หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คุณเคยถูกสะกดจิตไหม

โพสท์โดย sakodjit

            

            แท้จริงแล้วเราต่างก็ถูกสะกิดจิตทั้งที่ดีและไม่ดีอยู่ทุกๆวัน โดยที่เราไม่รู้ตัว เริ่มจากในวัยเด็ก ก็คือคำที่ได้ยินจากพ่อแม่ ครู ญาติ เพื่อน ในที่สุดก็กลายเป็นความเชื่อ โตขึ้นมาก็ถูกสะกดจิตจากกระแสสังคม โฆษณาต่างๆ ของใช้บางอย่างไม่เหมาะกับเรา แต่เราก็พยายามจะทำให้มันเหมาะให้ได้ ก็คือการถูกสะกดจิตให้เชื่อ ให้ชอบ ให้ใช้ หลักการหนึ่งทางการตลาดนั่นเอง ทีนี้มาพูดถึงการสะกดจิต ที่เป็นศาสตร์จริงๆดีกว่า

            การสะกดจิตเป็นศาสตร์ที่ถือกำเนิดมายาวนานกว่า 100 ปีและถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่องให้เกิดเป็นหลักการและทฤษฎีที่เหมาะสมกับบุคคลแตกต่างกันไป การสะกดจิตที่รู้จักกันแพร่หลายคือการสะกดจิตแบบ stage show ก็คือการแสดงโชว์ให้เห็นพ้องว่าผู้สะกดจิตมีพลังอำนาจในการสะกดจิตคนอื่นๆให้เป็นไปตามที่ต้องการได้ ซึ่งก็ถือเป็นโชว์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ ดึงดูดใจผู้คนให้เข้ามาชมและสร้างชื่อได้มากตามสมควร

            ต่อมา..การสะกดจิตอีกรูปแบบหนึ่งที่เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นก็คือ การสะกดจิตเพื่อบำบัดอาการต่างๆในคน กล่าวกันว่าสามารถรักษาได้ทุกโรค แม้โรคทางกายที่ร้ายแรงก็หายได้ จึงเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากโดยเฉพาะในกลุ่มผู้มีความรู้ทางสุขภาพกาย สุขภาพจิตและนักวิทยาศาสตร์ ผลพวงจากการได้รับการกล่าวขวัญถึงทำให้เกิดจุดประกายในหมู่นักวิจัยที่ต้องการหาข้อมูลพิสูจน์ว่า ..”แท้จริงแล้ว การสะกดจิตมีอยู่จริงหรือไม่ เป็นไสยศาสตร์ที่มโนกันไป หรือ เป็นศาสตร์อีกแขนงที่สามารถเห็นผลได้จริง ทำปฏิกิริยาในคนจริงๆ”..

            จึงเกิดเป็นยุคที่การสะกดจิตได้รับการพิสูจน์โดยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ทำให้ทราบว่าแท้จริงแล้วการสะกดจิต ไม่ใช่ไสยศาสตร์มนต์ดำ ไม่ใช่พลังอำนาจวิเศษที่เหนือธรรมชาติ แต่พิสูจน์ได้ตามกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ว่ากระบวนการสะกดจิตทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นภายในสมองส่วนที่เกี่ยวกับ Executive function ทำหน้าที่เกี่ยวกับการคิด การแก้ปัญหา การตัดสินใจ ซึ่งก็คือFrontal Lobeนั่นเอง (อ่านรายละเอียดได้ที่ www.sakodjit.com) มีงานวิจัยทางการแพทย์และจิตวิทยามากมายที่ยอมรับกระบวนการการสะกดจิตว่าเป็นเทคนิควิธีที่ใช้ในการบำบัดอาการที่เกิดจากความคิด อารมณ์ ความรู้สึกละพฤติกรรมได้จริง เห็นผลชัดเจน นอกจากใช้เพื่อการบำบัดแล้วในปัจจุบันยังนิยมใช้เพื่อการพัฒนาศักยภาพด้วย อย่างเช่น นักกีฬาที่ซ้อมหนักเพื่อลงแข่ง แต่เคยพ่ายแพ้ให้แก่ฝ่ายตรงข้ามมาก่อนจึงไม่มั่นใจว่าจะสามารถเอาชนะได้ เมื่อใช้การสะกดจิตเข้าช่วยทำให้เห็นวินาทีแห่งความสำเร็จ ให้ร่างกาย และกล้ามเนื้อได้ใช้ศักยภาพอย่างเต็มที่ ให้สมองเข้าสู่สมาธิ มีสติอยู่กับการแข่งขันได้อย่างเต็มที่ นั่นก็คือทำให้ใจและกายทำงานประสานสอดรับซึ่งกันและกันโดยใช้เทคนิคการสะกดจิตเขาช่วยนั่นเอง

            นอกจากใช้ในการกีฬาแล้ว ยังใช้ในด้านการเรียน การทำงาน ได้อีกด้วย เช่นในกรณีที่ตำแหน่งหน้าที่สูงขึ้น มีความรับผิดชอบเป็นเงาตามตัว การคิดการตัดสินใจต้องมีความแม่นยำ รวดเร็ว ความมั่นใจและสมาธิก็มีส่วนอย่างมาก การใช้เทคนิคสะกดจิตเข้าช่วยก็ทำให้การคิด การวางแผนต่างๆดีขึ้นด้วย นอกจากนี้แล้วสิ่งที่เห็นได้ชัดเจนก็คือความเครียดที่ติดมาจากการทำงานเป็นระยะเวลานานก็จะค่อยๆดีขึ้นๆด้วย

            นอกจากได้รับการตรวจสอบอย่างเป็นวิทยาศาสตร์แล้วการสะกดจิตก็สอดคล้องกับทฤษฎีทางจิตวิทยามากมาย ไม่ว่าจะเป็นทฤษฎีจิตวิเคราะห์หรือทฤษฎีที่ได้รับความนิยมทั่วโลกอย่าง Cognitive Behavior Therapy (CBT) ก็ตาม (อ่านรายละเอียดได้ที่ www.sakodjit.com)  ในต่างประเทศโดยเฉพาะในยุโรป ผู้ให้บริการการสะกดจิตจึงใช้ทฤษฎีทางจิตวิทยาประยุกต์เข้ากับเทคนิคการสะกดจิตโดยเฉพาะนักจิตวิทยา ที่มีความสามารถประยุกต์ทฤษฎีทางจิตวิทยาให้เหมาะกับผู้รับบริการแต่ละคนได้เป็นอย่างดี

            ทำให้เทคนิคการสะกดจิตมีประโยชน์อย่างมหาศาล ในที่นี้จะแยกเป็นการบำบัดเพื่อลดอาการ และการพัฒนา ต่างๆดังนี้

§  เพิ่มความมั่นใจ

§  เพิ่มความแม่นยำ

§  เพิ่มความเฉียบคมทางความคิด

§  เพิ่มความคิดบวก

§  เพิ่มความเข้าใจในตัวเอง

§  เพิ่มความรักในองค์กร

§  เพิ่มพลังจิตใต้สำนึก

§  เพิ่มความขยัน

§  เพิ่มความผ่อนคลายกล้ามเนื้อ

§  เพิ่มคุณภาพการนอน

§  เพิ่มกำลังใจ

§  เพิ่มแรงจูงใจสู่ความสำเร็จ

§  เพิ่มความตระหนักรู้ในตนเอง

§  เพิ่มความสุขในการดำรงชีวิต

§  เพิ่มความเชื่อมั่นในตนเอง

§  เพิ่มความมั่นใจในการเข้าสังคม

§  เพิ่มความคิดริเริ่มสร้างสรรค์

§  เพิ่มความสามารถในบริหารจัดการ

§  เพิ่มความอดทน

§  ค้นหาความถนัดของตนเอง

§  ค้นหาศักยภาพที่ซ่อนอยู่ในตนเอง

§  ค้นหาคู่แท้

§  ค้นหาทางเลือกในการเรียน

§  ค้นหาสาเหตุความไม่สบายใจ

§  ค้นหาสาเหตุความกลัว

§  ค้นหาสาเหตุความเครียด

§  ค้นหาพลังในตัวเอง

§  ปรับอารมณ์ฉุนเฉียว

§  ปรับนิสัย

§  ปรับความคิด

§  ปรับพฤติกรรม

§  ปรับตั้งเวลาในการนอน

§  ปรับอารมณ์โกรธ

§  ปรับอารมณ์หงุดหงิดง่าย

§  ปรับมุมมองต่อโลก

§  ปรับมุมมองต่อตัวเอง

§  ปรับความเข้าใจกันในครอบครัว

§  ปรับความเข้าใจระหว่างคู่รัก

§  ปรับนิสัยอิจฉาริษยา

§  ลดการคิดลบ

§  ลดอาการคิดช้า

§  ลดอาการเหม่อลอยไร้สาเหตุ

§  ลดความคิดหมกมุ่นกับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง

§  ลดความขี้เกียจ

§  ลดอาการเศร้า

§  ลดความกลัวทั้งที่ไร้สาเหตุและมีสาเหตุ

§  ลดความประหม่าในการพูดในที่สาธารณะ

§  ลดอาการตื่นกลัวง่าย

§  ลดอาการเจ็บปวด

§  ลดความเกร็ง ตึงกล้ามเนื้อ

§  ลดอาการหายใจไม่อิ่ม

§  ลดความเครียด

§  ลดความวิตกกังวล

§  ลดการนอนไม่หลับ

§  ลดไมเกรน

§  ลดอาการเครียดลงกระเพาะ

            ทั้งอาการและการพัฒนาทั้งหมดข้างต้นนั้น เปิดให้บริการแล้วที่ “บ้านสะกดจิต” ให้บริการทั้งการให้คำปรึกษา และการสะกดจิต ที่ “บ้านสะกดจิต” ท่านจะได้รับบริการโดยตรงจากนักจิตวิทยา ผู้มีประสบการณ์การเป็นBrain Coach (ผู้ให้คำปรึกษาด้านการทำงานของสมอง) และด้วยการให้บริการโดยนักจิตวิทยา เรื่องราวของท่านจะถูกเก็บเป็นความลับตามข้อตกลง ท่านจะได้รับการบริการด้วยความใส่ใจ และให้เวลาอย่างเหมาะสมเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ท่าน ไว้วางใจให้ “บ้านสะกดจิต” เป็นผู้เปลี่ยนชีวิตและนำความสำเร็จมาสู่ท่านสนใจสอบถามและนัดหมายเพื่อรับบริการได้ที่

 

 

เนื้อหาโดย: sakodjit
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
sakodjit's profile


โพสท์โดย: sakodjit
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกเตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆ"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!ระทึก บุกจี้โรงไฟฟ้าปัตตานี วางเพลิงพร้อมระเบิด 5 ลูกขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!นางเอกชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศว่าแต่งงานแล้ว!!สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นางเอกชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศว่าแต่งงานแล้ว!!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์
ตั้งกระทู้ใหม่