หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ซาอุฯยันไม่รับ 'คนงานไทย'

โพสท์โดย Min Min

 

 

 

ซาอุฯยันไม่รับ 'คนงานไทย'

กระทรวงมหาดไทยของซาอุดีอาระเบียยันไม่เปิดรับคนงานชาวไทยเข้า ประเทศ ขณะความสัมพันธ์กับประเทศไทยยังคงบาดหมาง สืบเนื่องจากกรณีเพชรบลูไดมอน และคดีสังหารนักการทูตซาอุฯ

  ในวันจันทร์ ซาอุดีกาเซต หนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษชั้นนำในซาอุดีอาระเบีย อ้างรายงานข่าวของหนังสือพิมพ์ภาษาอาหรับ อัลวะตัน ฉบับวันอาทิตย์ ระบุว่า กระทรวงแรงงานของซาอุดีอาระเบียได้ร้องขอที่จะนำเข้าคนทำงานบ้านจากประเทศ ไทย แต่กระทรวงมหาดไทยได้ปฏิเสธที่จะยกเลิกคำสั่งห้ามนี้

  ข่าวแจ้งว่า ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศไทยกับซาอุดีอาระเบียได้เกิดความร้าวฉาน นับแต่กรณี "เพชรบลูไดมอน" เมื่อปี 2532 ซึ่งคนงานชาวไทยผู้หนึ่งในวังของเจ้าชายไฟซาลในกรุงริยาดห์ได้ขโมยอัญมณี เกือบ 100 กิโลกรัม รวมทั้งเพชรบลูไดมอนด์

  ความสัมพันธ์ยิ่งตกต่ำลงหลังเหตุการณ์ฆาตกรรมนักการทูตชาวซาอุดี 4 คนในปี 2532 และปี 2533 และกรณีการสูญหายของพลเมืองชาวซาอุดี นายโมฮัมหมัด อัลรุไวลี ซึ่งพำนักในประเทศไทยในเวลานั้น

  ซาอุดีอาระเบียกำลังขาดแคลนคนทำงานบ้าน เพราะรัฐบาลของหลายประเทศได้ตั้งข้อจำกัดในการส่งแม่บ้านไปยังประเทศนี้ เจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงานของซาอุดีอาระเบียเสนอให้เปิดรับสมัครคนทำงานบ้าน จากประเทศไทย เพราะเห็นว่าแม่บ้านชาวไทยมีทักษะสูง ได้รับการฝึกอบรมอย่างดี  และทำงานดี

  ซาอุดีอาระเบียได้สั่งห้ามแรงงานจากประเทศไทยโดยสิ้นเชิง และไม่อนุญาตให้พลเมืองของตนเดินทางมาท่องเที่ยวในไทยเมื่อเดือนมิถุนายน 2533 แม้ยังคงอนุญาตการเดินทางมาทำธุรกิจและการท่องเที่ยวทางการแพทย์

  นักท่องเที่ยวชาวซาอุดีจำนวนมากได้เข้าประเทศไทยโดยใช้วิธีขอวีซ่าและเดิน ทางจากประเทศที่สามในตะวันออกกลาง เมื่อปีที่แล้ว ชาวซาอุดีเดินทางมายังไทยประมาณ 80,000 คน.

 

ที่มา:
ขอบคุณ
Voice tv
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Min Min's profile


โพสท์โดย: Min Min
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งเจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครอง"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปินราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุดส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่