หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

12 ฮิพโฮเท็ลสุดเก๋ในสวีเดน

โพสท์โดย Art peter

 

ถึงจะแรดจะ ร้ายระดับเรยาอาย แต่ก็ไม่มั่วคู่หรือตีท้ายครัวใครให้แตกแยก เพียงอยากชวนคุณมาสวิงกิ้งเปลี่ยนที่นอนไปถ้วนทั่วสวีเดน ชาติฟ้าเหลือง (สีธงบอกเป้าหมายมาก) ที่ไม่ได้มีดีแค่ประชากรรูปร่างหน้าตาชวนจิ้มหรือดนตรีสวีดิชพ็อพเสนาะหู ทว่ายังคลาคล่ำไปด้วยโรงแรมสุดฮิพที่จะทำให้คุณไม่อยากออกไปไหน แต่กลับเย้ายวนหนุ่มหรือสาวห้องข้างๆ ให้มาวิ่งไล่จับ พลาดล้มทับ ?โอ๊ย…? แล้วออเซาะบนเตียงเบาๆ แทน

 

โรงแรมน้ำแข็ง (Icehotel) เมืองยุคคาสยาร์วิ

 

icehotel_jukkasj?rv

?ไอซ์โฮเท็ล? แห่งนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นโรงแรมที่ทำจากน้ำแข็งและหิมะที่ใหญ่ที่สุดในโลก เริ่มต้นจากการมีห้องพักเป็นบ้านอิกลูเพียง 1 หลัง ปัจจุบันขยับขยายไปถึง 80 ห้อง ซึ่งทั้งหมดทำมาจากน้ำแข็งกว่า 10,000 ตันและหิมะกว่าอีก 30,000 ตัน ระหว่างที่สงสัยในใจว่า ?จะเย็นไปเพื่อ?? ก็มีเสียงตอบพุ่งปรี๊ดขึ้นมาว่า?โถๆ นังเรยา นังเมียน้อยขี้ครอก กระจอกๆ อย่างหล่อนคงไม่เข้าใจละสินะว่าคนรวยเขาหาความสุขกันยังไง? ที่ ไอซ์โฮเท็ลแห่งนี้ไม่ใช่ว่าคิดอยากจะมาก็มา เพราะเขาเปิดบริการเพียง 4 เดือนต่อปี คือช่วงกลางเดือนธันวาคมไปจนถึงกลางเดือนเมษายน ทั้งยังสร้างขึ้นใหม่และออกแบบใหม่ทุกปีก่อนปรากฎโฉมเป็นห้องสูทระดับหรู ประหนึ่งงานศิลปะชั้นเยี่ยม เพิ่มความเด่นด้วยบาร์น้ำแข็งจากวอดก้าแอ็บโซลูท ภัตตาคารไฮโซ และที่ขาดไม่ได้… ?โบสถ์น้ำแข็งแสนโรแมนติคที่ชั้นกับคุณสินแต่งงานกันย่ะ จำใส่สมองเมียน้อยราคาต่ำของแกซะบ้าง!?

 

โรงแรมต้นไม้ (TreeHotel) เมืองฮาราดส์

 

treehotel_harads_sweden

วันดีคืนดีคุณอยากเป็นนกน้อยในกรงทองผู้ถูกประคบประหงมท่ามกลางธรรมชาติ โรงแรมต้นไม้คือคำตอบที่ใช่ที่สุด เอกลักษณ์ที่โดดเด่นไม่ได้จบแค่เพียงสร้างลอยฟ้าให้คุณได้ยลโฉมธรรมชาติ แสนบริสุทธิ์แบบเต็มสายตาและอารมณ์ แต่ที่นี่ยังพิเศษสุดด้วยห้องพักเพียง 6 หลัง โดยแต่ละห้องได้รับการออกแบบให้แตกต่างกันไป มีทั้งแบบยูเอฟโอให้อารมณ์อบอุ่นชวนเสียว บ้านแกนไม้ราวที่แขวนโอเวอร์โค้ทยักษ์ ตู้คอนเทนเนอร์กลางเวหา กล่องคิวบิคที่ทำจากกระจกล้วนๆ เป็นต้น (แบบหลังนั้นเงาสะท้อนในกระจกกันฝูงนกตัวจริงบินชนได้ด้วย) ทั้งหมดมาพร้อมห้องอาบน้ำส่วนตัวและห้องน้ำที่มีระบบชำระล้างแบบเผาไหม้ไม่ ต้องใช้น้ำ ? อุ๊ยตาย กรุณาลุกก่อนกดนะคะ

 

โรงแรมโนบิส (Nobis Hotel) กรุงสต็อคโฮล์ม

 

nobis_hotel,_stockholm_sweden

โนบิสอาจจะไม่ฮิพที่รูปลักษณ์ภายนอกเหมือนสองโรงแรมข้างบน แต่ข้างในทั้งหรูหราและรื่นรมย์ด้วยการออกแบบและการตกแต่งที่ได้รับแรง บันดาลใจมาจากภูมิทัศน์ยามฤดูหนาวของสวีเดน จนใครๆ ก็เอ่ยปากว่าโนบิสคือ ?ห้องนั่งเล่นของสตอล์คโฮม? เพราะนอกจากห้องพักทั้ง 201 ห้องจะจรรโลงใจและอบอุ่นราวกับอยู่ที่บ้าน แขกทั้งหลายยังพร้อมใจกันหลงรักบาร์ที่ออกแบบอย่างร่วมสมัย ทั้งห้องอาหารสไตล์อิแทเลี่ยนตอนใต้ยังเพิ่มบรรยากาศเป็นกันเองแต่เลิศวิไล ได้มาก และจุดเด่นที่สุดอีกอย่างของโนบิสก็คือ โรงแรมนี้ดัดแปลงมาจากตึกคู่เก่ายุคศตวรรษที่ 19 อันตั้งอยู่ใจกลางเมือง เดินออกจากโรงแรมไปไม่ทันเหนื่อยก็เจอสถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งช็อพพิ่ง สำคัญๆ ในสตอล์คโฮมชนิดสั่งได้เลยทีเดียว

 

ซิลเวอร์ไมน์ สวีท (Silvermine Suite) เมืองซาล่า

 

silvermine_suite_sala_sweden

นี่คือเร้าใจสมปรารถนาผู้ที่เคยจินตนาการถึงเซ็กซ์ในถ้ำส่วนตัวอย่างห้อง พิเศษสุดลับของพระนางคลีโอพัตรา เมื่อมันเกิดขึ้นจริงแล้วที่ซิลเวอร์ไมน์ สวีท ที่ดัดแปลงมาจากอดีตเหมืองที่เคยทำธุรกิจจากการขุดแร่เงิน 3 ตันต่อปี? การเป็นเหมืองมาก่อนหมายถึงห้องพักที่นี่ก่อสร้างขึ้นใต้พื้นพิภพ ที่คุณต้องเดินผ่านช่องทางพิเศษลึกลงไปจากพื้นถนน 155 เมตร ก่อนจะพบกับห้องพักดุจถ้ำที่ตกแต่งด้วยเครื่องเงินหรือเสมือนเงินตามคอน เส็พท์ชื่อที่พัก (แน่นอนว่าได้แรงบันดาลใจมาจากสถานที่ต้นฉบับอีกที) ใครชอบความท้าทายในชีวิตและไม่เป็นโรคกลัวที่แคบแล้วละก็… ซิลเวอร์ไมน์ สวีทจะเป็นอีกหนึ่งที่พักที่ประทับใจคุณไม่รู้ลืม

 

โรงแรมสตอรี่ย์ (Story Hotel) กรุงสต็อคโฮล์ม

 

story_hotel_stockholm_sweden

ถ้าให้คัดเลือกโรงแรมที่เหมาะกับชาวปอปที่สุด สตอรี่ย์จะเป็นหนึ่งในนั้นแน่นอน เพราะพร้อมพรั่งไปด้วยศิลปะ ความเรียบง่าย กำมะหยี่ และสีม่วง! ทั้งหมดบวกลบคูณหารภายใต้คอนเส็พท์โบฮีเมี่ยนสุดชิค จริงอยู่ว่าม่วงอร่ามและกำมะหยี่สร้างบรรยากาศทางการและหรูหรา ทว่าถูกตัดด้วยงานศิลปะที่ใช้ลายเส้นง่ายๆ และการตกแต่งเครื่องเรือนสไตล์มินิมัล กำแพงลวดลายโบราณ และสีสันสดใสของอุปกรณ์ชิ้นเล็กชิ้นน้อย เหล่านี้เพิ่มความสบายและสร้างสมดุลย์ทางอารมณ์และการใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ได้ น่าถูกใจเป็นที่สุด นอกจากนั้น ทั้ง 82 ห้องยังมีราคาสมเหตุสมผลและตั้งใจอยู่ใจกลางเมืองยิ่งกว่าโนบิสซะอีกค่ะ!!!

 

โคลาร์บิน อีโค-ลอดจ์ (Kolarbyn Eco-Lodge) เมืองสกินสแก็ทท์เบิร์ก

 

kolarbyn_eco-lodge_skinnskatteberg_sweden

รสนิยมเหนือมนุษย์งามอย่างประหลาดล้ำกับที่พักแบบกระท่อมน้อยปลายนาใกล้ ทะเลสาบสการ์สยอน และเมื่อเห็นสภาพแล้วก็ไม่แปลกที่โคลาร์บินจะได้รับการเชิดชูให้เป็นโรง เตี๊ยมเก่าแก่ที่สุดในสวีเดน ตอกย้ำคอนเส็พท์ของ 12 บ้านพักเก่าแก่ด้วยการไม่มีไฟฟ้า แสงไฟยามค่ำคืนมาจากเทียนไขขนาดน้อยใหญ่ ไออุ่นมาจากเตาผิงเผาไม้ ที่นอนปูด้วยขนแกะ และรับประทานอาหารเช้านอกบ้านชมธรรมชาติอย่างวิถีชาวบ้านแท้ แม้จะไม่สะดวกสบายเหมือนรีสอร์ทหรูหรือโรงแรมในเมือง แต่คุณจะอิ่มเอมกับการพักที่นี่เพราะจะมีการหักรายได้ส่วนหนึ่งไปสมทบ มูลนิธิอนุรักษ์สัตว์ป่า ? ว่าแต่เด่นขอบายนะคะ กลางป่าแบบนี้ ไฟฟ้าก็ไม่มี กลัวเห็นหมีค่ะ

 

นอร์ดิค ไลท์ โฮเท็ล (Nordic Light Hotel) กรุงสต็อคโฮล์ม

 

nordic_light_hotel_stockholm_sweden

ได้รับการลงคะแนนให้เป็นโรงแรมบูทิคที่ดีที่สุดของสวีเดน 2 ปีซ้อน ด้วยคอนเส็พท์การตกแต่งที่จะทำให้คุณรู้สึกเก๋ไก๋ชไนแดไปพร้อมกับความเบา สบายอารมณ์สมกับชื่อโรงแรมและการพักผ่อนที่นี่ ไอเดียของการตกแต่งเน้นที่การจัดวางแสงและสีซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจาก บรรยากาศยามพระอาทิตย์ตกอันยาวนานในประเทศสวีเดนที่ให้แสงเรืองรองของสีรุ้ง โดยทั้ง 175 ห้องจะมีการตกแต่งที่แตกต่างออกไป 3 แบบด้วยกัน ได้แก่ ห้องสแตนดาร์ดสำหรับคนที่ชอบความเรียบง่าย ไม่ต้องการความจัดจ้าน ห้องซูพีเรียร์กับการเขยิบลวดลายและลีลาของห้องขึ้นมาอย่างมีคาแรคเทอร์ จำเพาะ และห้องเดอลุกซ์ที่ทั้งแสง สี และการตกแต่งภายในไม่เหมือนใครชนิดเหนือคำบรรยาย… ทายซิว่าเตียงสีแรดในรูปอยู่ห้องไหน

 

อุทเทอร์ อินน์ (Utter Inn) ทะเลสาบมาลาเร็น

 

utter_inn_lake_malaren_sweden

?มายก๊อด! ห้องเก็บของหรืออะไร ทำไมมันถึงได้เล็กขนาดนี้! ไปซื้อตู้แค็พซูลในญี่ปุ่นสงสัยจะสบายกว่า ไม่งั้นพี่สินก็เอาไว้ใส่ศพนังเรยาก็แล้วกันค่ะ!? ? เด่นจันทร์ช่างใส่อารมณ์โดยไร้การยั้งคิดว่า ติด 1 ใน 12 ที่พักสุดเริ่ดอย่างนี้ มันต้องอะไรแอบแฝง และนั่นก็คืออุทเทอร์ อินน์นำเสนอบ้านพัก 2 ชั้นขนาดกะทัดรัด ที่เมื่อดูอีกภาพคุณจะเห็นห้องด้านล่างอีก 1 ห้อง ซึ่งเปล่าค่ะ มันไม่ได้ยกเป็นชั้นลอยขึ้นไป (ชั้นข้างบนเป็นครัวเล็กๆ นะจ๊ะ) แต่อีชั้นล่างน่ะ จริงๆ มันอยู่ในน้ำ!!! และทำหน้าที่เสมือนห้องนอนตู้ปลามาพร้อมโต๊ะขนาดย่อม ที่ในช่วงกลางวันคุณสามารถอ่านหนังสือ ฟังเพลง เล่นเกม หรือโป๊งโป๊งชึ่งท่ามกลางสายตาพาพาราซซี่ของฝูงปลาที่แหวกว่าย พอตกกลางคืนก็ทำตนเป็นนากนอนหลับได้กระทั่งในน้ำ เราก็อยากให้คุณเป็นเงือกเป็นหอยนะ แต่บังเอิญชื่ออุทเทอร์นี้เป็นภาษาสวีดิชที่แปลว่านาก (otter) ในภาษาอังกฤษน่ะสิ แล้วจะเปรียบอย่างอื่นไปได้เยี่ยงไร

 

ซอลท์ แอนด์ ซิลล์ โฟลททิ่ง โฮเท็ล (Salt & Sill Floating Hotel) เมืองคลาดส์โฮลเม

 

salt_and_sill_floating_hotel_Kl?desholmen_sweden

ดูเผินๆ ก็เหมือนโรงแรมลอยน้ำธรรมดา ไปเที่ยวแพกาญจนบุรีมีให้เลือกเยอะแยะ แต่นอนแพกลางน้ำต่างจากนอนในห้องพักที่ตกแต่งแบบเรือส่งสินค้าของซอลท์แอนด์ ซิลล์มากนัก เพราะนอกจากจะได้ลอยน้ำตุ๊บป่องๆ แล้ว ยังท่าเทียบเป็นของตัวเองไว้นั่งหย่อนใจ พร้อมแช่อ่างจากุซซี่รับธรรมชาติบนหลังคา และภัตตาคารอาหารทะเลชั้นเลิศที่เสิร์ฟกลางน้ำ ว่ากันว่างานบริการที่นี่ทุกระดับประทับใจ และเขาไม่ได้ดูแลเป็นห้องๆ ครบ 23 ห้อง แต่เรียกว่าพนักงานเอาใจใส่ตัวบุคคลเป็นรายๆ ไป อยากได้จัดให้ จะเอาอะไรขอให้บอกกันเลยทีเดียว มันเริ่ดตรงนี้นี่แหละ

 

จัมโบ้ โฮสเท็ล เพลน โฮเท็ล (Jumbo Hostel Plane Hotel) กรุงสต็อคโฮล์ม

 

jumbo_hostel_plane_hotel_stockholm_sweden

เป็นที่พักระดับโฮสเท็ลผสมโรงแรมมาพร้อมไอเดียกิ๊บเก๋นำเครื่องบินเล็ก เก่ากรุรุ่น 747-200 มาปัดฝุ่นใหม่ และห้องพักตั้งแต่แบบสี่เตียง (เตียงสองชั้นคู่) สำหรับแบ็คแพ็คเกอร์และผู้ไม่นิยมความสะดวกสบายหรือการประคบประหงมเหมือนการ เข้าพักในโรงแรม ไปจนถึงห้องสวีทส่วนตัว โดยอนุรักษ์บาร์และที่นั่งเฟิร์สท์คลาสต้นฉบับไว้ แถมยังมีห้องสวีทพิเศษพร้อมห้องน้ำในตัวอยู่ที่ห้องบินของคุณกัปทัน ที่ต้องต่อคิวเข้าพักกันโกลาหลเลยเชียว

 

คอสทา โบด้า อาร์ท โฮเท็ล (Kosta Boda Art Hotel) เมืองสมาแลนด์

 

kosta_boda_art_hotel_Sm?land_sweden

นอกจากจุดเด่นทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมทางใต้แห่งชาติฟ้าเหลือง สมาแลนด์ยังมีโรงแรมที่มีเอกลักษณ์เต็มเปี่ยมเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ เข้าพักและเยี่ยมชม ด้วยการที่ได้รับการขนานนามให้เป็นราชอาณาจักรแห่งคริสทัล เพราะที่สมาแลนด์มีแหล่งผลิตงานศิลปะและเครื่องแก้วถึง 13 แห่ง โรงแรมแห่งนี้จึงตกแต่งด้วยแก้วและงานศิลปะที่ทำจากแก้วเป็นหลัก — แน่นอนว่าโดยบริษัทยักษ์ใหญ่ คอสทา โบด้าที่ตั้งเป็นชื่อโรงแรมนั่นละ ? ทั้ง 124 ห้องพักได้รับการออกแบบอย่างจำเพาะเจาะจงจากฝีมือของศิลปินงานแก้วชั้นนำ สะท้อนออกมาอย่างโดดเด่นกระทั่งในบาร์และสปา รวมถึงสระว่ายน้ำที่มีการสร้างสรรค์งานศิลปะจากแก้วไว้ที่พื้นสระด้วย แถมห้องอาหารของโรงแรมก็มีโชว์เป่าแก้วปั้นแก้วให้ดูกันสดๆ ด้วย (ใช้มือทำปกติ ไม่มีชาร์จดริ๊งค์ราคาโหด)

 

สแกนดิค มัลเม่น กรุงสต็อคโฮล์ม

 

scandic_malmen_stockholm_sweden

โรงแรมขนาดกะทัดรัดราคามิตรภาพแห่งนี้ ตั้งอยู่ใกล้โซโฟ แหล่งผับบาร์และสถานแสดงดนตรีสดเหมาะกับนักเสพเพลงเยี่ยงเราๆ การออกแบบและตกแต่งภายนอกไม่สะดุดตานัก พื้นที่ใหญ่โต (ก็ห้องพักตั้ง 327 ห้อง) เป็นเหลี่ยมๆ ส่งผลให้คนที่เข้าไปด้านในต้องตะลึงงันด้วยความฮิพของสีสันและสไตล์การจัด วางร่วมสมัยที่มีทั้งอิทธิพลจากฝั่งตะวันตกและตะวันออกช่างเก๋ไก๋สมกับที่ อยู่ในย่านดนตรีแบบนี้ น่าเยี่ยมเยือนระดับที่คนสวีเดนมักจะไปนั่งรับประทานอาหารซื้อดื่มทำตัว ชิลล์ๆ กันได้ทั้งวันเลยน่ะ ? เอาละ เลือกไว้ในใจแล้ว 2-3 ที่ ก็เหลือแต่กำจัดนังเด่นจันทร์ไปให้พ้นทางเท่านั้น!!!

 

 

 

 

//Art Peter..
ที่มา: http://www.poppaganda.net
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Art peter's profile


โพสท์โดย: Art peter
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกสาวของ "ทอม ครูซ" ตัดขาดพ่อโดยสิ้นเชิง หลังเปลี่ยนนามสกุลอิคคิวซัง เณรน้อยเจ้าปัญญาการ์ตูนสุดสนุก มีตัวตนจริงหรือไม่เปิดเซเว่นต้องใช้เงินเท่าไหร่? (2024) ฉบับคนอยากรวย! เผยทุกขั้นตอนแบบละเอียด!ชาวเน็ตอึ้ง!! หลังดาราตลกตัวท็อป แต่งงานกับสาวสวยลูกชายตัวแสบ แอบเอางูวางบนขาแม่..ทำเอาขำกันทั้งโซเชียลสองย่าหลานขี่ซาเล้งพ่วงข้างไปขายของตลาดนัด ถูกจักรยานยนต์ชนเสียหลักตกคูน้ำดับทั้งคู่เมื่อนักโบราณอยากรู้ รสชาติของควาย 50,000 ปี เลยลองแล่ นำมาทำเมนูเด็ดชิมกัน!!เงินเดือนพนักงานบิ๊กซี (Big C) ปี 2567 (ตำแหน่งไหนรุ่ง ตำแหน่งไหนร่วง) รวมข้อมูลวงในที่ HR ไม่บอก!10 อันดับจังหวัดที่เจริญที่สุดในประเทศไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เพลงดังระดับโลก ที่มียอดการฟังมากที่สุดถึงกว่า 4000 ล้านครั้ง
ตั้งกระทู้ใหม่