หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เชื่อไหม? โคอาล่ามีลายนิ้วมือเหมือนมนุษย์

โพสท์โดย mata

ใครจะคิดว่าเจ้าสัตว์โลกตัวน้อยน่ารักอย่างโคอาล่าจะมีลายนิ้วมือเหมือนมนุษย์ โคอาล่านั้นไม่ได้เป็นสัตว์เพียงชนิดเดียวที่มีลายนิ้วมือเหมือนมนุษย์ สัตว์อย่างลิงชิมแปนซีและกอริลล่าก็มีลายนิ้วมือเช่นกัน แต่สิ่งที่ทำให้ลายนิ้วมือของโคอาล่าแตกต่างออกไปก็คือมันมีการวิวัฒน์โดยตัวของมันเอง บรรพบุรุษของสัตว์จำพวกลิงและโคอาล่าแบ่งแยกสายพันธ์กันในช่วง 70 ล้านปีก่อน นักวิทยาศาสตร์คิดว่าส่วนปลายนิ้วของโคอาล่านั้นพัฒนามากกว่า เพราะสัตว์ในสายพันธุ์ใกล้กันอย่างวอมแบทหรือจิงโจ้นั้นไม่มีลายนิ้วมือ  

จากผลการศึกษาของคณะนักสรีรวิทยาแห่งมหาวิทยาลัยอดีเลด ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นคณะที่ค้นพบลายนิ้วมือของโคอาล่าในปี 1996 อธิบายไว้ว่า การที่โคอาล่ามีลายนิ้วมือนั้นก็เพื่อช่วยในการหยิบจับ โคอาล่านั้นกินใบยูคาลิปตัสเป็นอาหารหลักและการที่พวกมันมีลายนิ้วมือก็เพื่อช่วยหยิบจับใบยูคาลิปตัสได้อย่างสะดวกนั่นเอง 

เปรียบเทียบลายนิ้วมือโคอาล่าและมนุษย์

ลายนิ้วมือโคอาล่า (ซ้าย)  ลายนิ้วมือมนุษย์ (ขวา)

เรียบเรียงข้อมูลจาก www.lifeslittlemysteries.com

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปิดตำนาน เจ้าของบทเพลงดังอันลือลั่น #ผู้ใหญ่ลีเหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่อง The Conjuring 2 เป็นเรื่องจริง!!ชาวบ้านอาหารเป็นพิษนับร้อย หลังกินอาหารบริจาคช่วยน้ำท่วม ที่เมียนมา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สื่อมาเลเซียรายงาน ขอแสดงความยินดีกับประเทศไทย!บริษัทกลับลำ ต่อสัญญา ‘หนุ่มไม่ผ่านโปร’ แต่ห้ามพูดอีสาน ในที่ทำงานรีวิวหนังดัง LOGAN โลแกน เดอะวูลฟ์เวอรีนคนอินเดียแห่แชร์ประสบการณ์ ถูกเหยียดในเกาหลีใต้ จนหลายคนเลิกตามกระแส K-popประโยชน์ว่านหางจระเข้ บำรุงผิวพรรณเด็กญี่ปุ่นในจีนถูกแทงดับ ระหว่างเดินทางไปโรงเรียน
ตั้งกระทู้ใหม่