หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อมิตี้วิลล์ บ้านผีสิงที่ดังก้องโลกจนนำมาทำเป็นภาพยนตร์

โพสท์โดย น้องสาวเถ้าแก่เนี้ย

อมิตี้วิลล์ บ้านผีสิงที่มีตำนานโด่งดังจนนำมาสร้างภาพยนตร์เรื่งอ “The Amityville Horror” หรือ  “ผีทวงบ้าน”  ซึ่งตั้งอยู่ในย่านลองไอส์แลนด์ นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

บ้าน “อมิตี้วิลล์” สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1927 (พ.ศ. 2470) บนเนื้อที่ 0.28 เอเคอร์  (0.7 ไร่) เดิมตั้งอยู่เลขที่ 112 โอเชี่ยนอเวนิว มีพื้นที่ใช้สอย 3,600 ตารางฟุต  ภายในมีทั้งหมด 11 ห้อง แบ่งเป็น 5 ห้องนอน 3.5 ห้องน้ำ พร้อมห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องรับประทานอาหาร แฟมิลี่รูม ชั้นใต้ดิน อู่จอดเรือ และที่จอดรถ 

 

บ้านของครอบครัวว่าฟิล์มน่ากลัวสยองขวัญแรงบันดาลใจในปี 1979 Amityville

 

ตำนานหลอนของบ้านหลังนี้ เกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน ปี ค.ศ. 1974 (พ.ศ. 2517) หลังจากนายโรนัล เดฟิโอ จูเนียร์ พี่ชายคนโตของตระกูลเดฟิโอ ใช้ปืนสังหารโหดสมาชิกในครอบครัวอย่างเลือดเย็นขณะที่ทุกคนกำลังนอนหลับ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตรวมทั้งสิ้น 6 ศพ หลังก่อเหตุเขาโทรศัพท์ไปแจ้งตำรวจพร้อมทั้งรับสารภาพว่า

ตนเป็นผู้ลงมือสังหาร ทำให้ถูกจับขณะที่อยู่ในวัย 23 ปี เขาอ้างว่าได้ยินเสียงปริศนาบงการให้ลงมือฆ่าทุกคน และบอกว่า “ผมควบคุมตัวเองไม่ได้เลย ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก พอเริ่มยิงแล้วมันหยุดไม่ได้

 

หลังเกิดเหตุฆาตกรรมหมู่ บ้านเลขที่ 112 โอเชี่ยนอเวนิว ในย่าน “อมิตี้วิลล์” หลังนี้ ได้ถูกนำมาประกาศขายแต่ขายไม่ออก จึงถูกปล่อยทิ้งร้างนาน 13 เดือน ก่อนที่สองสามีภรรยา “จอร์จและแคธลีน ลุทซ์”  จะซื้อไว้ในราคาลดกระหน่ำพร้อมเฟอร์นิเจอร์ เพียง  $80,000 (ราว 2.6 ล้านบาท) ด้วยเห็นเป็นบ้านในฝัน

และหวังจะเริ่มต้นชีวิตครอบครัวอันแสบอบอุ่นในบ้านหลังนี้ ถึงแม้จะทราบข่าวเกี่ยวกับโศกนาฏกรรม 6 ศพที่เกิดขึ้นภายในบ้านมาก่อนแล้วก็ตาม... แต่ในที่สุดพวกเขา (และลูกติดของแคธลีนอีก 3 คน) กลับ ต้องอพยพออกจากบ้านอย่างเสียขวัญ ทั้งๆ ที่เพิ่งย้ายเข้าไปอยู่ได้เพียง 28 วัน

 

Haunting: แดนนี่ Lutz เป็น 10 เมื่อครอบครัวของเขาอาศัยอยู่ใน 'มีบ้าน' ใน Amityville, ลองไอแลนด์  สารคดีสำรวจประสบการณ์และชีวิตของเขาตั้งแต่มีการออกจากบ้านครอบครัว

Chloe Moretz in 2005

 

ครอบครัวลุทซ์ เปิดเผยว่า ตลอดเวลาที่อาศัยอยู่ในบ้าน “อมิตี้วิลล์” พวกเขาต้องพบกับเหตุการณ์แปลกประหลาด สยองขวัญ และน่าสะพรึงกลัวแทบทุกคืน เช่น มีน้ำเมือกแหย่ะๆ ไหลลงมาจากผนัง หรือไม่ก็เห็นเป็นภาพปิศาจน่าเกลียดน่ากลัวปรากฏบนผนังบ้าน วันดีคืนดีก็มีฝูงแมลงวันบินว่อนเต็มบ้านทั้งๆ ที่เป็นช่วงหน้าหนาว บางวันไม้กางเขนที่ติดอยู่บนผนังก็กลับหัวให้เห็นแบบต่อหน้าต่อตา แม้แต่กลอนประตู-หน้าต่างก็ถูกทำลายด้วยพลังลึกลับ แถมนายลุทซ์ยังบอกอีกว่า ทุกๆ คืนเขาจะตื่นขึ้นมาเวลา 3.15 น. (ซึ่งเป็นเวลาที่ครอบครัวเดฟิโอถูกฆาตกรรม) บางครั้งพอลืมตาก็เห็นร่างภรรยาลอยขึ้นจากเตียง หรือไม่ก็เห็นภรรยาเป็นหญิงชราวัยประมาณ 90 ปี ส่วนลูกสาววัย 5 ขวบก็มักจะมีสัตว์ประหลาดที่มีรูปร่างหน้าตาคล้ายหมูและมีดวงตาเรืองแสงที่ มีชื่อว่า “โจดี้” มาเยี่ยมเยียนเป็นประจำ

 

บาดเจ็บในวัยเด็ก: แดนนี่ Lutz ซ้ายเป็นเด็กมีปัญหาความสัมพันธ์กับพ่อเลี้ยงของเขาจอร์จ, ศูนย์ที่แม่ของเขาเคทีลงเอยหย่า

นายแดเนียล (ซ้าย) เป็นเด็กมีปัญหากับพ่อเลี้ยง จอร์จ  (กลาง)  และแคธลีน (ขวา)

อันที่จริงวันแรกที่ครอบครัวลุทซ์ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านหลังนี้  สองสามีภรรยาได้เชิญบาทหลวงคาทอลิคที่มีชื่อว่า ฟาเธอร์ ราล์ฟ เจ. พีโคราโร่ มาทำพิธีที่บ้าน ในขณะที่ท่านเริ่มสวดมนต์และพรมน้ำมนต์อันศักดิ์สิทธิ์ ท่านก็ได้ยินเสียงผู้ชายข่มขู่ให้ออกจากบ้านไปและยังรู้สึกเหมือนถูกตบหน้าอีกด้วย หลังทำพิธีเสร็จท่านออกจากบ้านโดยไม่ได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ทั้งคู่ฟัง 

วันรุ่งขึ้นท่านรู้สึกไม่สบายใจเลยคิดโทรศัพท์ไปเตือนจอร์จ ลุทซ์ว่า อย่าเข้าไปในห้องบนชั้น 2 ซึ่งเป็นห้องที่ท่านได้ยินเสียงประหลาด แต่ยังไม่ทันได้พูดอะไรโทรศัพท์ก็ถูกตัดไปเสียเฉยๆ และใช้การไม่ได้อีกเลย  หลังจากนั้น ท่านก็มีไข้ขึ้นสูงและมีแผลที่มือเหมือนถูกตรึงบนไม้กางเขน

 

บ้านผีสิงมากที่สุดในอเมริกาเชื้อเพลิงอุตสาหกรรมทั้งหมดของภาพยนตร์หนังสือและสารคดีเช่น Amityville II: ครอบครอง (1982)

 

ไม่นานจากนั้น เรื่องราวสยองขวัญภายในบ้านหลังดังกล่าวก็ถูกนำมาถ่ายทอดเป็นนวนิยายชื่อ “The Amityville Horror: A True Story”  ผลปรากฏว่าขายดีเป็นเทน้ำเทท่า และถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1979 (พ.ศ. 2522) นำแสดงโดย เจมส์ โบรลิน และมาร์กอท คิดเดอร์ 

หลังจากนั้นก็มีการสร้างภาคต่อของภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นมาอีก 7 ครั้ง และรีเมคขึ้นใหม่อีกครั้งในปี ค.ศ 2005 (พ.ศ. 2548) โดยใช้ชื่อภาษาไทยว่า “ผีทวงบ้าน” นั่นเอง

 

 เจมส์ Brolin มาร์กอทคิดเดอร์ภาพคู่ Lutz ที่หลังจากซื้อบ้านของครอบครัวใหม่หนีในความหวาดกลัวของชีวิตของพวกเขาหลังจาก 28 วันอยู่ที่นั่นในปี 1979 ภาพยนตร์

 

นายโรนัล เดฟิโอ จูเนียร์ 
ถูกจับหลังสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือสังหารทุกคนในครอบครัว

 

 

นายเจมส์ และนางบาร์บาร่า โคร์มาตี้ ผู้ที่ซื้อบ้านผีสิงหลังเกิดเหตุการณ์

 

ช่วงที่กระแสบ้านผีสิงเริ่มได้รับความสนใจ ในวงกว้าง มีคนบางกลุ่มตั้งข้อสงสัยว่าสองสามีภรรยา “จอร์จและแคธลีน ลุทซ์” อาจมั่วนิ่มแต่งเรื่องชวนขนหัวลุกหวังหาเงินเข้ากระเป๋า ทำให้ทั้งคู่ตกเป็นจำเลยสังคม  ทางการจึงต้องนำตัวมาสอบปากคำโดยใช้เครื่องจับเท็จ... ผลปรากฏว่าทั้งคู่ผ่านการทดสอบ ซึ่งเป็นการยืนยันว่าเรื่องหลอนๆ ที่ทั้งคู่เล่ามาทั้งหมด คือ “ความจริง” 

 

***

หลังย้ายออกจากบ้านหลังนี้ ทั้งคู่ต้องประสบชะตากรรมอันเลวร้าย มีปัญหาและอุปสรรคเกิดขึ้นมากมาย ทั้งทางด้านการเงิน คดีความ หย่าร้าง และเสียชีวิตทั้งคู่ในเวลาต่อมาราวกับต้องคำสาป

 

 

 

บ้านสยองขวัญ: สถานที่ให้บริการห้องนอน 2 ใน Amityville ก็บอกว่าจะมีผีสิงหลังเกิดการฆาตกรรมโรนัลด์ DeFeo ของครอบครัวของเขา  ครอบครัวลัทซ์ที่อาศัยอยู่ที่นั่นหนึ่งปีหลังจากที่อ้างว่ามันถูกครอบงำ

 

อย่างไรก็ตาม นายเจมส์และนางบาร์บาร่า โครมาร์ตี้ เจ้าของสนามแข่งรถ “ริเวอร์เฮด เรซเวย์” ที่ซื้อบ้าน (ผีสิง) หลังนี้เมื่อปี ค.ศ. 1977 (พ.ศ. 2520) ในราคา $55,000 (ราว 1.8 ล้านบาท) และอาศัยอยู่เป็นเวลา 10 ปี ยืนยันว่า ที่ผ่านมาไม่เคยมีอะไรแปลกๆ เกิดขึ้นสักนิด ยกเว้นเรื่องที่มีผู้คนมาด้อมๆ มองๆ หน้าบ้าน เพราะอ่านหนังสือหรือดูหนังเกี่ยวกับบ้านหลังนี้ แล้วอยากมาพิสูจน์ให้เห็นกับตา ทำให้ทั้งคู่ต้องเปลี่ยนเลขที่บ้านจาก 112 เป็น 108 เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัว

 

ก้าน Steiger จิตรพ่อ Delaney และดอนสเตราท์ที่ถูกต้องในบทบาทของพ่อ Bolen ที่พวกเขามีจำนวนมากไปยังอวยพรบ้านและขับไล่วิญญาณชั่วร้าย

พ่อของครอบครัวจอร์จ, เล่นที่นี่โดยเจมส์โบรลิน, ขลุกอยู่ในธรรมชาติ

 

นายเจมส์และนางบาร์บาร่า โครมาร์ตี้ ขายบ้าน “อมิตี้วิลล์” ให้แก่ปีเตอร์ และจีนนี่ โอนีลล์ ในปี ค.ศ. 1987 (พ.ศ. 2530) หลังจากนั้น บ้านก็ตกอยู่ในมือของนายไบรอัน วิลสัน โดยเขาซื้อ ในราคา $310,000 หรือกว่า 10 ล้านบาท และนำมาประกาศขายในราคา $310,000 หรือกว่า 10 ล้านบาท และนำมาประกาศขายในราคา $1.15 ล้าน หรือกว่า 37 ล้านบาทในอีก 13 ปีต่อมา  โดยตกแต่งบ้านใหม่ทั้งหลังจนไม่เหลือเค้าของบ้านผีสิงอีกเลย

 

Evil: โรนัลด์ DeFeo ยิงทั้งครอบครัวของเขาตายในบ้านในปี 1974, ภาพ  Lutzs ย้ายเข้าไปอยู่บ้านหนึ่งปีต่อมา

เหตุฆาตกรรมยกครัวในปี 1974

 

ความหวังสูง: Lutzs ได้รับบ้านในอัตราที่ลดเพราะการฆาตกรรมที่เกิดขึ้นเพียงปีก่อน

นอกบ้าน: Lutz เข้าชมสถานที่ให้บริการในสารคดี แต่ไม่ไปภายใน  ครอบครัวอื่นในปัจจุบันอาศัยอยู่ที่นั่น

 

 

 

 

 

เครดิต....เดลีเมล์ และยูทูบ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อทางการเขมรร้องขอ อยากให้ไทยเปิดสอนภาษาเขมรให้กับคนเขมรในโรงเรียน?ข้าวเหนียวมะม่วงของไทย คว้าอันดับ 2 ขนมหวานประเภทมีข้าวเป็นส่วนประกอบที่ดีที่สุดของโลก7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?ของใช้ส่วนตัวควรซักหรือเปลี่ยนเมื่อไหร่กันดีหากโลกนี้มีเวทมนต์จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวด"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อวัยวะร่างกายกลัวอะไรหมู่บ้านที่ไม่มีประตูสายตาไม่ปกติแบบนี้ เกณฑ์ทหารจับได้ใบแดง เจ้าหน้าที่บอกว่า ถ้าอยากได้ความเป็นธรรมให้ไปฟ้องเอาหากโลกนี้มีเวทมนต์จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง77% หนุ่มไต้หวันพร้อมสู้จีน เพื่อปกป้องประเทศ
ตั้งกระทู้ใหม่