หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พม่า เมื่องอาเซียนน่าเที่ยวที่บูมที่สุดขณะนี้

โพสท์โดย auowwa

กลายเป็นประเทศที่เนื้อหอมที่สุดในขนาดนี้ พม่า หลังเปิดประเทศอย่างเต็มสมบูรณ์ ใครๆต่างก็อยากไปสัมผัสเมืองลี้ลับที่ยังคงขลังไปด้วยธรรมชาติอันบริสุทธิ AIS ก็ไม่พลาด จัดทริปพิเศษให้ลูกค้า AIS โดยเฉพาะ ในราคาถูกสุดๆ พาไป ย่างกุ้ง หงสาวดี ได้ไปชเวดากอง แต่ก่อนไปถึงตรงนั้น เพื่อรับสิทธิร่วมทริปนี้ ใครสนใจต้องเข้าไปลงทะเบียนแชร์ประสบการณ์ความประทับใจที่มีต่อ AIS ในเพจ https://www.facebook.com/ais.privilege/app_133261546839516?ref=ts หรือโทรเข้าไปเล่า ที่ IVR *546 8 คนเท่านั้นที่จะได้รับเลือกได้ไป

เอาล่ะ ก่อนที่จะไปไหนต่อไหน มี 8 อย่างที่ควรรู้ไว้เกี่ยวกับ พม่า ต้องอ่านนะ ไม่งั้นเดี๋ยวไปปล่อยไก่ไม่รู้ด้วย

การใช้จ่ายในพม่า เงินพม่านั้น สามารถใช้ได้ทั้งเงินดอลลาร์อเมริกา (USD) และเงินจ๊าด (KYAT) ที่เป็นสกุลของพม่า โดย 1 ดอลลาร์ จะตกอยู่ที่ประมาณ 850 จ๊าด แต่ยังไงก็ตาม เงินจ๊าดก็เป็นที่นิยมกว่าอยู่ดี และมีข้อแม้ว่า หากอยากจ่ายเป็นเงินดอลลาร์ แบงค์ที่ใช้จะต้องเป็นแบงค์ใหม่เท่านั้น ห้ามมีรอยพับหรือรอยพับเด็ดขาด ไม่งั้นร้านค้าต่างๆ จะไม่รับ (แปลกมั้ย) แต่ในขณะเดียวกัน แบงค์เงินจ๊าดที่ใช้กันกลับเก่ากึ๊ก แถมบางใบก็จะขาดอยู่รอมร่ออีกต่างหาก


ผู้หญิงพม่านิยมทาทะนาคาจริง ! จริงๆ ใช้คำว่านิยมอาจจะน้อยไป เพราะ 8 ใน 10 คนของผู้หญิงพม่าที่เดินมา ต้องทาทะนาคา ! ทะนาคาเป็นต้นไม้ที่มีต้นกำเนิดในพม่า สามารถตัดเอาไม้ของทะนาคามาฝนกับหินเพื่อให้ได้ผงทะนาคา ผสมน้ำเล็กน้อย จากนั้นใช้ทาวนๆ ที่แก้ม แถมยังว่ากันว่า ใครทาวนๆ บนแก้มได้ยิ่งกลมถือว่ายิ่งดูสวยมาก ปัจจุบันทะนาคาถือเป็นของฝากยอดนิยมจากพม่า กลิ่นที่นิยมมีทั้งกลิ่นธรรมชาติ กลิ่นมะนาว และกลิ่นกุหลาบ

คนพม่าไม่ค่อยมีกลิ่นตัว เหมือนจะเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อและฟังดูแปลกๆ แต่เคล็ดลับการไม่มีกลิ่นตัวของคนพม่านั่นเอง เพราะนอกจากจะใช้ทาบนหน้าได้แล้ว คนพม่ายังใช้ทะนาคาทาตามรักแร้และจุดอับต่างๆ เพื่อระงับกลิ่นตัวอีกด้วย ของเค้าดีจริงนะเออ !

เมื่อผู้หญิงพม่าคู่กับทะนาคา ผู้ชายพม่าคู่กับหมาก เพราะผู้ชายที่นี่นิยมเคี้ยวหมากมากๆ จึงไม่น่าแปลกใจที่เวลาเราเดินไปตามถนนต่างๆ มักจะเห็นรอยแดงๆ ของหมากที่ถูกถุยอยู่ตามพื้นถนน (ระวังเหยียบ) โดยเฉพาะเวลานั่งรถ เรามักจะเห็นผู้ชายพม่าเปิดกระจกรถแล้วถุยหมากทิ้งอย่างแรง เรียกได้ว่าเล่นเอาแอบเสียวว่าจะกระเด็นมาโดนมั้ย เหอๆ

ที่พม่าแม้กระทั่งในเมืองย่างกุ้งที่ว่าเจริญที่สุด มีไฟตกทุกวัน แม้กระทั่งในโรงแรมใหญ่ๆ ก็เถอะ ดังนั้นตามบ้านผู้คนมักจะมีเครื่องปั่นไฟตั้งไว้หน้าบ้าน บางทีไฟก็ตกแค่แป๊บๆ แต่ถ้าในเมืองที่ห่างไกลออกไป ไฟอาจจะตกครั้งละเป็นชั่วโมงก็ได้ ดังนั้นถ้าใครไปเที่ยวพม่าในช่วงหน้าร้อน อาจจะต้องทำใจหน่อย

ในย่างกุ้งก็มีห้างเหมือนกันนะ ! หลายคนคิดว่าพม่าเป็นประเทศที่ยังไม่เจริญ ยังไม่น่าจะมีห้าง แต่ที่จริงแล้วในย่างกุ้งและในเมืองอื่นๆ ก็มีห้างอยู่หลายแห่ง แต่สภาพทั่วไปค่อนข้างเก่าและดูจะล้าหลังกว่าไทยประมาณ 30-40 ปี และห้างส่วนมากจะมีแค่ 2-3 ชั้นเท่านั้น นอกจากนี้ที่ห้างต่างๆ เราอาจจะได้เห็นผู้หญิงพม่านุ่งสั้น ใส่เกาะอกบ้างอะไรบ้าง ซึ่งถือว่าเป็นของหาดูยากจริงๆ เพราะส่วนใหญ่ผู้หญิงพม่ายังนิยมใส่ผ้าถุงอยู่นั่นเองค่ะ

ย่างกุ้งไม่ใช่เมืองหลวงของพม่าอีกต่อไป เพราะเมืองหลวงของพม่าปัจจุบันคือเมืองเนปีดอซึ่งอยู่ห่างจากย่างกุ้งประมาณ 320 กิโลเมตร โดยรัฐบาลพม่าได้ย้ายเมืองหลวงตามคำทำนายของโหรของนายพลตาน ฉ่วย แต่จริงๆ แล้วเหมือนจะยังไม่มีใครรู้เหตุผลที่ชัดเจนของการย้ายเมืองหลวงนี้ซักเท่าไรนัก แต่อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันเนปีดอเหมือนจะยังสร้างไม่เสร็จดีและยังมีประชาชนอาศัยอยู่ไม่มากนัก

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
auowwa's profile


โพสท์โดย: auowwa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เจ้าของสวนโพสต์ "ทุเรียนเป็นฮีทสโตก"..เหตุเพราะอากาศร้อนดีเจสาวปล่อยให้แฟนคลับซั่มกลางบาร์มีดาราสาวคนไหน แต่งหนุ่มแต่งชายได้หล่อเท่มากๆ กันบ้าง?เผยโฉม แอดมินเพจเชื่อมจิต งามซะ...เล่นเอาหนุ่มๆ อยากเชื่อมจิตกันใหญ่เลยดาวพฤหัสย้ายครั้งใหญ่! ราศีไหนจะดวงดีที่สุดในรอบ 12 ปีประเทศไทยร้อนนักใช่มั๊ย แห่โดราเอม่อน...ขอฝนซะเลยเจอแบบนี้ วงแตกหนีกันกระเจิงว่าอยู่ถุงเท้าหายไปไหน..สุดท้ายมาเจอหลังเครื่องซักผ้าชายดวงซวยเกือบตๅย เพราะทำรากฟันเทียม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศไทยร้อนนักใช่มั๊ย แห่โดราเอม่อน...ขอฝนซะเลยsplit: แยก แยกกันกระบี่วิกฤต!เรียกประชุมด่วน แก้ปัญหาน้ำในจังหวัดภาคเอกชน เตรียมขึ้นราคาสินค้า 15% ต้อนรับค่าแรง 400 บาท พร้อมงัดสารพัดวิธีลดต้นทุน แรงงานส่อตกงาน
ตั้งกระทู้ใหม่