หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แนวทางและวิธีการเลือก แหวนแต่งงาน

โพสท์โดย bourbon

 

 

 

 

แหวนแต่งงาน เป็นของสำคัญที่ต้องติดตัวคู่สามี ภรรยากันไปตลอดชีวิต การเลือก แหวนแต่งงาน สักวงเป็นของต่างหน้า สัญลักษณ์ของความผูกพัน และ สัญญาแห่งรัก คงไม่ใช่เรื่องง่ายๆ สำหรับใครหลายๆ คู่ ลองมาดูแนวทาง และ วิธีการเลือก แหวนแต่งงาน ที่อาจจะพอช่วยให้คุณตัดสินใจได้ว่า สำหรับคู่เรา จะเลือก แหวนแต่งงาน แบบไหนดี

 

 

คำนึงถึงสไตล์การแต่งตัวที่คุณชอบ 

แหวนแต่งงาน จะเป็นเครื่องประดับชิ้นเดียวที่อยู่กับคุณไปตลอดชีวิต ดังนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาว่าดีไซน์ของแหวนจะเข้ากันกับแนวทาง การแต่งตัวในชีวิตประจำวันของคุณหรือไม่ ซึ่งโดยทั่วไปแหวนแต่งงานจะมีรูปแบบหลักๆอยู่แล้ว คุณอาจจะเลือกแบบที่คุณชอบจากดีไซน์เหล่านี้ก่อน แล้วค่อยให้ดีไซน์เนอร์ปรับเปลี่ยนให้ใหม่ในแบบของคุณเอง

 

แหวนเกลี้ยง / แหวนปลอกมีด 

 

แหวนแบบนี้เป็นสัญลักษณ์ของแหวนแต่งงาน รูปทรงของแหวนที่เรียบง่าย แต่สวมใส่สบาย มีความหมายที่ซ่อนอยู่ คือ ความรักที่เป็นอมตะ เพราะไม่มีจุดเริ่มต้นหรือสิ้นสุดนั่นเอง การทำแหวนเกลี้ยงจะต้องคำนึงถึงปริมาณทองที่ใช้ เพราะหากเนื้อทองยิ่งมาก แหวนก็จะอ่อนและเสียรูปทรงได้ง่าย

 

Trinity / Rolling Trio 

 

ดีไซน์ร่วมสมัยของวงแหวนเดียวที่ประกอบด้วยแหวน 3 ซ้อนกัน ทำจากวัสดุทองคำ ทองขาว และทองชมพู (Rose Gold) นิยมเรียกกันในชื่อของ Cartier Trinity Ring

 

Milgrain band 

 

แหวนที่มีดีไซน์ขอบข้าง ซึ่งสามารถเพิ่มลูกเล่นได้โดยใช้โลหะต่างชนิด ตัวแหวนอาจจะฝังเพชรก็ได้ หรือปล่อยให้เป็นเนื้อโลหะ

 

 Diamond Eternity Band

 

 

ในอดีตคู่แต่งงานจะใช้แหวนนี้เป็นของขวัญในวันครบรอบแต่งงาน โดยจะรอจนกว่าจะมีงบประมาณมากพอที่จะฝังเพชรลงไปได้รอบตัวแหวนเกลี้ยงวงที่ มอบให้กันในวันแต่งงาน ซึ่งปัจจุบันได้เปลี่ยนแปลงมาเป็นการใช้แหวนดีไซน์นี้เป็นแหวนแต่งงานด้วย

 

โลหะที่จะใช้ทำแหวน 

เหตุผลที่ต้องคำนึงถึงโลหะที่จะใช้ทำแหวนก็เนื่องจาก สีของโลหะชนิดนั้นๆ คุณจะต้องตอบคำถามให้ได้ว่าสีของแหวนแบบไหนที่คุณชอบ หากเลือกแหวนทอง ก็ยังต้องพิจารณาความเข้ม-อ่อนของสีที่แตกต่างกันไปตาม % ของเนื้อทอง เช่น 14K, 18K หรือ 24K เป็นต้น หรือหาเลือกแหวนแพลตินัม ก็ต้องคำนึงถึงงบประมาณที่มีด้วย เพราะปัจจุบันแพลตินัมมีราคาสูงและในตัวเรือนขนาดและดีไซน์ที่เหมือนกัน จะใช้แพลตินัมมากกว่าทองคำนั่นเอง

 

ประดับอัญมณีในแหวนหรือไม่? 

 

การเพิ่มเพ็ชรหรืออัญมณีมีค่าลงไปในตัวเรือน หมายถึง คุณต้องใช้งบประมาณเพิ่มขึ้น และแน่นอนว่าแหวนแต่งงานจะดูสมบูรณ์แบบที่สุดหากแหวนของคู่แต่งงานเป็นไปใน ทิศทางเดียวกัน สำหรับคู่แต่งงานใหม่ที่มีงบประมาณไม่มาก อาจจะใช้แหวนแต่งงานที่เป็นแหวนเกลี้ยงไปก่อน และค่อยอัพเกรดเป็นแหวนเพชรในวันครบรอบแต่งงาน เมื่อคุณมีงบประมาณเพียงพอในอนาคต

 

หาร้านทำแหวนที่คุณมั่นใจ 

ข้อนี้สำคัญที่สุด เพราะแหวนจะออกมาดีถูกใจคุณหรือไม่ ขึ้นกับการที่คุณเลือกหาร้านที่สามารถคุยได้อย่างสบายใจและให้คำแนะนำที่ เป็นประโยชน์กับคุณมากที่สุด

 

แหวนของคุณทั้งคู่เข้ากันหรือไม่

 

ปัจจุบัน คู่แต่งงานนิยมเลือกดีไซน์ของแหวนให้คล้ายๆกัน เช่น ทำจากวัสดุชนิดเดียวกัน ดีไซน์เหมือนกันแต่ต่างตรงที่ขนาดแหวน เป็นต้น สำหรับคู่แต่งงานที่มีรสนิยมคนละแนวอาจจะเลือกดีไซน์ในแบบที่แต่ละคนชอบ แต่ใช้วัสดุชนิดเดียวกันก็ได้อย่างไรก็ตาม ดีไซน์ที่คุณเลือกจะต้องสร้างความมั่นใจยามสวมใส่ นั่นคือ ประเด็นที่สำคัญที่สุดในการเลือกแหวนแต่งงาน

 

 

ซ้ำขออภัยค่ะ

ที่มา: ขอขอบคุณ ข้อมูลดีดีจาก About.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
bourbon's profile


โพสท์โดย: bourbon
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช็อก! "เชอรีน" น้องสาว "นิชคุณ" เลิกสามีแล้ว ลั่น! ต่อไปนี้ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันค้นบ้านแฟนเก่า ล่าตัวคนปล่อยคลิปลับ "พิมพ์ กรกนก" ลั่น! รู้ตัวคนทำแล้วหลายคนโฟกัสผิดจุด..ชุดนี้ห้ามจามโดยเด็ดขาดหนุ่ม กรรชัย โอนเงิน 2 บาท ช่วยทนายธรรมราช บอกกล้าขอก็กล้าให้พืชเศรษฐกิจตัวใหม่ ยางนา ปลูกง่ายมีค่าดั่งทอง4 คณะลับๆ ที่หลายคนไม่รู้จัก แต่ถ้าได้เรียนรับรองไม่ตกงานแน่นอนหลุมฝังศพแปลกประหลาดที่มี “โซ่” ล้อมรอบไว้ มันเป็นเพราะอะไรกันนะ ?ภูฏานคือสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไม่ใส่ซองงานแต่งผิดไหม4 คณะลับๆ ที่หลายคนไม่รู้จัก แต่ถ้าได้เรียนรับรองไม่ตกงานแน่นอนหนุ่ม กรรชัย โอนเงิน 2 บาท ช่วยทนายธรรมราช บอกกล้าขอก็กล้าให้สาวกระโดดตึก ฆ่าตัวตายกลางห้างดัง หวังเป็นผีไปแก้แค้น
ตั้งกระทู้ใหม่