หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีดู น้ำส้มสายชู

Share แชร์โพสท์โดย moses

 

วิธีดู น้ำส้มสายชู

น้ำส้มสายชู คือเครื่องปรุงรสเปรี้ยวที่ช่วยชูรสชาติให้อาหารจัดจ้านขึ้น จะพบเห็นได้ตามร้านก๋วยเตี๋ยว หรือร้านข้าวขาหมู ซึ่งผู้บริโภคอาจไม่ทราบว่า น้ำส้มสายชูของทางร้านนั้น เป็นของแท้หรือไม่ เพราะน้ำส้มสายชูปลอม เป็นอันตรายต่อกระเพาะอาหารและร่างกาย จึงมีวิธีสังเกตน้ำส้มสายชูได้ด้วยวิธีต่อไปนี้

1.การดมกลิ่น ถ้าเป็นน้ำส้มสายชูปลอมจะไม่มีกลิ่นฉุนเหมือนน้ำส้มสายชูแท้

2.ทดสอบด้วยผักใบบาง เช่น ผักชี ถ้าสัมผัสน้ำส้มสายชูแท้ผักชีจะสดอยู่ได้ไม่ต่ำกว่าหนึ่งชั่วโมง แต่ถ้าเป็นน้ำส้มสายชูปลอม ไม่เกิน 45 นาที ใบผักชีจะมีจุดสีน้ำตาลลามเต็มใบ

3.ทดสอบโดยใช้เจนเชียนไวโอเลต ซึ่งเป็นน้ำยาสีม่วงสำหรับป้ายลิ้นเด็กหรือแผลที่เกิดจากเชื้อรา หาซื้อได้ตามร้านขายยา โดยนำเจนเชียนไวโอเลต มาผสมน้ำให้เจือจางในสัดส่วนน้ำยา 1 หยดต่อน้ำ 100 หยด แล้วหยดลงในน้ำส้มสายชู ถ้าเป็นน้ำส้มสายชูแท้เจนเชียนไวโอเลตจะมีสีม่วงเหมือนเดิม แต่ถ้าเป็นน้ำส้มสายชูปลอม สีจะเปลี่ยนเป็นสีเขียวอ่อนหรือสีน้ำเงินอ่อน

4.หากรับประทานอาหารนอกบ้าน ให้สังเกตพริกดองในน้ำส้มสายชูถ้าเป็นน้ำส้มสายชูปลอม ส่วนของน้ำส้มที่อยู่เหนือพริกจะขุ่น เนื้อพริกมีสีขาวซีด เปื่อยยุ่ย

5.การเลือกซื้อน้ำส้มสายชูอย่างปลอดภัย ควรดูที่ฉลากว่ามีเครื่องหมายทะเบียนอาหารและยาที่ผ่านการตรวจสอบจากคณะ กรรมการอาหารและยา (อย.) หรือไม่

คราวนี้ก็ได้รู้วิธีการดูน้ำส้มสายชูของแท้แล้วว่าเป็นอย่างไร ก่อนปรุงลงในอาหารครั้งต่อไปก็อย่าลืมสังเกตกันด้วยนะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายกะเทยแทงกันบาดเจ็บสาหัส ย่านสุขุมวิท11 ซ้ำรอย! จุดที่เคยเกิดเหตุวันกะเทยผ่านศึก..เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้โป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?อุกกาบาตลูกที่มีขนาดใหญ่ที่สุด เท่าที่เคยถูกค้นพบบนพื้นผิวโลกสลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้
ตั้งกระทู้ใหม่