หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ว่าด้วยเรื่องส้มตำ

เนื้อหาโดย Harz'za>>ยัยขี้งอล

     ถ้าเอ่ยถึงอาหารที่ขึ้นชื่อที่ใครๆก็อดใจไม่ไหว แค่เห็นก็ชวนน้ำลายสอแล้ว คงหนีไม่พ้นอาหารที่คนไทยรู้จักกันเป็นอย่างดี ได้ลองลิ้มชิมรสแล้วต่างก็ต้องประทับใจไม่ว่าคนไทยหรือต่างชาาติ นี่เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ต่างชาติมาเมืองไทยแล้วถ้าไม่ได้ลองลิ้มชิมรส นั่นก็หมายความว่า คุณยังมาไม่ถึงและยังเข้าไม่ถึงจิตวิญญาณอาหารของไทยนั่นเอง

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

         ส้มตำ เป็นอาหารคาวของไทยอย่างหนึ่ง มีต้นกำเนิดไม่แน่ชัดโดยน่าจะมาจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ของไทยและ ประเทศลาว ส่วนมากจะทำโดยนำมะละกอดิบที่ขูดเป็นเส้น มาตำในครกกับ มะเขือเทศลูกเล็ก ถั่วลิสงคั่ว กุ้งแห้ง พริก และกระเทียม ปรุงรสด้วยน้ำตาลปี๊บ น้ำปลา ปูดองหรือปลาร้า ให้มีรสเปรี้ยว เผ็ด และออกเค็มเล็กน้อย นิยมกินกับข้าวเหนียวและไก่ย่าง โดยมีผักสด เช่น กะหล่ำปลี หรือถั่วฝักยาวผักบุ้ง เป็นเครื่องเคียง ร้านที่ขายส้มตำ มักจะมีอาหารอีสานอย่างอื่นขายร่วมด้วย เช่น ซุปหน่อไม้ ลาบ ก้อย น้ำตก ไก่ย่าง ข้าวเหนียว เป็นต้น

ตำไทย

ตำไทยไข่เค็ม

ตำข้าวโพด

ตำกุ้งสด

ตำปลากรอบ

ตำผลไม้

ตำแคปหมู

ตำปูม้า

 

ตำปูปลาร้า

ตำซั่ว

ตำถั่ว

ตำกล้วย

ตำมะยม

ตำทะเล

ตำลูกยอ

ตำสับปะรด

ตำหมูยอ

ตำป่า

ตำแตงซั่ว

ตำแตง

ตำหอยดอง

ตำโคราช

   หิวกันแล้วหรือยังจ๊ะ มาๆ ปิดท้ายกับเครื่องเคียง

โอ้ย หิวๆ ไม่ไหวแล้ว เที่ยงนี้จัดสักหน่อย

 หากกระทู้ซ้ำหรือมีกระทู้ที่ใกล้เคียงแล้ว "เค้าขอโทษ"

 

 

 

เนื้อหาโดย: MiewChUZa:ยัยขี้งอล
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Harz'za>>ยัยขี้งอล's profile


โพสท์โดย: Harz'za>>ยัยขี้งอล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
124 VOTES (4/5 จาก 31 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?สิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "☺ อีกครั้งกับภาพถ่ายชีวิตในเมืองในมุมมองของช่างภาพแนว Street photo (2/2) 😊เมนูอาหารไทย "คลายร้อน"สาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌อดีตพระเอกดัง เตรียมตัวย้ายประเทศไปเยอรมนี
ตั้งกระทู้ใหม่