หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

'เพนท์เฮาส์'แพงสุดในโลก1.1หมื่นล้าน

โพสท์โดย mata

 

8645

เมื่อ 3 ปีก่อน “paow007″ เคยรายงานข่าว เพนท์เฮ้าส์หรูที่โมนาโกทุบสถิติขายได้ราคา “สูงที่สุดในประวัติศาสตร์”  หลังปิดการขายได้ที่ราคา  240 ล้านยูโร หรือประมาณ 9.4 พันล้านบาท (อัตราแลกเปลี่ยนในขณะนั้น) ล่าสุด กำลังจะมีสถิติใหม่เกิดขึ้นอีกครั้ง หลังมีผู้คาดการณ์ว่าเพนท์เฮ้าส์สุดหรูบนตึก 49 ชั้นที่โมนาโกจะทำราคาขายได้สูงกว่าหนึ่งหมื่นล้านบาทเลยทีเดียว

เพนท์เฮ้าส์ 5 ชั้นสุดหรูในประเทศโมนาโก เตรียมลุ้นขึ้นแท่นเพนท์เฮ้าส์ที่มีราคาขายต่อตารางเมตรสูงที่สุดในโลก หลังมีผู้ประเมินว่าเพนท์เฮ้าส์ดังกล่าวอาจขายได้ในราคาสูงถึง 256 ล้านปอนด์ หรือกว่า 1.1 หมื่นล้านบาทหลังก่อสร้างแล้วเสร็จในปีหน้า เพนท์เฮ้าส์ที่ว่าครอบคลุมพื้นที่ 5 ชั้นบนสุดของอาคารทูร์ โอเดียน (Tour Odéon) หรือโอเดียน ทาวเวอร์ ซึ่งเป็นอาคารสูง 49 ชั้นที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้างและมีกำหนดแล้วเสร็จในปีหน้า

8646

เพนท์เฮ้าส์ดังกล่าวมีเนื้อที่กว้างขวางมากถึง 3,300 ตารางเมตร ภายในมีล็อบบี้ส่วนตัวพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทัังยังมีสระว่ายน้ำส่วนตัวขนาดม...มาที่มาพร้อมวอเตอร์สไลด์ ผู้อาศัยจึงสามารถสไลด์ลงสระจากระเบียงโดยตรง และเนื่องจากเพนท์เฮ้าส์ดังกล่าวตั้งอยู่บนตึกที่มีความสูงถึง 560 ฟุต และมีผนังกระจกสูงจากพื้นจรดเพดาน จึงมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่งดงามแบบพาโนรามา และสามารถชมความงามของทะเลเมดิเตอร์เรเนียนได้กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา

ภายในอาคารยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการต่างๆ จัดเตรียมไว้ให้ ผู้พักอาศัยจึงสามารถติดต่อขอใช้บริการผ่านหน้าจอทัชสกรีนที่ติดตั้งอยู่ภายในห้องได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็น คนขับรถ ผู้ช่วยส่วนตัว แม่บ้าน บริการซักรีด ฯลฯ อีกทั้งยังมี บิสสิเนสเซ็นเตอร์ โรงภาพยนตร์ส่วนตัว บริการจัดเลี้ยง สปาทั้งแบบรัสเซียและตุรกี ซาวน่า สระว่ายน้ำส่วนกลาง ห้องออกกำลังกาย ฯลฯ  ให้เลือกใช้บริการอีกด้วย

8657

ภาพล่าสุดของอาคารทูร์ โอเดียน ซึ่งอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง

เพนท์เฮ้าส์หมื่นล้านบนตึก “ทูร์ โอเดียน” ไม่เพียงโดดเด่นเรื่องทำเลที่ตั้ง ซึ่งอยู่ใกล้สถานที่จัดงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เทศกาลเพลงแจ๊ส  หรือโมนาโกกรังด์ปรีซ์ ฯลฯ แต่ยังอยู่บนอาคารสูงที่สุดในย่านเซนต์โรมันของประเทศโมนาโก และเป็นหนึ่งในอาคารที่พักอาศัยสูงที่สุดในยุโรปอีกด้วย  

“ทูร์ โอเดียน” นับเป็นอาคารสูงหลังแรก (ในรอบหลายสิบปี) ที่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการก่อสร้าง เพราะในช่วงปลายของยุคปี 1980 เจ้าชายเรนิเยที่ 3 แห่งโมนาโก ทรงมีรับสั่งให้ยุติการก่อสร้างอาคารสูงภายในประเทศหลังมีข้อโต้แย้งทางด้านสถาปัตยกรรม และเน้นให้ทำโพลเดอร์  (การสร้างคันกั้นน้ำล้อมรอบพื้นที่ลุ่มต่ำเพื่อป้องกันน้ำท่วม) แทน

ต่อมาในปี ค.ศ. 2008 เจ้าชายอาลแบร์ที่ 2 องค์อธิปัตย์แห่งโมนาโก (ซึ่งเป็นพระโอรสของเจ้าชายเรนิเยที่ 3 และเป็นประมุขของโมนาโกในปัจจุบัน) ทรงตัดสินพระทัยที่จะยกเลิกโครงการก่อสร้างโพลเดอร์ โดยให้ฟื้นฟูของเดิมแล้วนำงบประมาณมาก่อสร้างอาคาร “ทูร์ โอเดียน” แทน  (เป็นการร่วมทุนระหว่างภาครัฐและเอกชน)  โครงการดังกล่าวผ่านความเห็นชอบจากคณะมนตรีแห่งชาติในอีก 1 ปีต่อมา และเริ่มต้นก่อสร้างท่ามกลางวิกฤติเศรษฐกิจโลกในปี ค.ศ. 2009

8656

จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมเพนท์เฮ้าส์สุดหรู 5 ชั้นบนอาคาร “ทูร์ โอเดียน” ถึงมีราคาประเมินแพงลิบลิ่ว แถมผู้ออกแบบอาคารดังกล่าวก็ไม่ธรรมดา เพราะเป็นถึงสถาปนิกชื่อดังนามว่า “อเล็กซานเดอร์ จิราลดี”  หนึ่งในผู้ออกแบบ เพนท์เฮ้าส์หรูที่ทุบสถิติขายได้ราคา “สูงที่สุดในประวัติศาสตร์”   แม้แต่ผู้ออกแบบภูมิสถาปัตย์ก็ยังเป็นนักออกแบบชื่อดัง นามว่า “ฌอง มูส” ซึ่งเป็นผู้ออกแบบสวนให้ วิลล่า ลีโอโพลด้า  ส่วนผู้ที่รับผิดชอบเรื่องการออกแบบตกแต่งภายใน คือ “อัลเบอร์โต พินโต” ซึ่งเป็นนักออกแบบชื่อดังที่ได้รับการยอมรับจากเหล่าเชื้อพระวงศ์ในแถบตะวันออกกลาง และบรรดาผู้นำภาคอุตสาหกรรมในอเมริกา

ชมภาพเพนท์เฮ้าส์สุดหรูราคา “หมื่นล้าน” ที่โมนาโก 

 

 

ที่มา

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมภาพน่ารักต่างๆของชาวเขมร อย่างวันนี้ก็แสดงให้เห็นว่าคนเขมรรักมวยไทยขนาดไหนเป็นต้น(ฮา)ยิ้มอ่อนรายวัน😁! เปิดภาพขั้นตอนขบวนการทำขนมปังของชาวเขมร ที่ผลิตใส่ใจในทุกขั้นตอน รับประกันความอร่อย สะอาดถูกหลักอนามัย!?"ตึกช้าง" ตึกที่เคยถูกจัดอยู่ใน 24 ตึกที่มีรูปทรงแปลกประหลาดและน่าเกลียดที่สุดในโลก!?กระบี่:ส่งเสด็จกลับสู่กรุงเดลี สาธารณรัฐอินเดีย ขณะผู้เข้ากราบสักการะรวม 4 วัน 720,667 คนชาวเน็ตแห่ดูยูทูปเบอร์ ยืดตัวโชว์อกคัพ H บนเตียงนอน👨‍🎨 เข้ามาชื่นชมผลงานของศิลปินสมัครเล่นที่น่ายกย่อง 👩‍🎨พบฝักไข่ลักษณะคล้ายกับสมองขนาดใหญ่ ของสิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาดมันคืออะไร??หลายคนอาจสงสัยว่าระหว่างที่ไม่อยู่บ้านเป็นเวลานาน ควรถอดปลั๊กตู้เย็นหรือเสียบไว้ดี?หนุ่มนักกล้ามชาวอเมริกัน จวกสาวเข้ายิมเล่นท่ายาก หวั่นเรื่องความปลอดภัย ขณะที่สาวเจ้าตัวโต้กลับ นี่มันท่าโยคะขั้นสูงย่ะ!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กระบี่:ส่งเสด็จกลับสู่กรุงเดลี สาธารณรัฐอินเดีย ขณะผู้เข้ากราบสักการะรวม 4 วัน 720,667 คนกรมอุตุเตือน ฝนถล่มไทย 60 จังหวัด👨‍🎨 เข้ามาชื่นชมผลงานของศิลปินสมัครเล่นที่น่ายกย่อง 👩‍🎨หนุ่มไต้หวัน ลงทุนเสีย ขาฟรี 2 ข้างเพื่อหวังเคลมเงินประกัน ?
ตั้งกระทู้ใหม่