หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ฟินแลนด์ ประเทศเหมาะที่สุดสำหรับการมีลูก

โพสท์โดย Min Min

 

มูลนิธิ Save the Children เปิดเผยรายงานการจัดอันดับประเทศที่เหมาะกับการให้กำเนิดบุตรมากที่สุดในโลก โดยปีนี้ ฟินแลนด์ ครองแชมป์อันดับหนึ่ง ขณะที่สาธารณรัฐ

ประชาธิปไตยคองโก รั้งอันดับสุดท้าย ส่วนไทยอยู่ในอันดับ 80 จากทั้งหมด 179 ประเทศ


สถานที่ที่ไม่เหมาะสมสำหรับคุณแม่ และลูกน้อยเกิดใหม่มากที่สุดในโลก อ้างอิงจากรายงานล่าสุดในปี 2556 ของมูลนิธิ Save the Children องค์กรพิทักษ์สิทธิเด็กระหว่างประเทศ คือ สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก หรือ ดีอาร์ คองโก ในทวีปแอฟริกา


รายงานระบุว่า ผู้หญิงใน ดีอาร์ คองโก มีโอกาสสูงมากที่จะเสียชีวิตจากการให้กำเนิดบุตร เช่นเดียวกับโอกาสที่ทารกจะเสียชีวิตหลังคลอด ขณะที่แม่ในฟินแลนด์ มีโอกาสสูงที่สุดที่ลูกน้อยจะเติบโตมามีคุณภาพชีวิตที่ดี แตกต่างจากใน ดีอาร์ คองโก ที่เด็กได้รับโอกาสการศึกษาเฉลี่ย 8 ปีครึ่ง แต่ที่ฟินแลนด์ เด็กมีโอกาสได้รับการศึกษาอย่างน้อย 16 ปีขึ้นไป


Save the Children เปิดเผยว่า รายงานดังกล่าววางอยู่บนหลักการที่ว่า เมื่อมารดาได้รับการดูแลทางด้านสาธารณสุขที่ดี มีการศึกษา และได้รับโอกาสทางเศรษฐกิจ ปัจจัยเหล่านี้จะส่งผลให้ทั้งแม่ และเด็ก มีโอกาสรอดชีวิตสูงจากการคลอดบุตร และมีพัฒนาการที่ดีตามไปด้วย


สำหรับชาติที่ได้รับการจัดอันดับทั้งหมด 179 ประเทศ ฟินแลนด์ สวีเดน และนอร์เวย์ ซึ่งล้วนอยู่ในแถบสแกนดิเนเวีย คือประเทศที่เหมาะกับการมีลูกมากที่สุด 3 อันดับแรกของโลก ขณะที่ประเทศในแถบแอฟริกา อาทิ ดีอาร์ คองโก โซมาเลีย เซียร์ราลีโอน มาลี และไนเจอร์ ล้วนเป็นประเทศรั้งท้ายในการสำรวจครั้งนี้


เป็นที่น่าสังเกตว่า สหรัฐฯถูกจัดให้อยู่ในลำดับที่ 30 ตามหลังประเทศที่มีรายได้ต่ำกว่าอย่าง ลิธัวเนีย และสโลเวเนีย และตามหลังสิงคโปร์ ที่อยู่ในลำดับ 15 อีกทั้งในบรรดาชาติอุตสาหกรรมทั้งหมด สหรัฐฯยังถูกจัดอยู่ในประเทศที่มีอัตราการตายของทารกสูงที่สุด โดยสาเหตุเป็นเพราะการตั้งครรภ์ที่สูงในหมู่วัยรุ่น และการให้ความรู้ด้านเพศศึกษาที่ไม่ดีพอ


ส่วนประเทศไทย ถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 80 ของตาราง โดยมีโอกาสเสี่ยงที่แม่จะเสียชีวิตระหว่างคลอดอยู่ที่อัตราส่วน 1 ต่อ 1,400 คน และผู้หญิงเข้าไปมีส่วนร่วมในรัฐบาลมากถึงร้อยละ 15.7 นับเป็นประเทศที่เหมาะกับการให้กำเนิดบุตรมากที่สุดเป็นอันดับสามของกลุ่มอาเซียน ตามหลังสิงคโปร์ และมาเลเซีย ซึ่งถูกจัดให้อยู่ในอันดับ 15 และ 70 ตามลำดับ


อย่างไรก็ดี Save the Children ระบุว่า ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา ภาพรวมทั่วโลกมีการเสียชีวิตของแม่และเด็กลดลง ยกเว้นประเทศในกลุ่มเอเชียใต้ อย่างบังกลาเทศ อินเดีย อัฟกานิสถาน และเนปาล ที่การแต่งงานในวัยเด็ก และการได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ เป็นปัจจัยสำคัญที่ขัดขวางการลดจำนวนทารกที่เสียชีวิต


ขณะเดียวกัน รายงานยังระบุว่า ทุกๆปี จะมีเด็กจำนวนสูงถึงหนึ่งล้านคนที่เสียชีวิตทันทีหลังคลอด ซึ่งนั่นเท่ากับทุกๆ 1 นาที จะมีเด็กทารกเสียชีวิตทั้งหมด 2 ราย

 

ที่มา:
ขอบคุณ
voicetv
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Min Min's profile


โพสท์โดย: Min Min
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษแพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยวจีนล้ำ!"เสินโจว-18"ส่งนักบินถึงสถานีอวกาศเทียนกงผดส.เครื่องบิน เห็น UFO บินผ่านเครื่องบินรีวิวหนัง DUNE PART TWO (ดูน ภาคสอง)
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีรีวิวหนัง DUNE PART TWO (ดูน ภาคสอง)กยศ.ปรับโครงสร้างหนี้ใหม่ ขยายระยะเวลาชำระหนี้ 15 ปี ดำเนินคดี 2557 ร่วมโครงการได้เผยนาทีระทึก "พายุฤดูร้อน" ถล่มเชียงราย..ทำเอากำแพงล้มระเนระนาด!
ตั้งกระทู้ใหม่