หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เพศสัมพันธ์สิ่งดีๆ “ในชีวิตคู่” ^ __ ^

โพสท์โดย bourbon

 

 

 

 

เรื่อง : กฤตยกร แสงขาว 
นักจิตวิทยาและผู้ให้คำปรึกษาปัญหาทางเพศ

 

สิ่งหนึ่งที่เราต้องการนอกจากความรัก ความเอาใจใส่แล้ว ที่ขาดไม่ได้เลยคือเรื่องเซ็กส์ หรือเพศสัมพันธ์

ผมเคยคุยเล่นๆ กับเพื่อนรุ่นพี่ท่านหนึ่ง ซึ่งมีครอบครัวที่แสนน่ารักอบอุ่น ผ่านร้อนผ่านหนาวมาเกือบ 25 ปีว่า อะไรสำคัญที่สุดในชีวิตการครองคู่เป็นสามีภรรยา เมื่อวัยหนุ่มสาวแต่งงานกันใหม่ๆ สิ่งที่เราสนใจใฝ่หาจากกันก็คือเรื่องเซ็กส์นี่แหละ หลายคนอาจจะแอบเถียงอยู่ในใจว่า ไม่เสมอไปหรอกบางคนต้องการแค่เพื่อนคู่คิดเท่านั้นเอง คำพูดนี้ผมจะไม่เถียงเลย ถ้าเป็นคู่แต่งงานที่เป็นผู้สูงอายุ หรืออยู่ในวัยที่หมดอารมณ์ทางเพศแล้ว การแต่งงานกันของคนวัยเจริญพันธุ์นั้น อย่างหนึ่งก็คือการสืบพันธุ์ เพื่อให้มีเผ่าพันธุ์มนุษย์ต่อไปในอนาคต ซึ่งก็ต้องผ่านการมีเพศสัมพันธ์

 


เขาว่ากันว่าการมีเซ็กส์นั้นช่วยทำให้สุขภาพแข็งแรง มีชีวิตที่ยืนยาวจริงหรือเปล่า?

ข้อแรก คือ ต้องถามก่อนว่ามีเซ็กส์กับใคร ถ้าเป็นคู่รัก คือคนที่คุณรักล่ะก็ อันนี้ตอบได้เลยว่าจริง เพราะอะไรนะหรือ ก็เพราะเมื่อเรารักใครสักคน การที่จะมีจิตพิศวาสมีความใคร่นั้นมันทำได้ดีกว่าการมีเซ็กส์กับคนแปลกหน้า ที่ไม่รู้ว่าจะไว้ใจได้หรือเปล่าเป็นไหนๆ เลิกกังวลเรื่องโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้เลย (ยกเว้นคุณไปพลีกายนอกบ้านให้คนอื่นๆมา) เลิกกังวลกับความรู้สึกผิดชอบชั่วดี เดี๋ยวขัดศีลธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี เพราะเรามีเซ็กส์กับสามีภรรยาของเราเอง ใครก็ว่าเราไม่ได้ จริงไหม?

ข้อสอง คือ เซ็กส์ครั้งนั้น เป็นไปด้วยความยินยอมพร้อมใจของทั้งสองฝ่ายหรือเปล่า? ถ้าใช่ละก็เท่ากับว่าเซ็กส์ครั้งนั้นก็ประสบความสำเร็จไปครึ่งหนึ่งแล้ว เพราะการมีเพศสัมพันธ์ ร่างกายจะหลั่งสารแห่งความสุขออกมา ช่วยให้อารมณ์ดี จิตใจแจ่มใส เกิดความผ่อนคลาย หายเครียด ทำให้นอนหลับฝันดี ส่งผลให้ร่างกายแข็งแรง สุขภาพดี กระชุ่มกระชวย รู้สึกเป็นหนุ่มเป็นสาวอยู่ตลอดเวลา

ข้อสาม คือ ร่างกายพร้อมหรือเปล่า? ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อนะครับว่า บางคนนี่จะอ่อนเปลี้ยเพลียแรงอย่างไรก็ได้ แต่อย่างไรสถิติต้องไม่ตก บางคนหลงเข้าใจผิดว่าการที่จะเอาใจสามีหรือภรรยาได้ดีที่สุดก็คือ ต้องมีเซ็กส์ทุกครั้งที่เขาหรือเธอต้องการ นั่นเป็นเจตนาดีและประสงค์ร้ายต่อตัวเองนะครับ เพราะการมีเซ็กส์ในแต่ละครั้งนั้น เราต้องการใช้พลังงานมากพอๆ กับการออกกำลังกายเลยทีเดียว แล้วคิดดูนะครับว่าการฝืนใจมีเซ็กส์แบบนั้นมันเหมือนกับการทำงานส่งให้เสร็จๆ ได้แต่ปริมาณ ไม่ได้คุณภาพ ไม่สุขอย่างเต็มที่ สารแห่งความสุขก็จะไม่หลั่ง แทนที่จะหนุ่มสาว กลับจะกลายเป็นแก่เร็วไปนะครับ

ถ้าคุณกำลังมีปัญหาเรื่องเซ็กส์ในชีวิตคู่ ลองนำทั้งสามข้อที่กล่าวมานั้นไปเป็นหลักปฏิบัติในการมีเซ็กส์ของคุณนะครับ แล้วคุณจะพบกับผลที่แตกต่างจากเดิมอย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว แต่ที่สำคัญคือคุณก็ต้องคุยกับคู่ของคุณด้วย ให้เป็นไปโดยที่ทั้งสองฝ่ายยินยอมพร้อมใจกัน ลองนั่งคุยกันแบบเปิดอกเสียที เป็นของกันและกันไปแล้ว ก็เหมือนคนที่สนิทที่สุดในชีวิต ใครชอบอะไรไม่ชอบอะไรในเรื่องเซ็กส์ คุยกันได้ เพื่อความสุขในชีวิตคู่นะครับ

 


แล้วถ้ามีเซ็กส์บ่อยๆ จะมีปัญหาตามมาหรือไม่


บางครั้งการขาดความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับเรื่องเซ็กส์ ก็เป็นบ่อเกิดของปัญหาเรื่องเซ็กส์ได้อย่างไม่น่าเชื่อ บางครั้งการไม่กล้าถาม ไม่กล้าปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ ก็กลายเป็นว่าต้องไปศึกษาด้วยตนเอง ผิดบ้างถูกบ้างก็ว่ากันไป ทีนี้ลองมาดูกันว่าปัญหาที่(คิดเอาเอง) ตามมาจากการมีเซ็กส์บ่อยๆ มีอะไรบ้าง


ข้อแรก
 คือ ส่วนมากคุณผู้หญิงมักจะกังวลว่า เมื่อมีเซ็กส์บ่อยๆ จะทำให้ช่องคลอดหลวม ส่งผลให้คุณสามีเบื่อและอาจจะพาลไปมีกิ๊กนอกบ้านได้ (ถ้าเขาไปมีกิ๊กละก็เขาก็ไม่รักคุณแล้วล่ะ) คำถามข้อนี้มีคำตอบคือ จริง แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะหมดหนทางแก้ไขเสียดีเดียวนะครับ อันที่จริงแล้วลักษณะของช่องคลอดนั้นเป็นกล้ามเนื้อครับ อีกทั้งมีความแข็งแรงมาก ถึงขนาดกลายเป็นจุดขายในการโชว์เป่าลูกดอก เปิดขวด ฯลฯ ที่บาร์อะโกโก้ ชอบชี้ชวนให้คนไปดู แสดงให้เห็นว่า หลวมได้ก็คับได้เหมือนกัน ทางการแพทย์เลยได้มีวิธีการออกกำลังกายที่ช่วยให้ช่องคลอดกระชับด้วยวิธีง่ายๆ ไม่เสียเงิน ไม่เจ็บตัว นั่นคือการ ขมิบ คุณจะทำที่ไหนเมื่อไรก็ได้ไม่มีใครห้าม เพราะมันอยู่ในร่มผ้าไม่มีใครรู้ใครเห็น วันละ 10 ครั้ง 100 ครั้ง 1,000 ครั้ง หรือมากกว่าก็ไม่ผิดกติกาถ้าไหวละก็ โดยแต่ละครั้งควรขมิบค้างไว้สักนับ 10 วินาที (อย่าโกงนะครับ) นอกจากจะช่วยให้ช่องคลอดกระชับแล้ว เคยมีรายงานวิจัยพบว่ายังช่วยให้ผู้หญิงเองถึงจุดสุดยอดได้ง่ายด้วย ขยันมากเท่าไหร่ก็ได้ผลดีมากเท่านั้น


ข้อสอง คือ กังวลว่าการมีเซ็กส์บ่อย ๆ จะทำให้กลายเป็น คนติดเซ็กส์ คนบ้าเซ็กส์ คนบ้ากาม ล้วนแต่เป็นคำเหน็บแนมที่หาสาระอะไรไม่ได้ ดังนั้นอย่าหลงเชื่อเป็นอันขาด บางครั้งการหยอกล้อกันในเพื่อนฝูงเมื่อใครมีทีท่าสนใจเรื่องเซ็กส์ว่าเป็นคนบ้าเซ็กส์ ก็อาจจะกลายเป็นเรื่องไม่เป็นเรื่องขึ้นมาก็ได้ ก่อนอื่นเราต้องรู้ก่อนนะครับว่า อย่างไรคือคนติดเซ็กส์ คนติดเซ็กส์นั้นคือคนที่เห็นกิจกรรมทางเพศสำคัญที่สุดในชีวิต ขาดไม่ได้ ต้องตายแน่ๆ ส่งผลให้วันๆ เอาแต่คิดเรื่องเซ็กส์ จะเป็นแบบมีเซ็กส์กับคนอื่นๆ ทั้งแบบตัวต่อตัว หรือแบบหมู่ หรือการช่วยตัวเอง การดูสื่อลามกต่างๆ อย่างมากผิดปกติ ทำให้ในที่สุดชีวิตส่วนตัว สังคม และการงานเสียหาย นั่นคือคนติดเซ็กส์ เป็นปัญหากับตนเองที่ควรได้รับการแก้ไขเป็นอย่างยิ่ง แต่ถ้าคุณไม่เข้าข่ายเหล่านี้ ก็มีไปเถอะครับ มากเท่าไหร่ก็ไม่เป็นไร ตราบใดที่ทั้งคุณและคู่ของคุณยังไหวอยู่ แต่ขอให้เน้นที่คุณภาพนิดนึงนะครับ ไม่ใช่ปริมาณ

ข้อสาม อันนี้คุณผู้ชายอาจเคยได้ยินมาบ้าง จะทำให้เสื่อมสมรรถภาพทางเพศได้เมื่อโตเป็นผู้ใหญ่ ซึ่งเป็นการโดนหลอกที่ยาวนานมาตั้งแต่สมัยเป็นวัยรุ่นเลย เพราะบางครั้งผู้ใหญ่ก็ไม่อยากให้เด็กชิงสุกก่อนห่าม แต่กลายเป็นว่าห่ามแล้วก็ยังเชื่อที่โดนหลอกอยู่ดี บ้างก็ว่ากระสุนจะหมด ทำให้มีลูกยาก ซึ่งไม่เป็นความจริงอะไรทั้งนั้นแหละครับ เรื่องที่จะเสื่อมหรือไม่เสื่อมนั้นสิ่งสำคัญมันอยู่ที่ว่าคุณใช้งานแล้วดูแลมันดีพอหรือเปล่าต่างหาก ร่างกายคนเรานั้นใช้งานหักโหมเกินไป แล้วถ้าไม่บำรุงรักษาก็มีแต่พังกับพังครับ สมรรถภาพทางเพศจะดีได้นั้นก็ต่อเมื่อร่างกายและจิตใจของคนคนนั้นต้องดีด้วย ออกกำลังกายสม่ำเสมอ รับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์ครบ 5 หมู่ ทำจิตใจให้ปลอดโปร่งโล่งสบาย ง่ายๆ แค่นี้เองครับ


ข้อสี่ คือ คุณผู้หญิงหลายๆ ท่านอาจจะเคยทราบมาบ้างแล้วว่า เมื่อท่านมีเพศสัมพันธ์แล้วนั้น สิ่งที่ควรจะทำเป็นประจำทุกปีคือการไปตรวจมะเร็งปากมดลูก ซึ่งตรงนี้เองทำให้เกิดความเชื่ออีกอย่าง คือการมีเซ็กส์บ่อยๆ ทำให้เกิดมะเร็งปากมดลูก อันนี้ก็ก้ำกึ่งนะครับ เพราะไม่เป็นอย่างนั้นเสมอไป แต่ผมมีข้อเสนอครับว่า ไม่ว่าคุณจะมีเซ็กส์มากน้อยแค่ไหน ถ้าคุณมีกับคู่ของคุณคนเดียว ไม่ไปรักสนุกมีคู่นอนมากหน้าหลายตา (โดยไม่ใช้ถุงยางอนามัย) และคุณทั้งคู่รักษาอนามัยของอวัยวะเพศ อย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะคุณผู้ชายที่ไม่ได้ขลิบ ก็จะลดโอกาสเกิดมะเร็งปากมดลูกลงได้อย่างมาก การใช้ถุงยางอนามัยก็ช่วยลดอัตราเสี่ยงได้ด้วยเหมือนกัน

 


การมีเซ็กส์บ่อยหรือไม่บ่อยนั้น จำนวนคงไม่ใช่ตัวที่จะมาตัดสินได้อย่างแม่นยำ ถูกต้องเสียทีเดียว ความพึงพอใจทางเพศต่างหากที่จะเป็นตัววัดว่า คุณจะอยากมีเซ็กส์มากน้อยเท่าไหร่ และเมื่อคุณรู้สึกว่าเกิดปัญหา หรือข้อสงสัยขึ้น เมื่อปรึกษากันเองแล้วไม่ได้คำตอบที่พึงพอใจ สิ่งที่ง่ายกว่าการลองผิดลองถูกก็คือ การปรึกษาผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ ความสามารถ เพื่อให้ได้คำตอบและแนวทางการแก้ไขที่ถูกต้อง จะได้ไม่ต้องหวาดผวากับความรู้ผิดๆ ถูกๆ ของตัวเองไปชั่วชีวิต


เป็นไงบ้างครับ ได้เห็นถึงเรื่องเซ็กส์ดีๆ ในชีวิตคู่กันแล้ว อันที่จริงเทคนิคเหล่านี้ ไม่ใช่เรื่องใหม่ เป็นสิ่งที่หลายคนรู้แล้ว แต่มองข้ามมันไปด้วยซ้ำ ข้อสำคัญคือถ้าเรารักคู่ของเรา การเปิดอกคุยเรื่องเพศกันจะช่วยกระชับความสัมพันธ์กันได้อย่างดียิ่งนะครับ เพราะการเล่าเรื่องที่ส่วนตัวมากๆ ให้ใครในสังคนฟังนั้น เราจะต้องไว้ใจคนๆ นั้นมากๆ ซึ่งนั่นเท่ากับว่าถ้าเราเริ่มต้นคุยได้ แสดงให้เห็นว่าเราก็พัฒนาความรู้สึกที่กระชับแน่นแฟ้นได้อีกขั้น เผลอๆ อาจจะได้ผลดีกว่ามีเซ็กส์จริงๆ เสียอีก

 

 

ซ้ำขออภัยค่ะ

 

รูปประกอบ  :  google

ที่มา: นิตยสาร Health Today
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
bourbon's profile


โพสท์โดย: bourbon
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?เขมรเคลมอีก! การละเล่น"ชักกะเย่อ" มีต้นกำเนิดจากกัมพูชาภาพหลักฐานสลักบนกำแพงชัดเจน?สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนปลูกผักกาดขาวในกระถางง่ายๆ ปลอดสารพิษ ทานเองก็อร่อย ขายก็ได้กำไร!เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กยศ.ปรับโครงสร้างหนี้ใหม่ ขยายระยะเวลาชำระหนี้ 15 ปี ดำเนินคดี 2557 ร่วมโครงการได้เผยนาทีระทึก "พายุฤดูร้อน" ถล่มเชียงราย..ทำเอากำแพงล้มระเนระนาด!ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์Voive TV จะปิดตัวเดือนหน้านี้ (พ.ค. 67)
ตั้งกระทู้ใหม่