หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จะกินอะไรเมื่อไปเที่ยวบราซิล?

โพสท์โดย bourbon

 

ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูร้อน หลายคนเลยวางแผนจะหนีร้อนไปเที่ยวต่างประเทศกับครอบครัวหรือคนรัก หลายคนเลือกไปทางฝั่งยุโรป บ้างก็ไปอเมริกา บางคนก็แค่ในแถบเอเชีย อย่างญี่ปุ่นหรือเกาหลี บางคนเลือกไปทางทวีปอเมริกาใต้ ตัวเลือกที่น่าสนใจหนึ่งในนั้นก็คงมีประเทศบราซิลรวมอยู่ด้วยแน่นอน เพราะประเทศนี้ประชากรหน้าตาดี  ^____^ 

การไปเที่ยวต่างประเทศแล้วไม่ได้ทานอาหารขึ้นชื่อของประเทศที่ไปก็เหมือนยังไม่ได้ไปถึงประเทศนั้นๆ(จะพกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปใส่กระเป๋าไปตุนไว้พื่อเซฟค่าใช้จ่ายก็ว่าไปอย่าง)

แล้วไปบราซิลจะทานอะไรดี?  มีเมนูดีๆมาแนะนำค่ะ

 

1.Salada [ซา-ลา-ดะ]

 

  

 

แทบทุกมื้อหลักจะต้องมีสลัดเป็นของเคียงด้วย เน้นแบบง่ายๆ ไม่ต้องมีน้ำสลัดครีมข้ม เพียงแค่เหยาะเกลือนิด น้ำตาลหน่อย ใส่ olive oil และ vinegar แค่นี้ก็อร่อยเหาะแล้ววว!! โดยผักที่สามัญที่สุด กินได้แทบทุกมื้อคือผักกาดหอม หัวหอมและมะเขือเทศ บางทีทำแค่มะเขือเทศอย่างเดียวก็อร่อย โดยเฉพาะกินแกล้มกับบาร์บีคิวนี่สุดๆ

ส่วนผสมที่นานๆ จะเจอทีก็อย่างเช่น palmito(ภาษาไทยมันคืออะไร - -") มะกอกดอง

'ขาวๆ นี่มันคืออะไร?'

 

 

 

เขาเรียก palmito (ปาล-มิ๊-ตุ) เวลาจะกินก็เอามาหั่นเป็นแว่นๆ

 

 

 

2.Farofa [ฟา-รอ-ฝะ]

 

 

 

มันคือการเอาหลายๆ อย่างมาคลุกรวมกัน แล้วกินกับข้าว+บาร์บีคิว ผงสีเหลืองๆ ที่เห็นในรูปเรียกว่า farinhaเหมือนแป้งบดละเอียด คลุกกับเบคอนทอดหรือ lingüiça calabresa(เนื้ออัดเป็นหลอดๆ) ไข่สุก พาร์ซลี่ หัวหอม เนย ฯลฯ ทุกอย่างคลุกในกระทะตั้งไฟร้อน ทอดจนมันน่ากิน^.^  แต่ไม่มันนะ

ความจริงมันก็จืดๆ ค่ะ ไม่มีรสชาติมาก แล้วแต่คนปรุงด้วยล่ะ ถ้าเอามากินกับเนื้อก็ปรุงให้จืดหน่อย ถ้าเอามากินกับข้าวเปล่าก็ปรุงให้เค็มขึ้นนิด 

 

 

3.Churrasco [ชู-ฮาส-โคะ]

 

 

บาร์บีคิว... ของปิ้งๆ ย่างๆ คนชาติไหนก็ชอบ! ทั่วๆ ไปแล้วก็มีทั้งเนื้อและไก่ เขาจะทำบาร์บีคิวกินกันในโอกาสพิเศษต่างๆ ค่ะ เช่น วันเกิด วันคริสต์มาส วันครอบครัว ฯลฯ เหมือนเป็นธรรมเนียมกลายๆ ว่าพวกผู้ชายจะเป็นคนย่าง(ทำไมก็ไม่รู้?) ส่วนพวกผู้หญิงก็แค่เตรียมของแกล้ม ร้านอาหารใหญ่ๆ บางทีก็มีบาร์บีคิวเสิร์ฟมื้อเที่ยงด้วย ...แต่ก็แพงหน่อยล่ะนะ

 

 

4. Panqueca [ปัง-แค-ขะ] 

 

 

เป็นแผ่นปังห่อไส้แล้วเอาเข้าไปอบชีส ทีเด็ดน่าจะอยู่ที่ไส้ แบบธรรมดาสุด carne moída เป็นเนื้อสับค่ะ ปรุงกับเครื่องปรุงที่ใช้ทำซอสสปาเก็ตตี้

'แบบนี้นี่มันคุ้นๆ นะ panqueca...ปัง-แค...แพน-เค้ก!!!'

 

นั่นแหละค่ะ panqueca = pancake ทับศัพท์ภาษาอังกฤษ แต่กลายร่างเป็นเวอร์ชั่นโปรตุเกสอย่างสมบูรณ์ "

 

 

5.Pizza = มันก็คือพิซซ่านั่่นแหล่ะค่ะ 

 

 

พิซซ่าบราซิล ไม่ใช่พิซซ่าแ-ด-กด่วนแบบไทย ที่กินชิ้นเดียวก็แทบจะอ้วกให้กับความเลี่ยน

พิซซ่าบราซิล แป้งบาง เน้นเครื่องหน้า ชีสล้นๆ  (นึกถึงพิซซ่าอิตาเลี่ยน)

ร้านอาหารธรรมดาๆ ที่ไหนก็มีขายพิซซ่า จะกินกันในวาระพิเศษเช่นกัน และต้องคนเยอะๆ ด้วย ถึงจะสนุก! สั่งหลายๆ ถาด หลากหลายหน้าจะได้ชิมกันทุกหน้า 

แต่ร้านที่ขายพิซซ่าโดยเฉพาะก็มี แน่นอนว่าร้านนั้นต้องพิเศษ ในร้านมีทั้งหน้าเค็ม หน้าหวาน หน้าคาวที่เป็นที่นิยมกันที่สุดคงไม่พ้น Frango com Catupiry ไก่และชีส พิซซ่าหน้าผลไม้กับชีสเรียกว่าหน้า California หรืออะไรประมาณนี้ล่ะ ส่วนหน้าหวาน ขอบอกว่ามันมีจริงๆ นะเออ ทั้งกล้วย ช็อกโกแล็ต ครีม ฯลฯ ...เขาบอกว่าพิซซ่าหน้ากล้วยอร่อยมากค่ะ เป็นกล้วยอบน้ำตาล

 

แต่ถ้าอยากกินอาหารบราซิลแบบอื่นอีกลองเข้าไปที่กระทู้ของ"lecente" ดูนะคะ กระทู้ชื่อ "คน Brazil เค้ากินอะไรกันน่ะ?  https://women.postjung.com/642224.html "ไม่อยากลงซ้ำกันค่ะเพราะเขาลงไว้ดีอยู่แล้ว(อีกอย่างเขาเป็นลูกครึ่งบราซิลมีข้อมูลที่ถูกต้องอยู่แล้ว อีกเรื่อง เจ้าของกระทู้ขี้เกียจพิมพ์” 55 ^^)

 

แล้วของหวานไม่มีเหรอ? มีสิคะทานของคาวแล้วก็ต้องทานของหวาน ไปดูขนมน่าทานของเขากัน  ^_^

 

พูดถึงของหวานกับคนบราซิล ต้องนึกถึง เนย นม และช็อกโกแลต!!!! คนบราซิลเลี่ยนชอบกินของหวานกันมากค่ะ แม้ว่าเขาจะรักษาสุขภาพ แต่ของหวานสำหรับเขาแล้วไม่ใช่ของต้องห้ามแต่อย่างใด อย่างเช่น ช็อคโกแลตเป็นบาร์ เป็นลูก เป็นเวเฟอร์ various forms ไม่ว่าใครๆ ก็ชอบกิน ตั้งแต่เด็กยันคนแก่ ผู้หญิง ผู้ชาย กินกันได้กินกันดี 

1. Brigadeiro

 

  

       

อันดับหนึ่งนี้ คือของหวานที่บราซิ๊ลลลลลบราซิล เป็นของหวานประจำชาติ ซึ่งทำง่ายมากๆ ใช้ผงโกโก้ลงไปเคี่ยวกับนมข้น ทิ้งไว้ให้เหนียว แ้ล้วก็เอามาหยอดใส่ถ้วย+โรยท้อปปิ้ง รสชาติก็หวานๆ มันๆ ค่ะ คนบราซิลชอบมากกกกกกก กะแค่ช็อคโกแลตผสมนม มีให้กินตลอดศก ตั้งแต่งานปาร์ตี้ ยันของว่างหลังอาหาร

 

 

2. Pudim

   

  

 

มันคือ พุดดิ้ง!!! แต่พุดดิ้งบราซิลนี้ไม่เหมือนใคร เพราะเนื้อมีลักษณะเป็นวุ้นๆ หน่อย ปิ๊งๆ เด้งๆ หอมนมและเนยมากกกก และยังมีน้ำเชื่อมราดอีก 

 

3. Doce de Leite

    

  

 

อันนี้ทำมาจากนมอีกแล้ว มีทั้งแบบเหลวเอาไว้กินกับขนมปังและเป็นส่วนผสมของขนมชนิดอื่นๆ แบบแข็ง(ก้อน) ส่วนประกอบหลักๆ ก็มีนมและน้ำตาลประมาณนั้น หากินง่ายมาก มีขายแทบทุกที่ มีแบบลิมิเต็ดออีดิทชั่นรสนม+ช็อคโกแลตด้วย อร่อยมากๆกินได้ไม่เบื่อ 

 

 

 4. Torta de Limão

    

  

 

Lemon Torte ค่ะ เป็นชีสพายมะนาว น่ากินมาก และหากินยาก(รู้สึกจะมีราคาแพงด้วย ส่วนผสมก็เหมือนชีสพายทั่วๆไป(แต่ทำไมถึงมีราคาแพงกว่าแบบอื่นก็ไม่รู้?) 

 

5. Bolo de cenoura com cobertura de chocolate

   

  

 

ชื่อยาวถึงดาวศุกร์เลยล่ะ... ความจริงมันคือ เค้กแครอทราดช็อกโกแลต เค้กเนื้อนุ่มๆ หอมช็อกโกแลต กินกับกาแฟหรือนม สุดยอดดดดดดดดดดดมากกกกก  >___<

 

คราวนี้ใครไปเที่ยวบราซิลก็คงไม่ต้องคิดมากแล้วว่าจะกินอะไร  แต่ตอนกลับมาประเทศไทยระวังน้ำหนักจะเพิ่มขึ้นอีกหลายกิโลกรัมนะคะ ก็ของอร่อยทั้งนั้นเลยนะ

 

 

 

 

ซ้ำขออภัยค่ะ

ที่มา: www.moonshine.exteen.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
bourbon's profile


โพสท์โดย: bourbon
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช็อก! "เชอรีน" น้องสาว "นิชคุณ" เลิกสามีแล้ว ลั่น! ต่อไปนี้ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันสาวกระโดดตึก ฆ่าตัวตายกลางห้างดัง หวังเป็นผีไปแก้แค้น4 คณะลับๆ ที่หลายคนไม่รู้จัก แต่ถ้าได้เรียนรับรองไม่ตกงานแน่นอนเจอมนต์ดำทำเสน่ห์หรือเปล่า ? ผัวนางร้ายถึงหลงมือที่ 3 ขนาดนี้พายุถล่มเท็กซัส!ไม่มีไฟฟ้าใช้กว่า แปดแสนคน!!หนุ่ม กรรชัย โอนเงิน 2 บาท ช่วยทนายธรรมราช บอกกล้าขอก็กล้าให้นักวิชาการเตือน อย่าดราม่ากับพระพุทธรูปที่ลาวค้นพบนักวิทยาศาสตร์เตือน อีก 10 กว่าปีขั้วโลกอาจไร้น้ำแข็งใจถึงพึ่งได้!! เมื่อเเม่เเกล้งบอกลูกว่าโดนพ่อด่า งานนี้ลูกสาวตัวน้อยจัดการสวดพ่อไปหนึ่งบท 😂
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เด็กหญิงวัย 9 ขวบ ช่วยชีวิตน้องสาวจากกองเพลิงฝันเห็นแมว บอกอะไรได้?4 คณะลับๆ ที่หลายคนไม่รู้จัก แต่ถ้าได้เรียนรับรองไม่ตกงานแน่นอน
ตั้งกระทู้ใหม่