักถึงแม้ว่าจะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง Blackverry Z10 ก็ตาม ถือว่าเปิดตัวได้ไม่แรงสมคำร่ำรือตามกระแสข่าวที่มีมาก่อนหน้านี้ และต่อจากนี้จะเป็นอย่างไรละ...

ตัวเลขจาก ASYMCO ชี้ให้เห็นว่าตัวเลขยอดขายของ Blackberry ในไตรมาสแรกของปี 2012 นี้นั้นไม่ดีเอาเสียเลย เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน และช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว แถมยังมีรายงานว่ายอดรายได้จากบริการ BlackBerry Service ต่อเครื่องนั้นก็ลดลงไปเฉลี่ยถึงร้อยละ 4 เลยทีเดียว

นอกจากนี้นโยบายอย่างหนึ่งของ Blackberry คือการเริ่มลดราคาของตัวเครื่อง BlackBerry เพื่อหวังจะได้ส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้น แต่นั่นคงไม่ใช่แผนที่ดีนัก เพราะตัวเลขที่เห็นเป็นตรงกันข้ามหรือกระทั่งการออกรุ่นใหม่ เพื่อเรียกความน่าสนใจเหมือนเมื่อช่วงครึ่งปีหลังของปีก่อน แต่นั่นก็เป็นแค่การช่วยระยะสั้นๆ เท่านั้น

ถ้วเราย้อนไปเมื่อ 6-7 ปีก่อน พวกเขาสามารถทำได้สำเร็จ พวกเขากลายเป็นผู้นำกับธุรกิจองค์กรจากการบุกเข้าสู่ภาคธุรกิจดังกล่าว ก่อนที่ในอีกไม่กี่ปีพวกเขาจะหันมารุกตลาดลูกค้าบุคคลมากขึ้น ด้วยการออกตัวเครื่องรุ่นใหม่ๆ ออกมาและเน้นระบบการแชทอย่าง BlackBerry Messenger โดยชูเอาบรรดาคนดัง เซเลบ หลายๆ คนมาเป็นต้นแบบ แต่ก็ต้องมาเจอตอไม้ขนาดใหญ่เมื่อแอพฯ ประเภทแชทออกมาอีกมากมาย (Whatsapp หรือ Line เป็นต้น)

หลังจากนี้จะเป็นอย่างไรก็ต้องคอยติดตามกันต่อไปละครับ... ขอให้โชคดี Blackberry

ขอบคุณข้อมูลสถิติจาก ASYMCO
ขอบคุณผู้เขียนจาก http://thumbsup.in.th 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คนเดินตรอก's profile


โพสท์โดย: คนเดินตรอก
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดสื่อเขมรแสบ? ปั่นข่าวว่าคนไทยเก็บสร้อยเพชรของ"แจ็คสัน หวัง"ได้แล้วไม่คืน!ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!ตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?
ตั้งกระทู้ใหม่