หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อินเลิฟ อินเตอร์ลาเคน (Interlaken) สวิตเซอร์แลนด์, ยุโรป

โพสท์โดย Apisama

อินเลิฟ อินเตอร์ลาเคน (Interlaken) สวิตเซอร์แลนด์, ยุโรป

 

     เฟลิกซ์ เมนเดลส์ซอห์น คีตกวีชื่อดังได้เขียนพรรณนาเอาไว้ในหนังสือของเขาตอนหนึ่งว่า “ผู้ใดมาเยือนสวิตเซอร์แลนด์แล้วไม่ได้ไปเห็นอินเตอร์ลาเคน ราวกับว่าเขายังมาไม่ถึงสวิตเซอร์แลนด์”

     เมืองอินเตอร์ลาเคน (Interlaken) นั้น ตั้งชื่อตามสำนักสงฆ์ที่เคยตั้งอยู่ที่นี่เมื่อคริสต์ศตวรรษที่ 12 ซึ่งมีชื่อในภาษาละตินว่า “Inter Lacus” แปลว่า เมืองระหว่างทะเลสาบ ดังนั้นพอมาเป็นภาษาเยอรมันจึงกลายมาเป็นชื่อ Interlaken

อินเตอร์ลาเคน  (Interlaken) สวิตเซอร์แลนด์, ยุโรป

                                                          อินเตอร์ลาเคน  (Interlaken) สวิตเซอร์แลนด์, ยุโรป

     เมืองอินเตอร์ลาเคน  (Interlaken) ตั้ง อยู่ที่เหนือระดับน้ำทะเล 570 เมตร (1,870ฟุต) อยู่ระหว่าง 2 ทะเลสาบ คือ ทะเลสาบเบรียนซ์ (Lake Brienz) และ ทะเลสาบทูน (Lake Thun) พื้นที่ส่วนใหญ่ของเมืองมักถูกโอบล้อมไปด้วยภูเขา ทุ่งหญ้า ทะเลสาบ และสวนผลไม้  อีกทั้งยังเป็นทางขึ้นยอดเขาที่จะทำให้คุณเห็นธารน้ำแข็งซึ่งได้รับการขึ้น ทะเบียนเป็นมรดกโลก นอกจากนี้ยังเป็นจุดที่สามารถมองเห็นยอดเขา 3แห่ง คือ ยอดเขาจุงฟราวน์ (Jungfrau) ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดคือ 4,158 เมตร ยอดเขา Monch มีความสูง 4,099 เมตร และยอดเขา Eiger มีความสูง 3,970เมตร สถานที่ตากอากาศชั้นนำส่วนใหญ่ในถิ่นที่เรียกกันว่า Bernese Oberland จึงตั้งอยู่บริเวณ 3 เขานี้ ทิวทัศน์แถบนี้จึงบริสุทธิ์และสวยงามเกินคำบรรยาย ทำให้เป็นสถานตากอากาศที่นักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกชื่นชอบมากที่สุด จึงไม่แปลกที่จะเรียกได้ว่า "สวยเหมือนเมืองในฝัน"

โรงแรม Grand Hotel Victoria Jungfrau อินเตอร์ลาเคน (Interlaken) สวิตเซอร์แลนด์, ยุโรป

 โรงแรม Grand Hotel Victoria Jungfrau อินเตอร์ลาเคน (Interlaken) สวิตเซอร์แลนด์, ยุโรป

    

     อินเตอร์ลาเคน  (Interlaken)เมือง นี้เป็นเมืองรีสอร์ทที่คึกคักแทบตลอดปี มีโรงแรมระดับห้าดาวที่สวยงามและใหญ่โต คือโรงแรม Grand Hotel Victoria Jungfrau ที่มีความสวยงามและพรั่งพร้อมไปด้วยความสะดวกสบายนานาประการ จนได้ชื่อว่าเป็นโรงแรมชั้นเลิศของยุโรปเลยทีเดียว แต่ถึงกระนั้นไม่ใช่ว่า อินเตอร์ลาเคน  (Interlaken) จะมีเฉพาะโรงแรมหรูหราไว้ต้อนรับคุณเท่านั้น หากยังมีที่พักหลายรูปแบบให้คุณได้เลือกพักตามงบประมาณที่คุณต้องการ

    ผังของเมืองแบ่งได้เป็น 3 ส่วนคือ Interlaken Ost (ฝั่งตะวันออก) Interlaken West (ฝั่งตะวันตก) อยู่ห่างกันประมาณ 1 กิโลเมตร และฝั่ง Unterseen (คนละฟากฝั่งของสถานีรถไฟตะวันตก) จะตั้งอยู่ด้านบนของ Interlaken West

     Interlaken Ost (ฝั่งตะวันออก) นอกจากจะเดินเล่นตามถนนสายหลักอย่าง Hoheweg แล้ว ยังสามารถไปเที่ยวสวนสนุก Mystery Park ก็ได้ ซึ่งมีลักษณะเป็นโดมวงกลมเหมือนศูนย์วิทยาศาสตร์ตั้งเด่นเป็นสง่า ที่นี่จะบอกเรื่องราวที่ไม่สามารถหาคำตอบได้ในโลกนี้อย่างการสร้างพีระมิด ของอิยิปต์ มนุษย์ต่างดาว เป็นต้น

สวนสนุก Mystery Park Interlaken Ost (ฝั่งตะวันออก) สวิตเซอร์แลนด์, ยุโรป

                                 สวนสนุก Mystery Park Interlaken Ost (ฝั่งตะวันออก) สวิตเซอร์แลนด์, ยุโรป

    
     ทาง Interlaken West (ฝั่งตะวันตก) เป็นที่ตั้งของโรงงานทำชีสและผลิตภัณฑ์จากนม มีการสาธิตการทำเนยแข็งและผลิตภัณฑ์อื่นๆซึ่งสามารถเลือกซื้อกลับบ้านได้

โรงงานทำชีสและผลิตภัณฑ์จากนม Interlaken West (ฝั่งตะวันตก) สวิตเซอร์แลนด์, ยุโรป

                    โรงงานทำชีสและผลิตภัณฑ์จากนม Interlaken West (ฝั่งตะวันตก) สวิตเซอร์แลนด์, ยุโรป

       และสุดท้าย Unterseenเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ Touristik Museum  ที่จัดแสดงข้อมูลการพัฒนาท่องเที่ยวในภูมิภาค Jungfrau ตั้งแต่คริสต์ศตวรรษที่ 19

พิพิธภัณฑ์ Touristik Museum Unterseen ,สวิตเซอร์แลนด์, ยุโรป

                                              พิพิธภัณฑ์ Touristik Museum Unterseen ,สวิตเซอร์แลนด์, ยุโรป

    

      เมืองอินเตอร์ลาเคน (Interlaken) เป็นเมืองที่ค่อนข้างมีความงดงามตามสภาพภูมิประเทศ บรรยากาศทั่วไปของเมืองนั้นค่อนข้างเงียบสงบ จุดหมายที่อยากแนะนำคือ ย่านโฮอีเวก (Hoheweg) เป็นถนนที่มีความสำคัญและมีชื่อเสียงของการเป็นศูนย์กลางการช้อปปิ้งใน อินเตอร์ลาเคน ที่เรียงรายด้วยอาคารโบราณจากยุคศตวรรษที่ 19 ซึ่งส่วนใหญ่บ้านไม้สไตล์สวิสชาเล่ต์อันแสนน่ารัก

ย่านโฮอีเวก (Hoheweg) อินเตอร์ลาเคน  (Interlaken) สวิตเซอร์แลนด์, ยุโรป

                               ย่านโฮอีเวก (Hoheweg) อินเตอร์ลาเคน  (Interlaken) สวิตเซอร์แลนด์, ยุโรป

          ชาว อินเตอร์ลาเคน  (Interlaken) ภูมิใจ กับความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเมืองที่ดึงดูดผู้คนจากที่ต่างๆ ให้มาเยือนได้เป็นจำนวนมากทุกๆ ปี ผลของความร่วมมือร่วมใจกันของชาวเมืองสะท้อนให้เห็น ความเป็นรูปธรรมของการพัฒนา Interlaken ทั้งในด้านธุรกิจ และการท่องเที่ยว

     ในแต่ละปี มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่ถูกดึงดูดให้มาที่ อินเตอร์ลาเคน  (Interlaken) เนื่องจากเมืองนี้เป็นจุดเริ่มต้นสู่ยอดเขาจุงเฟราน์ (Jungfraujoch) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแนวเทือกเขาแอลป์ และได้ถูกขนาดนามมาเป็น Top of Europe

ยอดเขาจุงเฟราน์ อินเตอร์ลาเคน (Interlaken) สวิตเซอร์แลนด์, ยุโรป
ยอดเขาจุงฟราวน์ อินเตอร์ลาเคน (Interlaken) สวิตเซอร์แลนด์, ยุโรป

    การเดินทางมายัง อินเตอร์ลาเคน  (Interlaken)  ที่สะดวกที่สุดคือรถไฟ โดยมีเส้นทางจาก 3 เมืองที่เชื่อมต่อมายัง อินเตอร์ลาเคน  (Interlaken)  ได้ คือ Bern, Spiez และ Thun

สถานีรถไฟ อินเตอร์ลาเคน  (Interlaken) สวิตเซอร์แลนด์, ยุโรป

    สถานีรถไฟ อินเตอร์ลาเคน  (Interlaken) สวิตเซอร์แลนด์, ยุโรป

      เราอยากให้คุณได้มาเยือน อินเตอร์ลาเคน  (Interlaken)  ด้วย ตัวคุณเอง เพราะความงามของเมืองริมทะเลสาบแห่งนี้คงจะไม่อาจสรรหาถ้อยคำใดๆ มาบรรยายได้ เรามีภาพสวยๆ มาให้คุณดู บางที... คุณอาจจะเรียงร้อยถ้อยคำเพื่อ อินเตอร์ลาเคน  (Interlaken)  ได้ดีกว่าเมื่อมาเยือน

 

ที่มา: www.tourtooktee.com/ข้อมูลท่องเที่ยว/อินเลิฟ-อินเตอร์ลาเคน-interlaken-สวิตเซอร์แลนด์-ยุโรป
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Apisama's profile


โพสท์โดย: Apisama
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ติ๊กตอกเกอร์สาวขอซื้อหมึกย่าง 1 ไม้ มาลองชิม แม่ค้าบอกไม้เดียวขอไม่ย่างให้นักวิจัยพบต้นเหตุ'ผลข้างเคียง'จากวัคซีน'mRNA'สาวโดนลิงภูเขาปล้น ค้นเป้ กลัวจนร้องไห้ แต่คนอื่นกลับขำ'เจ้าหญิงกัมพูชา' อาจเป็นลิซ่าคนที่ 2!โรคเคาช์โปเตโต้ในเด็ก หรือ โรคขี้เกียจ การปล่อยให้เด็กจดจ่อกับหน้าจอ จนเกิดอาการเฉื่อยชา หากปล่อยไว้นาน ยิ่งเสี่ยงโรคร้ายแรง !"มิน พีชญา" จากลูกคุณหนูสู่วิกฤติชีวิตในกรงขังทนายเผย มิน พีชญา ใส่ชุดนักโทษปกติ ยังปรับตัวไม่ได้ในเรือนจำ แต่กำลังใจดี‘ต๊ะ’ เผยอาการ ‘พลอย’ หลัง ‘กันต์’ ถูกจับ ชาวเน็ตแห่สงสารหมาชิบะUniversal ปล่อยภาพยนตร์แอนิเมชัน The Wild Robot ลงแพลตฟอร์มดิจิทัล หลังฉายในโรงได้เพียง 19 วันเท่านั้นSRT Royal Blossom รถไฟไทยสุดหรู ที่จะพาคุณท่องเที่ยวและสัมผัสบรรยากาศใหม่ของการเดินทางหนุ่ม กรรชัย โต้ศาลเตี้ย ขอใส่บาตรให้ ว.วชิรเมธี ไม่ฟ้องพระอาจารย์ไม่สนดราม่า! "นิพิฏฐ์" เลือกข้าง "ว.วชิรเมธี" ลั่น! ไม่ปกป้อง ก็อย่ามาย่ำยี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
'เจ้าหญิงกัมพูชา' อาจเป็นลิซ่าคนที่ 2!SRT Royal Blossom รถไฟไทยสุดหรู ที่จะพาคุณท่องเที่ยวและสัมผัสบรรยากาศใหม่ของการเดินทาง"มิน พีชญา" จากลูกคุณหนูสู่วิกฤติชีวิตในกรงขังไม่สนดราม่า! "นิพิฏฐ์" เลือกข้าง "ว.วชิรเมธี" ลั่น! ไม่ปกป้อง ก็อย่ามาย่ำยีUniversal ปล่อยภาพยนตร์แอนิเมชัน The Wild Robot ลงแพลตฟอร์มดิจิทัล หลังฉายในโรงได้เพียง 19 วันเท่านั้นสาวโดนลิงภูเขาปล้น ค้นเป้ กลัวจนร้องไห้ แต่คนอื่นกลับขำ
ตั้งกระทู้ใหม่