หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

7 ละครไทย...ที่ผู้จัดคิดหนักที่สุด เมื่อรีเมคอีกครั้ง

เนื้อหาโดย ponggy

เปรตวัดสุทัศน์ (ดาราวิดีโอ ปี พ.ศ.2646)

            ละครเปรตวัดสุทัศน์ นำแสดงโดย วรนุช ภิรมณ์ภักดี เป็นละครพีเรียดที่มีความละเอียดในเรื่องขององค์ประกอบของฉากมาก เพลงประกอบละครที่ฟังแล้งทำให้ขนลุกซู่ ทั้งเสื้อนักแสดง รวมถึงการสร้างบรรยากาศให้ดูเหมือนจริง และทำให้ผู้ชมมีความหลอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งฉากการนำศพของคนที่ตายด้วยโรคห่า ที่ดูเหมือนจริงอย่างมาก การผูกเรื่องให้เข้ากับบาปกรรม ก็ชวนให้ขนหัวลุกได้เช่นกัน ผู้จัดหลายคนไม่กล้ารีเมคละครเรื่องนี้ มีเพียงดาราวิดีโอเท่านั้นที่จะพอทำได้ เนื่องจากสถานที่ถ่ายทำค่อนข้างพร้อมกว่าใครอื่นเขา แต่ปัจจุบันก็ยังไร้วี่แววของผู้จัดที่จะทำละครเรื่องนี้

แม่อายสะอื้น (เป่า จิน จง พ.ศ. 2547)

           ละครแม่อายสะอื้นเป็นละครยอดนิยมอย่างมากในปี พ.ศ. 2547 นำแสดงโดย วรนุช ภิรมณ์ภักดี เป็นละครสะท้อนสังคม ที่ทำให้ผู้ชมเข้าถึงอารมณ์ของตัวละครอย่างมาก นักแสดงทุกคนแสดงได้สมบทบาท โดยเฉพาะบทของดาวนิล นางเอกของเรื่องที่เรียกน้ำตาของผู้ชมออกมาได้เป็นอย่างดี เพลงประกอบละครที่ ผู้จัดหลายคนขอบายที่จะรีเมคละครเรื่องนี้ หวังให้เป็นละครให้ความทรงจำ เนื่องจากหากทำไม่ได้ดีตามที่เคยทำไว้ละก็ มีหวังโดนจ๊วกกยับแน่นอน

 

นายฮ้อยทมิฬ (ดาราวิดีโอ พ.ศ.2544)

              เป็นละครที่สร้างโดยบริษัทดาราวิดีโอ ในปี พ.ศ. 2544 นำแสดงโดยศรัญญู วงศ์กระจ่าง ที่รับบทเป็นนายฮ้อยเคน เป็นละครที่เปิดฉากออกมาได้อย่างน่าประทับสำหรับชาวอิสาน แสดงถึงความโหดร้ายของความแห้งแล้งในภาคอิสาน ที่เป็นเหตุทำให้ต้องเดินทางเพื่อขายควายในถิ่นอื่น ดาราวิดีโอทำได้ดีมาก โดยเฉพาะฉากการแสดง ภาษาอิสานที่ฟังแล้วรู้สึกว่าเป็นอิสานโดยแท้ถึงแม้นักแสดงจะไม่ใช่คนอิสานก็ตาม การทอดทอดความเป้นอิสานโดยแท้ นักแสดงที่มากด้วยความสามารถคับคั่ง สิ่งเหล่านี้ยังทำให้ผู้จัดละครหลายทายยังไม่กล้าที่จะนำมารีเมค ด้วยการลงทุนที่สูง โดยเฉพาะการนำควายเข้าแสดงนับร้อยตัว แต่มีข่าวแว่วๆมาว่า ค่ายพอดีนำ ของช่อง 7 อาจจะนำมารีเมคอีกครั้ง (โดยผู้ที่เหมาะสมที่สุด คงหนีไม่พ้น เวียร์ ศุกลวัฒน์ น่ะนะ)

 

บ่วงบรรจถรณ์ (เปา จิน จง พ.ศ.2545 )

      ละครบ่วงบรรจถรณ์เป็นละครที่มีผู้ชมอย่างล้นหลามทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ในประเทศสหรัฐอมริกา ในบางรัฐนั้นได้รับความนิยมอย่างมาก เป็นละครที่ได้รับคำวิจารณ์อย่าล้นหลาม นักแสดงที่มากด้วยความสามารถมกให้ละครเรื่องนี้เป็นละครที่ยังติดตราตรึงใจของใครอีกลายๆคนเลยทีเดียว ปัจจุบันยังไร้ผู้จัดละครที่จะมารีเมคละครเรื่องนี้อยู่ เนืองจากของเดิมนั้น ทำไว้ดีมาก

 

คมพยาบาท (ดาราวิดีโอ พ.ศ. 2544)

                 ละครคมพยาบาท เป็นละครโดยบริษัทดาราวิดีโอ ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปีนั้น ส่งผลให้นักแสดงหลายท่ายได้แจ้งเกิดอยู่ทุกวันนี้ คือสาวอั้ม พัชราภา ไชยเชื่อ และสาวยุ้ย จีระนันท์ มะโนแจ่ม ความร้ายกาจของเนื้อเย็น(อิเย็น) และคุณหนูเปีย ทำให้แม่ค้าปากตลาดถึงกับปริ๊ดดแตกเลยทีเดียว นักแสดงทุกคนเล่นได้สมบทบาทโดยเฉพสะอย่างยิ่ง  คุณหมวย สุภาภรณ์ คำนวณศิลป์ กับบทเนื้อเย็นนั้น ถือว่าดีสุดๆ แต่ละครเรื่องนี้เป็นละครที่ผู้จัดหลายค่าย หลายบริษัทสามารถรีเมคทำได้ โยถ้าหากเป็นค่ายบรอสดาสติ้ง ของช่อง 3 ละก็ คงแซ่บน่าดู แต่ทว่าก็ยังไร้คนรีเมคละครเรื่องนีั้อยู่

กระสือ (ดาราวิดีโอ พ.ศ.2537 )

           นานมากแล้วที่ละครเรื่องกระสือ โดบบริษัทดาราวิดีโอ ออกอากาศในปี 2537 ที่ยังสรา้งความสยองให้แก่ผู้ชมยังไม่หาย เพลงประกอบละครที่ฟังเพลงต้องจินตนาการเห็นภาพเลยทีเดียว ดนตรีประกอบละครที่ฟังแล้วขนลุก นักแสดงที่มากความสามารถ ทำให้ละครเรื่องนี้ยังไม่มีผู้จัดคนไหนนำมานีเมคักครั้ง หลังจากละครเรื่องนี้ก็ออกมาอากาศมานานแล้ว หรือกลัวว่าจะทำได้ไม่ดีเท่าน๊าาาา

 

มะเมี๊ยะ (ดาราวิดีโอ)

        เรื่องราวความรักของสาวพม่ากับเจ้าชาย ราชโอรสของผู้ครองนครเชียงใหม่ ถูกสร้างขึ้นโดยบริษัทดาราวิดีโอ นำแสดงโดย กบ สุวนันท์ และหนุ่ม ศรราม เป็นละครสั้นเรื่องหนุ่งที่บอกเรื่องราวความรักของคนทั้งสองที่ถูกกีกกันได้เป็นอย่างดี นักแสดงที่มากด้วยฝีมือ อย่างคุณสุวนันท์ ที่ต้องพูดภาษาพม่าในเรื่อง การจัดฉาก องค์ประกอบของฉาก ความสมจริงของชุมชนสมัยก่อนในเชียงใหม่ที่ถูกสร้างขึ้นที่ดูเหมือนจริงมาก ทำให้ละครเรื่องนี้ยังคงเป็นละครอีกเรื่องที่ยังไม่มีผู้ใดนำมารีเมต แต่มีแว่วๆออกมาว่า มีการวางตัวพนะเอกของเรื่องเป็น หนุ่ม ธันวา สุริยจักร เอาไว้ แต่ข่าวก็เงียบหายไป เนื่องจากต้องมีความพร้อมในหลายๆเรื่อง ทั้งบทละครและสถานที่ถ่ายทำ

เนื้อหาโดย: ponggy
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ponggy's profile


โพสท์โดย: ponggy
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
258 VOTES (4.3/5 จาก 60 คน)
VOTED: แสร์, coppy, rikano, แม่อุ๊
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ง่ายๆ..แค่บล็อกสายโทรเข้าจากต่างประเทศทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์
ตั้งกระทู้ใหม่