หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความหวังของผู้ป่วยอัมพาต นักวิจัยทดลองในหนูสำเร็จเกินคาด

Share แชร์โพสท์โดย mata

 

ความหวังของผู้ป่วยอัมพาต นักวิจัยทดลองในหนูสำเร็จเกินคาด


    แม้ในยุคปัจจุบันที่นวัตกรรมการแพทย์จะก้าวหน้าไปมากแล้ว คำว่า "อัมพาต" ก็ยังคงเป็นฝันร้ายของทั้งตัวของผู้ป่วยเองและรวมถึงญาติๆ หรือบุคคลอันเป็นที่รักของผู้ป่วยด้วย เพราะเมื่อคุณมีอาการนี้ นั่นแปลว่าชีวิตที่เหลือของคุณจะต้องเปลี่ยนไป ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้สะดวกดังเดิม บ้างต้องนอนนิ่งๆ บางคนต้องอาศัยล้อของรถเข็นแทนขา แต่ตอนนี้ผลงานการวิจัยล่าสุดสำเร็จเกินคาดครับ เราไปดูงานวิจัยนี้กันเลยครับ 

     เว็บไวต์ dailymail.co.uk เปิดเผยว่า ผู้ป่วยอัมพาตท่อนล่างมีความหวังอีกครั้งเมื่อทีมนักวิจัยจากสวิตเซอร์แลนด์ที่นำโดยศาสตราจารย์ Gregoire Courtine ได้ใช้ค็อกเทลยา(cocktail of drugs ยาหลายชนิดที่นำมาผสมกัน)ฉีดเข้าไปในหนูทดลองที่หลังหัก จากนั้นใช้เวลาอีก 2 อาทิตย์ในการพักฟื้น แล้วกระตุ้นด้วยกระแสไฟฟ้าที่ส่งผ่านเสื้อกั๊กที่สวมใส่อยู่ ไม่เพียงแต่หนูจะกลับมาเดินได้เพียงอย่างเดียว มันยังวิ่งและขึ้นบันไดด้วยด้วย 

ความหวังของผู้ป่วยอัมพาต นักวิจัยทดลองในหนูสำเร็จเกินคาด

ศ. Gregoire Courtine ขณะวิจัย

อย่างไรก็ตาม สำหรับการทดลองในมนุษย์ในการวิจัยนี้ จะเกิดขึ้นในปี 2013 ในปีนี้ครับ โดยผู้ทดลองต้องจ่ายค่าสมทบการทดลอง 7 ล้าน แต่การทดลองในมนุษย์นั้นก็ยากกว่าการทดลองในหนูมาก ทั้งจากปริมาณค็อกเทลยาที่จะต้องเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก และระบบประสาทในสันหลังของมนุษย์ก็มีขนาดใหญ่กว่าหนูมาก ทั้งยังซับซ้อนกว่ามากเช่นกัน 

 ความหวังของผู้ป่วยอัมพาต นักวิจัยทดลองในหนูสำเร็จเกินคาด
แต่ไม่ใช่ว่าผู้ป่วยคนใดก็ได้นะครับที่จะทดลอง แต่ว่าจะต้องเป็นผู้ป่วยที่เนื้อเยื่อระบบประสาทในกระดูกสันหลังจะต้องไม่ขาดโดยสิ้นเชิง จะต้องขาดแค่บางส่วน หนูไม่ได้หายจากอาการหลังหัก แต่เคมี และกระแสไฟฟ้าที่ใช้ในการทดลอง จะทำหน้าที่ช่วยส่งผ่านสัญญาณจากสมอง ในบริเวณที่กระดูกสันหลังหักได้ครับ

แต่ถึงอย่างไร ก็เป็นความหวังของผู้ป่วยที่จะได้มีโอกาสเดินได้อีกครั้ง ก็ขอเอาใจช่วยให้การทดลองในมนุษย์สำเร็จ  และคงต้องขอขอบคุณสัตว์ทดลองทั้งหลาย โดยเฉพาะหนู (mouse) ที่ถูกนำมาทดลองมากที่สุดครับ...mata

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนกราบหัวใจ!บุญอันยิ่งใหญ่ ของครอบครัว "รูปดี" ผู้บริจาคร่างอาจารย์ใหญ่CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันเปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีจดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!ประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่