หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 สิ่งที่คนเปลี่ยนมาใช้แอนดรอยด์คิดถึงไอโฟนเครื่องเก่ามากที่สุด

โพสท์โดย AnaBleZ

10. ปุ่มปิดเสียง

ไอโฟนมีปุ่มสำหรับปิดเสียงแยกต่างหากบนตัวเครื่อง ซึ่งสามารถกดได้สะดวกและมากกว่าการใช้ปุ่ม Volume ของแอนดรอยด์ แถมยังปลอดภัยกว่าด้วยว่าจะไม่เผลอกดไปโดนปุ่มเองขณะเก็บไว้ในกระเป๋ากางเกง

9. การ Copy และ Paste

ไอโฟนสามารถ Copy รูปภาพและนำมา Pasteในแอพฯ ต่าง ๆ สำหรับส่งหรือแชร์ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว รวมทั้งยังมีแอพฯ ที่ทำให้สามารถคลิกขวาที่รูปและกด Copy บนคอมพิวเตอร์เพื่อนำมา Paste บนไอโฟนได้อีกด้วย ซึ่งแอนดรอยด์นั้นไม่สามารถทได้เลย

8. Find My Phone

เป็นสิ่งที่น่าแปลกใจพอสมควร ว่าทำไมบริษัทผู้พัฒนาแผนที่ที่ดีที่สุด กลับไม่พัฒนาแอพฯ ตามหามือถือเมื่อทำหายหรือลืมทิ้งไว้สำหรับแอนดรอยด์ อย่าง Find My Phone ของไอโฟน

7. iMessage

แอพฯ iMessage บนไอโฟนสำหรับผู้ที่ส่งข้อความเป็นประจำนั้น ถือว่ามีประโยชน์มาก ๆ และถึงแม้ว่ามันอาจไม่ใช่สิ่งที่สำคัญมากมายอะไร แต่มีก็ยังดีกว่าไม่มีใช่ไหมล่ะ

6. แอพฯ ฟังเพลง

แอพฯ ฟังเพลงของไอโฟนนั้นทั้งมีประสิทธิภาพและใช้งานง่ายกว่าของแอนดรอยด์ ถึงแม้จะโหลดแอพฯ ฟังเพลงของแอนดรอยด์มาลองหลายแอพฯ แล้วก็ยังไม่เจอแอพฯ ไหนที่จะดีเท่าของไอโฟนได้

5. Shortcuts

แอนดรอยด์ไม่มี Shortcuts บางอย่างที่ไอโฟนมี อย่างเช่น การแตะแถบ Status Bar แล้วหน้าแสดงผลแอพฯ จะเลื่อนขึ้นไปอยู่บนสุดให้ทันที

4. การเลือกปรับและแสดงผล

มีบางคนบ่นว่าแอนดรอยด์ไม่มีการแสดงแบตเตอรี่เป็น % ให้ดู (สำหรับบางรุ่น โดยเฉพาะแอนดรอยด์เวอร์ชั่นใหม่จะมีบอก % แล้ว) ซึ่งต้องไปหาโหลดแอพฯ มาลงจะจึงมีการแสดง % ขึ้นมา รวมทั้งยังไม่สามารถล็อคการหมุนหน้าจออย่างสะดวกรวดเร็วเหมือนกันไอโฟนอีกด้วย

3. อุปกรณ์เสริม

เป็นที่รู้กันดีว่าอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเคส, ฟิล์มกันรอย ฯลฯ ของไอโฟนนั้นสามารถหาซื้อได้ง่ายมาก ๆ ที่ไหนก็มีขาย แต่อุปกรณ์สำหรับแอนดรอยด์นั้นหาค่อนข้างยาก เนื่องจากมีหลากหลายยี่ห้อ ซึ่งไม่สามารถใช้ร่วมกันได้

2. แอพพลิเคชั่น

มีแอพฯ หลายแอพฯ ที่คนใช้ไอโฟนนิยมใช้กัน แต่กลับไม่มีให้ใช้บนแอนดรอยด์ จึงทำให้พวกเขาต้องหาแอพฯ อื่น ๆ มาใช้แทน ซึ่งอาจจะหาได้หรือหาไม่ได้ก็ได้ รวมทั้งเกมก็เช่นกัน ที่ไอโฟนมีให้เลือกเล่นเยอะกว่าแอนดรอยด์พอสมควร

1. แบตเตอรี่

แบตเตอรี่ไอโฟนใช้ได้นานกว่าแอนดรอยด์พอสมควร ทั้ง ๆ ที่มีการเปิดใช้งานแอพฯ ต่าง ๆ มากมาย แต่แบตเตอรี่กลับหมดช้ากว่าของแอนดรอยด์อย่างเห็นได้ชัด

ที่มา: Toptenthailand
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AnaBleZ's profile


โพสท์โดย: AnaBleZ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลขเด็ดแม่จำเนียร งวด 16 พฤษภาคม 2567รัฐบาลของคาซัคสถานได้ประกาศการค้นพบครั้งยิ่งใหญ่ ในพื้นที่ภูเขาที่ห่างไกลของประเทศ มีมูลค่ามหาศาลมากๆเลยทีเดียว งานนี้ของแทร่ ไม่ใช่เพิ่งฝัง แล้วมาบอกว่าขุดเจอเด้อ (ฮา)จำนวนนักศึกษาต่างชาติ เสี่ยงทำม.ของอังกฤษล่มสลายเอส กันตพงศ์ ป่วยเพราะวัคซีนโควิดเลขชนกัน 4 สำนัก งวด 16 พฤษภาคม 2567ช็อกเลย! มีผู้โดยสารร่วงชานชาลา..ที่สถานีรถไฟกลางกรุงเทพอภิวัฒน์อภิมหาเศรษฐี คนที่ร่ำรวยมากที่สุดของโลกในปัจจุบันเลขเด็ดเงินเทวดา เลขเด็ดหนุ่มตาคลี งวด 16 พฤษภาคม 2567ทอมออกมาชี้เเจงไม่ได้โยนเเมว เเต่น้องตกใจเสียงดังเลยกระโดดลงไปเอง ย้ำเป็นคนรักเเมวเหมือนกัน 😔
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
จิตปรุงแต่ง!! เเม่ค้าหัวจะปวดเมื่อลูกค้ายกเลิกออเดอร์ข้าว เพราะมีมะเขือยาว อ้างเคยดูคลิปเอามะเขือเเหย่กีกี้ เลยไม่กล้ากิน 😂การแสดงรอบพรีวิวละครเวที Romeo and Juliet ถูกยกเลิกก่อนวันขายบัตร 1 วัน และชาวเน็ตยังโจมตีไม่หยุด"ทนายรัชพล" พาเด็กวัย 14 ให้ปากคำ ปม "หมอเหรียญทอง" ทำร้าย-สั่งllก้ผ้า ขอพนง.แจ้ง 5 ข้อหาหนัก ทำนอกเหนือกฎหมาย"กางเกงยีนส์ตัวแรกของโลก"มีต้นกำเนิดมาจากที่ใด5 ผลไม้ยอดนิยม ที่เหมาะสำหรับคนที่กำลังคุมอาหารและลดน้ำหนัก
ตั้งกระทู้ใหม่