หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สัตว์สปีชีส์ใหม่ที่ถูกค้นพบในเอเชีย

โพสท์โดย AABB

กองทุนสัตว์ป่าโลก (WWF; World Wildlife Fund) มีรายงานใหม่เกี่ยวกับการค้นพบครั้งล่าสุดของสัตว์สปีชีส์ใหม่ในเขตแม่น้ำโขง และภาคใต้ของจีน โดยสิ่งมีชีวิตที่พบนั้นค่อนข้างน่าสนใจทีเดียว อาทิ ปลาที่เดินบนบก กบที่ร้องเพลงได้ สัตว์เลื้อยคลานที่มีขา และค้างคาว เป็นต้น โดยสามารถอ่านเอกสารเต็มได้ ที่นี่  โดยมีตัวอย่างของสัตว์ที่กล่าวมาข้างต้นดังต่อไปนี้

 

กบร้องเพลง

graxicalus_quangi

กบตัวผู้ของสายพันธุ์ Graxicalus quangi สามารถร้องเพลงได้ โดยมีเสียงผสมผสานระหว่างเสียงคลิก เสียงผิวปาก และเสียงที่คล้ายนกร้อง

ปลาดุกเดินได้

clarias_gracilentus

ปลาสายพันธุ์ Clarias gracilentus สามารถเดินบนพื้นแห้งได้ด้วยครีบอกของมัน มันสามารถอยู่บนที่แห้งๆ ได้นานมากพอ แต่ไม่มากขนาดกลายพันธุ์เป็นพวกเรา

สัตว์เลื้อยคลานสองขา

jarujinia_bipedalis

สัตว์เลื้อยคลานสายพันธุ์ Jarujinia bipedalis เป็นสัตว์เลื้อยคลานชนิดที่สองที่ถูกค้นพบในโลกที่มีเพียงขาหน้าเท่านั้น

ค้างคาวปีศาจ

murina_beelzebub

สายพันธุ์ Murina beelzebub เป็นค้างคาวจมูกหลอดที่มีลักษณะ และสีที่ดูคล้ายปีศาจอย่างชัดเจน

ที่มา WWF ข้อมูลจาก Grist.org

 

 

แปลและเรียบเรียงโดย
ทีมงาน everyday-readers.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AABB's profile


โพสท์โดย: AABB
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตฮือฮา หลังนางงามญี่ปุ่น อัพภาพรวมญาติ☺ ชวนเข้ามาดูสิ่งไม่คาดคิดที่ดูคล้ายกันอย่างน่าประหลาดใจ 😃ด่วน! ประกาศปิดเกาะปลิง-ภูเก็ต สกัดปะการังฟอกขาวสุดหลอน! เมื่อปูเสฉวนใช้หัวกะโหลกของมนุษย์เป็นกระดอง"ทักษิณ" หวังเป็นคนกลางไกล่เกลี่ย ความขัดแย้งในพม่า'ก้อง ห้วยไร่' ตัดพ้อ รถทัวร์ไปลงที่ 'โน้ส อุดม' หมด ที่ร้องเปิดโชว์ก็ถูก Netflix ตัดออกอีกสะเทือนวงการแพทย์อินเดีย หลังชายแขนขาด2ข้างได้รับการต่อแขนใหม่แขนจากผู้บริจาคให้ จนสำเร็จ!!"สนธิญา" ร้อง บชน.สอบ เดี่ยว สเปเชียล: ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์ เรียกร้อง "โน้ส อุดม" ออกมาตอบสังคมให้ชัด20 แคปชั่นวันพืชมงคล กวนๆ ฮาๆ เอาไว้โพสต์ลงรูปน่ารักๆ ในวันหยุด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สุดหลอน! เมื่อปูเสฉวนใช้หัวกะโหลกของมนุษย์เป็นกระดองด่วน! ประกาศปิดเกาะปลิง-ภูเก็ต สกัดปะการังฟอกขาวสกุลเงินที่มั่นคงและน่าเชื่อถือมากที่สุด จากประเทศในทวีปเอเชียไบเดนไม่ทน " ประณามการต่อต้านยิว " ทุกรูปแบบเครื่องบินฝึกหัดของกองทัพอากาศ รุ่นที่ผลิตขึ้นโดยฝีมือคนไทย
ตั้งกระทู้ใหม่